6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn

Nhà đẹp 26/02/2023 08:20

Vào những ngày nắng nóng, sự hiện diện của những cây leo trong bài viết sẽ giúp ngôi nhà của bạn có cảm giác mát mẻ vì được "hạ nhiệt" từ ánh nhìn đầu tiên.

 

Nếu bạn đã quá quen thuộc với các loại cây cảnh thông thường, hãy làm mới ngôi nhà của mình vào những ngày nắng nóng bằng việc trồng thêm những loại cây dây leo vừa mát vừa đẹp được gợi ý trong bài viết.

Khi nói đến cây trồng trong nhà, mọi người thường chọn những loại cây "an toàn", vừa dễ trồng vừa dễ chăm sóc. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy những loại cây thông thường này trồng phổ biến ở nhiều gia đình khiến ngôi nhà cũng trở nên nhàm chán.

Vì thế, hãy bắt đầu tìm hiểu những loại cây dây leo được gợi ý trong bài viết. Những loại cây này vừa mang lại cảm giác mát mẻ vừa là "thử thách" giúp bạn làm mới không gian bằng vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt.

1. Cây thu hải đường cánh thiên thần đỏ

Loài cây có cái tên khá mỹ miều được trồng nhiều trong nhà vào mùa hè. Cây có lá màu xanh oliu giống như cánh của dơi hoặc cánh của thiên thần. Mặt dưới của lá có màu đỏ sẫm khiến sự xuất hiện của chậu cây thu hải đường cánh thiên thần đỏ trở nên nổi bật trong nhà.

6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn - Ảnh 1

2. Cây thu hải đường Rex

Cây thu hải đường Rex là cây thân leo mềm mại có lá cực đẹp. Lá nổi bật từ màu sắc đến các kẻ vạch bắt mắt. Cây thuộc họ hải đường dạng thân leo này rất thích hợp trang trí trong nhà, văn phòng. Cây thường thích nghi và phát triển mạnh mẽ ở nơi có ánh sáng nhẹ nhàng. Khi tưới cây, bạn nên đảm bảo giữ ẩm cho đất thay vì tưới nhiều dễ làm cây bị chết.

6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn - Ảnh 2

3. Cây dương xỉ tóc thần (tóc thần vệ nữ)

Cây dương xỉ tóc thần hay còn gọi là cây tóc thần vệ nữ. Cây có vẻ đẹp tự nhiên, mềm mại và thu hút bởi những tán lá xanh biếc, mỏng manh tựa như tóc của nữ thần.

Cây có vẻ đẹp xanh mát, ưa ẩm và có thể đặt ở những khung cửa sổ, giếng trời. Cây phù hợp với việc tưới dưới dạng phun nước để duy trì độ ẩm. Bên cạnh đó, cần chú ý thoát nước tốt để tránh ngập úng.

6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn - Ảnh 3

4. Cây hạt ngọc

Cây sen đá hạt ngọc tròn là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Có rất nhiều loại sen đá nhưng cây sen đá hạt ngọc luôn mang vẻ đẹp mềm mại và quyến rũ đến khó tả. Các chuỗi lá dài rủ xuống tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng, bắt mắt cho góc nhỏ trong nhà của bạn.

Những chiếc lá căng mọng nước với hình như giọt nước khiến chúng trở nên ấn tượng hơn khi hiện diện trong nhà. Cây sen đá hạt ngọc cũng góp phần giúp không khí trong lành, loại bỏ khí độc hại hay các tia bức xạ điện tử giúp trí nhớ tốt hơn, tinh thần tập trung hơn.

6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn - Ảnh 4

5. Cây củ bình vôi Thái

Cây củ bình vôi Thái là loại cây dây leo thân thảo. Cây có thể mọc cao, dài tới 4 mét. Tuy nhiên, nếu trồng làm cảnh thì cây thường giới hạn chiều cao từ 20 – 60cm. Ở Việt Nam, cây thường được trồng để làm cảnh hoặc dùng để chữa bệnh.

Cây mang giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống cũng như góp phần thanh lọc không khí, góp phần giúp tinh thần thoải mái. Một chậu cây củ bình vôi Thái cũng có thể trở thành món quà ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân.

6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn - Ảnh 5

6. Cây ngựa vằn

Cây ngựa vằn thân leo có nguồn gốc từ châu Mỹ. Cây mọc bụi với thân leo phân thành nhiều cành khá dày. Lá lớn mọc đối, phiến lá mềm dạng bầu dục thon nhọn ở cả hai đầu, màu xanh bóng với vạch trắng dọc theo các gân. Cây có lá và hoa đều đẹp, sẽ giúp ngôi nhà thêm duyên dáng và bắt mắt khi hiện diện.

6 loại cây leo vừa dễ trồng vừa tạo cảm giác mát mẻ cho nhà của bạn - Ảnh 6

Cách trồng rau đay, rau dền lớn nhanh như thổi, để cả hè không lo thiếu rau ăn

Nhiều người cho rằng rau đay hay rau dền thường chỉ trồng bằng cách gieo hạt và thu hoạch vài lần. Tuy nhiên, vẫn có mẹo trồng rau để bạn an tâm cả hè có rau ăn.

TIN MỚI NHẤT