Hút bức xạ từ máy tính, thanh lọc không khí với 6 loại cây cảnh ai cũng nên biết - đặc biệt là dân văn phòng

Nhà đẹp 11/04/2023 18:15

Sóng bức xạ từ máy tính hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là đối với mắt. Để giảm thiểu được tác hại bức xạ điện mang lại, hội chị em văn phòng có thể kham khảo 6 loại cây cảnh dưới đây.

Cây lan chi

Cây lan chi hay cây dây nhện có nguồn gốc từ Nam Phi là loại cây cảnh được nhiều người ưa thích bởi sự mềm mại. Cây rất thích hợp để trang trí trong nhà, nhất là trên bàn làm việc hay ở phòng khách.

Nhìn cây có vẻ nhỏ nhắn và yếu ớt nhưng nó lại có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm và làm sạch không khí trong thời gian rất dài. Bên cạnh đó, cây này còn có khả năng chuyển hóa chất khí gây ung thư aldehyde thành đường và amobi acid, được NASA công nhận.

Chỉ cần đặt cây dây nhện gần các thiết bị phát sóng bức xạ điện từ hoặc gần bình gas sẽ giúp loại bỏ các chất độc hại và làm cho không khí trong nhà trở nên trong lành hơn.

Hút bức xạ từ máy tính, thanh lọc không khí với 6 loại cây cảnh ai cũng nên biết - đặc biệt là dân văn phòng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cây xương rồng 

Xương rồng là một trong những loại cây rất dễ tìm và khá phổ biến đối với dân văn phòng. Loại cây này có khả năng chịu được khí hậu khắc nghiệt, không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Nhưng ít ai lại chú ý tới một công dụng thực sự của loại cây này là hút bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử.

Bạn có thể đặt một chậu xương rồng nhỏ trên bàn làm việc vừa dùng để trang trí, vừa giúp ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, xương rồng là loại cây ưa nắng nên bạn chú ý để chúng ở nơi có ánh nắng chiếu vào hoặc phơi nắng tuần 1 lần để cây phát triển tốt nhất.

Hút bức xạ từ máy tính, thanh lọc không khí với 6 loại cây cảnh ai cũng nên biết - đặc biệt là dân văn phòng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cây lô hội

Cây lô hội được biết đến là "thần dược" của chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp. Nó cũng được sử dụng để nấu ăn, tiêu diệt các vi khuẩn có hại và thanh lọc không khí. Ít ai ngờ đến loại cây này cũng có tác dụng cực tốt trong việc hấp thụ bức xạ máy tính.

Hút bức xạ từ máy tính, thanh lọc không khí với 6 loại cây cảnh ai cũng nên biết - đặc biệt là dân văn phòng - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cây dương xỉ

Loại cây này có khả năng giảm nồng độ formaldehyde – một chất bốc hơi thường xuất hiện từ các nguồn như đồ gỗ, keo, chất tẩy rửa, vải rèm cửa và một số tia bức xạ có hại phát ra từ máy tính hay điện thoại. Nghiên cứu cho thấy chiết xuất dương xỉ có tác dụng bảo vệ da, giúp giảm tổn thương do tiếp xúc quá mức với tia cực tím mặt trời.

Cây lưỡi hổ

Một chậu cây lưỡi hổ được thiết kế đẹp mắt vừa giúp hút các chất độc hại bức xạ từ máy tính vừa giúp không gian làm việc thêm xanh hơn.

Loài cây này có sức sống mạnh mẽ và không đòi hỏi phải tốn nhiều công chăm sóc. Bạn có thể thiết kế chậu lưỡi hổ để bàn với chậu gốm mini hoặc trồng trong những chậu gốm sang trọng để mang lại tính thẩm mỹ cao.

Hút bức xạ từ máy tính, thanh lọc không khí với 6 loại cây cảnh ai cũng nên biết - đặc biệt là dân văn phòng - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Cây trầu bà

Cây trầu bà vẫn được biết đến với khả năng loại bỏ độc tố trong không khí và hấp thụ tia bức xạ điện từ. Loại cây này đặc biệt ưa nước nên bạn cũng có thể trồng bằng nước thay vì đất.

Đặt ảnh thờ phạm phải 5 đại kỵ: gia chủ làm ăn THẤT BÁT, gia đạo sa sút, làm ăn mãi không bật lên được - sửa ngay kẻo bị tổ tiên 'quở trách'

Trên bàn thờ tổ tiên, ảnh thờ là mọt vật vô cùng quan trọng. Thế nên gia chủ cần phải có những quy tắc cần phải nắm rõ, tránh mắc phải kẻo ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia đình.

TIN MỚI NHẤT