10 điều tồn tại ngay trong nhà có thể gây lo lắng, bất an

Nhà đẹp 26/12/2020 05:30

Ngôi nhà của bạn được cho là nơi yên tĩnh nhất trên thế giới nhưng một số chi tiết nội thất và thói quen hàng ngày có thể khiến bạn cảm thấy lo lắng.

Từ phòng tắm đến phòng khách, mọi căn phòng đều có thể dễ dàng có một chi tiết khó nhận biết có thể ảnh hưởng từ từ đến bạn mà bạn không hề nhận ra.

Thức dậy khi có âm thanh báo thức

Một tiếng ồn đột ngột đánh thức bạn vào buổi sáng có thể kích hoạt cơ thể sản sinh ra lượng adrenaline cao. Nếu điều này diễn ra hàng ngày trong thời gian dài có thể dẫn đến lo lắng.

Thức dậy bằng ánh sáng là cách lành mạnh nhất. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc thay thế báo thức bằng một báo thức im lặng, mô phỏng ánh sáng ban ngày và dần dần đánh thức bạn mà không làm cơ thể căng thẳng.

10 điều tồn tại ngay trong nhà có thể gây lo lắng, bất an - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Đặt một cái cân trong phòng tắm

Có một thuật ngữ đặc biệt cho nỗi sợ hãi về quy mô phòng tắm của bạn: chứng sợ trọng lượng. Khi bạn nhìn thấy nó hàng ngày, bạn thậm chí có thể phát triển chứng nghiện cân, liên tục muốn cân. Về sau, thói quen này có thể biến thành cảm giác căng thẳng khó chịu.

Để bình tĩnh hơn, bạn có thể giấu cân và đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng chúng 1 lần/tuần hoặc 1 lần/tháng để kiểm tra cân nặng của mình.

10 điều tồn tại ngay trong nhà có thể gây lo lắng, bất an - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Soi gương quá lâu

Các nhà nghiên cứu đã mời những người được chẩn đoán mắc chứng rối loạn chuyển hóa cơ thể tham gia vào một thí nghiệm và trải nghiệm tác động của việc nhìn chằm chằm vào gương. Họ phát hiện ra nhóm được quan sát bắt đầu có dấu hiệu căng thẳng sau khi soi gương quá lâu.

Ngủ cùng thú cưng

Nhiều người trong chúng ta không thể cưỡng lại việc để thú cưng lên giường với mình. Lông thú cưng không chỉ dẫn đến dị ứng mà chúng còn có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn một cách nghiêm trọng.

Nghỉ ngơi không đủ có liên quan đến việc gia tăng sự cáu kỉnh, tăng mức độ căng thẳng và nhiều hậu quả tiêu cực khác đối với sức khỏe. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên tìm một chiếc giường riêng cho thú cưng.

10 điều tồn tại ngay trong nhà có thể gây lo lắng, bất an - Ảnh 3

Ảnh minh họa. 

Không chú ý đến nhiệt độ

Thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta nhưng nhiệt độ thích hợp trong nhà cũng quan trọng không kém đối với trạng thái tinh thần. Khi trời quá lạnh hoặc quá nóng, chúng ta có thể cảm thấy mất tinh thần, căng thẳng, thậm chí hung hăng. Nhiệt độ phòng lý tưởng là 25 độ C.

Thu thập những kỷ niệm ở một nơi

Tạo một vị trí riêng biệt cho tất cả ảnh của gia đình hoặc bạn bè có thể không phải là một ý tưởng hay vì sự lộn xộn về hình ảnh này sẽ kích thích não bộ. Thư viện ảnh có thể làm rối loạn sự tập trung, khiến bạn khó thư giãn thậm chí dẫn đến căng thẳng.

Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên đặt ảnh vào các khung riêng biệt và đặt chúng ở các vị trí khác nhau xung quanh nhà.

10 điều tồn tại ngay trong nhà có thể gây lo lắng, bất an - Ảnh 4

Ảnh minh họa. 

Sử dụng sai đèn cho phòng ngủ

Đèn LED không nên được lắp đặt trong phòng ngủ vì chúng tỏa ra một lượng ánh sáng xanh đáng kể. Điều này có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn và khiến bạn bồn chồn vào ban đêm, có liên quan đến việc gia tăng lo lắng và nhiều vấn đề về tâm lý, thể chất.

 

Chọn sai màu tường

Có một mối liên hệ giữa màu xanh lá cây và tư duy sáng tạo nâng cao, vì vậy màu này có thể là một lựa chọn tốt cho văn phòng gia đình và studio. Màu đỏ có thể mang lại năng lượng cho bạn, màu tím có liên quan đến sự tinh tế. Tuy nhiên, những màu như vàng hoặc tím có thể gây lo lắng và cảm giác tiêu cực. Ngoài ra, quá nhiều màu trắng trong phòng có thể góp phần gây ra cảm giác khó chịu.

10 điều tồn tại ngay trong nhà có thể gây lo lắng, bất an - Ảnh 5

Ảnh minh họa. 

Cất thực phẩm chế biến sẵn trong tủ lạnh

Xúc xích, thịt hộp, thực phẩm chiên giòn, ngũ cốc tinh chế, kẹo, bánh ngọt và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo được coi là thực phẩm chế biến. Chúng không chỉ có thể gây ra nhiều vấn đề về thể chất mà cảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của chúng ta dưới dạng lo lắng và trầm cảm. Đó là lý do tại sao, nếu có thể, hãy thử chuyển sang một loại thức ăn thay thế sạch hơn mà bạn đã tự nấu.

Thư giãn bằng cách xem tivi

Xem tivi có vẻ là một hoạt động thư giãn buổi tối đối với nhiều người, tuy nhiên, nó có thể liên quan đến sự lo lắng theo nhiều cách. Ví dụ: một số chương trình như tin tức, phim kinh dị hoặc phim tài liệu hình sự có thể gây lo lắng. Hơn nữa, việc ngồi một tư thế trong thời gian dài khiến cơ thể không được hoạt động có thể dẫn đến căng thẳng và mệt mỏi.

Nếu muốn bình tĩnh lại sau giờ làm việc, bạn có thể tắm thư giãn với muối hoặc tập yoga nhẹ.

Cách chọn tranh treo tường phòng khách theo phong thủy

Tranh ảnh phòng khách nếu được trưng bày đúng cách không chỉ có vai trò làm đẹp mà còn mang lại phong thủy tốt cho ngôi nhà.

TIN MỚI NHẤT