Nghỉ hưu tuổi 28 với khối tài sản 52 tỷ đồng

Nhịp sống trẻ 17/05/2023 08:46

Sau 7 năm làm việc tại một công ty đầu tư ở thành phố New York, nhờ lối sống tiết kiệm, người phụ nữ này đã sở hữu khối tài sản 52 tỷ đồng, đủ để nghỉ hưu ở tuổi 28.

Cụ thể, trên blog của mình, cô lấy bút danh là JP Livingston và chia sẻ câu chuyện tiết kiệm, tài sản mình đang có. JP Livingston kể rằng từ nhỏ cô đã đọc được 1 cuốn sách tên “Cha giàu, cha nghèo” tạo nên động lực để kiếm tiền và tiết kiệm. Ngay từ nhỏ, người phụ nữ này đã ý thức được rõ ràng về việc phải tiết kiệm để có 1 cuộc sống đủ đầy và ổn định hơn. Vì thế, khi lớn lên JP đã làm việc rất chăm chỉ để sớm đạt tự do tài chính, nghỉ hưu sớm.

Tốt nghiệp sớm, kiếm 1 công việc lương cao

Ngay từ khi học đại học, JP đã có suy nghĩ sẽ đẩy nhanh tiến độ học tập. Chỉ sau 3 năm, JP đã nhận được bằng đại học. Việc này vừa giúp cô gái tiết kiệm được thời gian lại vừa tiết kiệm tiền sinh hoạt phí.

Trong thời gian này, cô không ngừng tích lũy kinh nghiệm, tự học thêm để cải thiện năng lực với hy vọng tìm được 1 công việc có mức lương xứng đáng.

Nghỉ hưu tuổi 28 với khối tài sản 52 tỷ đồng - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Sau này, JP Livingston được nhận vào một công ty đầu tư với mức lương khởi điểm là 60.000 đô la 1 năm (gần 1,4 tỷ đồng), cộng với tiền thưởng cuối năm 100.000 đô (gần 2,3 tỷ đồng).

Sau 7 năm tiết kiệm hơn 70% thu nhập của mình, cô ấy đã có trong tay số tiền 2,25 triệu USD (tương đương 52 tỷ đồng). Trong đó, 40% đến từ đầu tư và 60% có được do JP tiết kiệm. Với số tiền này, JP hoàn toàn có thể nghỉ hưu sớm và sống ổn định ở tuổi 28.

Làm thế nào để rèn luyện thói quen tiết kiệm?

Trong khi nhiều người tiêu xài hoang phí và vô tội vạ thì JP lại có 2 cách hiệu quả để lúc nào cũng ghi nhớ 2 chữ tiết kiệm.

Thủ thuật tinh thần tạo ra sự khác biệt lớn nhất

Livingston đã kiếm được rất nhiều tiền và sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để tiết kiệm lớn trong nhiều năm, chẳng hạn như theo dõi chi tiêu và tự động hóa khoản tiết kiệm của cô ấy. Tuy nhiên, đó là một thủ thuật tinh thần tạo ra sự khác biệt lớn nhất: Hãy nghĩ về việc mua hàng theo chi phí mỗi giờ.

“Để đạt được tỷ lệ tiết kiệm cao, hãy bắt đầu xem các giao dịch mua của bạn theo đơn vị thời gian thay vì đơn vị tiền. Ví dụ, thay vì nói rằng một chiếc iPhone mới có giá 800 USD, bạn có thể nghĩ nó tiêu tốn của bạn 60 giờ làm việc, hoặc một tuần rưỡi của cuộc đời bạn. Từ đây, bạn sẽ phải suy nghĩ lại xem món đồ đó có xứng đáng với công sức bạn bỏ ra hay không” – Cô chia sẻ.

Livingston nói thêm, điều này rất quan trọng trong các giao dịch từ nhỏ đến lớn. Bạn cần đặt ra câu hỏi này trước khi mua bất kỳ món đồ nào để kiểm soát chính mình.

Tìm ra những thứ có thể cắt giảm

Về các bước cụ thể hơn mà bạn có thể thực hiện để tiết kiệm, hãy xác định chi phí lớn nhất của mình và cắt giảm chúng.

Ngay cả khi có thể sống trong một căn hộ khang trang, tiện nghi vợ chồng JP chỉ thuê căn hộ nhỏ nhắn để ở, đủ để sinh hoạt.

Livingston khuyên, nếu thu nhập của bạn tăng lên, hãy giữ cho cuộc sống của bạn ở mức vừa phải. Cô quan niệm, tiết kiệm không cần thiết phải phô trương cuộc sống vật chất của mình. Chỉ cần bạn cảm thấy đủ thì cuộc sống của bạn tự khắc sẽ ổn định, bình yên và sớm có 1 khoản tiết kiệm trong tay.

 

Những mỹ nhân Việt bật khóc sau sinh, nhất là khi soi gương vì vóc dáng khó tin: Chỉ phụ nữ mới thấu

Quá trình sau sinh là một trong những giai đoạn khó khăn với không ít chị em phụ nữ, đặc biệt là những thay đổi của cơ thể.

TIN MỚI NHẤT