6 điều kiêng kỵ không nên làm trong tháng Chạp, không muốn xui xẻo cả năm thì gia chủ nào cũng phải biết

Nhà đẹp 17/01/2024 10:00

Trong tháng Chạp, để tránh gặp những điều xui xẻo thì gia chủ tuyệt đối đừng mắc phải những điều kiêng kỵ này.

Tránh trồng cây liên quan đến âm khí

Cây dâu tằm, hoa sứ, hoa đại hay sanh, si, đa, đề... được xem là các loại cây tụ âm, không thật phù hợp trồng cho khuôn viên nhà ở. Để đưa lại may mắn cho gia đình mỗi dịp Tết đến, xuân về, ta có thể lựa các loại cây phong thủy cát tường, vừa làm đẹp không gian, lại giúp tăng thêm vận khí cho chủ nhân.

6 điều kiêng kỵ không nên làm trong tháng Chạp, không muốn xui xẻo cả năm thì gia chủ nào cũng phải biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế vay mượn

Ngày rằm tháng Chạp hay còn gọi là ngày Vọng vong, thời điểm mặt trăng và mặt trời gần nhau nhất. Ông bà xưa thường dạy trong ngày này phải giữ cho tâm hồn thanh tịnh, sạch sẽ, trong sáng. Đặc biệt là không nên vay mượn của người khác.

Việc vay tiền vào những ngày này sẽ khiến bạn vướng vào khoảng nợ lớn và việc kiếm tiền khó khăn, trắc trở, không suôn sẻ, may mắn thì ít mà xui xẻo thì nhiều, dễ thua lỗ, tán gia bại sản,...

Kiêng nhặt tiền rơi

Dân gian cho rằng trong tháng Chạp, nhiều gia đình tổ chức cúng bái, rải tiền thật để dẫn đường cho ma quỷ nên nếu nhặt tiền rơi sẽ dễ bị ma quỷ quấy rối. Thời hiện đại bài trừ mê tín, chúng ta nên "kiêng" theo kiểu mới: Không chiếm dụng tiền rơi; nếu không tìm được chủ nhân của món tiền đó thì có thể quyên góp từ thiện.

6 điều kiêng kỵ không nên làm trong tháng Chạp, không muốn xui xẻo cả năm thì gia chủ nào cũng phải biết - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tránh xa chuyện thị phi

Theo chuyên gia Phùng Phương, không riêng tháng Chạp mà với mọi thời điểm khác trong năm, ta đều nên cẩn trọng, ngăn ngừa họa thi phi. Vào thời điểm cuối năm, mọi người đều hối hả, chuẩn bị cho năm hết Tết đến và đoàn viên cùng người thân. Đôi khi chỉ vì những việc nhỏ nhặt nhưng lại đấu khẩu dẫn tới chuyện bé xé ra to, gây nên mâu thuẫn không đáng có.

Tránh làm vỡ bát đĩa

Trong tháng Chạp, đặc biệt là vào ngày rằm, ông bà ta thường rất kiêng kỵ việc làm vỡ bát đĩa. Đây là một điềm báo kém may mắn, xui rủi.

Bát đĩa vỡ còn thể hiện cho điềm báo cho gia đình sẽ lục đục, bất an, tài lộc tiêu tan. Vì thế các bạn hãy cẩn thận với bát đĩa tránh làm đổ vỡ nhé.

6 điều kiêng kỵ không nên làm trong tháng Chạp, không muốn xui xẻo cả năm thì gia chủ nào cũng phải biết - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Kiêng để nhà cửa bừa bộn, ẩm mốc

Theo quan niệm dân gian, trong tháng Chạp, việc để nhà cửa bừa bộn, ẩm mốc sẽ mang đến điều xui xẻo cho cả gia đình trong năm tới. Thực tế, môi trường sống như vậy sẽ khiến con người dễ đau ốm, dẫn đến công việc đình trệ, mất tiền chạy chữa, không gì đen đủi bằng.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tết không muốn bị chặt chém giá, chị em nên mua sắm từ sớm những món đồ này

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ đến Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, muốn tiết kiệm tiền của thì chị em nên sắm sửa từ sớm những món đồ này.

TIN MỚI NHẤT