5 sự hy sinh đẹp đẽ mọi người mẹ đều làm cho con dù không nói ra

Nuôi dạy con 26/11/2021 06:35

Từ bỏ những mong muốn của bản thân có thể không dễ dàng, nhưng có 5 sự hy sinh cao cả mà mọi người mẹ đều làm cho con.

1. Cơ thể của mẹ

5 sự hy sinh đẹp đẽ mọi người mẹ đều làm cho con dù không nói ra - Ảnh 1

Trong số tất cả những sự hy sinh khi làm mẹ, đây là điều đầu tiên chúng ta sẽ được nhắc nhở mỗi khi soi mình trong gương.

Mang thai và cho con bú có thể để lại những dấu vết vĩnh viễn trên cơ thể người mẹ. Da chảy xệ, rạn da và tăng cân đều là những bằng chứng cho thấy cơ thể chúng ta đã nuôi dưỡng một sự sống mới bên trong đó.

Chúng ta có thể muốn che giấu hoặc xóa những dấu vết này nếu có thể, nhưng chúng là những lời nhắc nhở về vẻ đẹp của làm mẹ và tình yêu thương mà chúng ta dành cho con cái của mình.

Và không chỉ mang thai hay cho con bú mới để lại những dấu vết.

Với mọi người mẹ, dù là con ruột hay con nuôi, đều hiểu cảm giác mệt mỏi của đôi tay và đôi chân khi bế một đứa trẻ trong thời gian dài hay sự vất vả khi thức đêm thức hôm chăm sóc con ốm. 

Những người mẹ sẽ chịu đựng mọi đau đớn vì lợi ích của con.

2. Giấc ngủ của mẹ

Bạn nghĩ rằng những người mẹ chỉ thiếu ngủ trong vòng 1 năm sau khi sinh con ư? Một nghiên cứu gần đây cho thấy các bậc cha mẹ có thể bị gián đoạn giấc ngủ tới 6 năm sau khi sinh con.

Ngay cả khi bạn nghĩ mình có thể ngủ ngon, thì con bạn bước vào độ tuổi thiếu niên và bạn sẽ mất ngủ vì nhiều lý do khác.

Với trẻ nhỏ, các bà mẹ có thể mất ngủ vì phải bồng bế, dỗ dành con nhiều hơn. Với trẻ vị thành niên, mẹ có thể thao thức vì con đang dần duỗi cánh bay đi khỏi tổ ấm gia đình.

Điều đó có thể khiến bạn lo lắng, nhưng sự hy sinh của bạn sẽ cho con thấy rằng bạn luôn ở bên cạnh con nếu con vấp ngã.

3. Thời gian của mẹ

Thời gian của một người mẹ không phải là của bản thân cô ấy. Đã bao nhiêu lần bạn hy vọng có một buổi tối yên tĩnh sau khi con đã lên giường, rồi lại nghe thấy tiếng khóc gọi "mẹ ơi" của con ngay sau đó?

Đã bao nhiêu lần bạn lên kế hoạch đi chơi cho cả gia đình, rồi lại phải hủy bỏ vì con bất ngờ bị ốm?

Chúng ta liên tục từ bỏ thời gian của bản thân, nhưng chúng ta hiểu rằng, thời gian đó sẽ không bị mất đi hay lãng phí.

Rất nhiều kỷ niệm đẹp thời thơ ấu của chúng ta có thể là khi chúng ta bị ốm nằm trên giường, và mẹ thức đêm bên cạnh chăm sóc.

Thời gian mà chúng ta từ bỏ có thể sẽ biến thành những kỉ niệm đẹp trong ký ức của con.

4. Món ăn yêu thích của mẹ

5 sự hy sinh đẹp đẽ mọi người mẹ đều làm cho con dù không nói ra - Ảnh 2

Có con có thể sẽ thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Ví dụ bạn sẽ ăn nhiều rau xanh hơn và ăn vặt ít hơn để làm tấm gương tốt cho con. Bạn có thể ăn nhanh hơn chỉ với một tay, vì tay còn lại đang bận bế con.

Nếu bạn là người thích uống cà phê, bạn có thể ít khi được thưởng thức một tách cà phê vào buổi sáng hơn.

Tuy nhiên những sự hy sinh này sẽ giúp chúng ta biết quý trọng những món ăn ngon và những tách cà phê nóng hơn, cũng như những buổi tối hẹn hò riêng của hai vợ chồng.

5. Tương lai của mẹ

Có con sẽ thay đổi cuộc đời bạn mãi mãi.

Ban đầu, bạn có thể phải ít đi chơi khuya hơn, bỏ lỡ nhiều hoạt động xã hội hơn, ít thời gian cho nhu cầu của bản thân hơn và dành nhiều thời gian ở sân chơi và công viên hơn.

Sau đó, làm mẹ có thể nghĩa là những ngày đưa đón con đi học, đi chơi và các hoạt động ngoại khóa.

Và cuối cùng, có thể sẽ là những đám cưới cho các con, những đứa cháu chào đời, và thậm chí là những đứa chắt.

Sự hy sinh ngày hôm nay sẽ mở đường cho một tương lai tươi đẹp tràn ngập tình yêu và niềm vui.

Nhưng những hy sinh mà bạn đang thực hiện ngay bây giờ cũng có thể trở nên đẹp đẽ và đáng nhớ. Tất cả chỉ là do cách nhìn của mỗi chúng ta mà thôi.

(Theo iMom)

Dùng cách này trẻ mải chơi đến mấy cũng tự giác về nhà

Việc một đứa trẻ khóc không muốn rời khu vui chơi, năn nỉ bạn cho chơi thêm vài phút nữa là chuyện bình thường. Cha mẹ hoàn toàn có thể khiến việc để con rời đi dễ dàng hơn.

TIN MỚI NHẤT