Chung cư cao cấp nhất Hạ Long “tê liệt” hệ thống điện, cư dân bức xúc

Nhà đất 18/05/2019 11:33

Sự cố cung cấp điện cho hệ thống tòa nhà cao cấp nhất Hạ Long (Quảng Ninh) là chung cư The Sapphire Residence Hạ Long của chủ đầu tư DOJILAND (Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI) vào chiều 16.5, khiến hàng trăm cư dân sinh sống ở đây không thể lên căn hộ của mình, đã làm nhiều người bức xúc.

Chung cư cao cấp nhất Hạ Long “tê liệt” hệ thống điện, cư dân bức xúc - Ảnh 1
Sự cố hệ thống phát điện dự phòng chung cư The Sapphire Residence Hạ Long vào chiều tối 16.5 khiến nhiều người dân bức xúc. Ảnh: T.N.D

Theo đại diện Ban quản lý tòa nhà The Sapphire Residence Hạ Long, trong cả ngày hôm nay (16.5), nguồn điện từ hệ thống của Điện lực Hạ Long thông báo cắt điện toàn bộ chung cư và nhiều khu vực khác để cải tạo lưới điện, nên tòa nhà phải sử dụng máy phát điện vận hành cấp điện phục vụ hệ thống vận hành chung cư và vào trong các căn hộ. Tuy nhiên, cuối giờ chiều nay, hệ thống đường dây nguồn từ máy  phát cấp cho tòa nhà gặp sự cố, dẫn đến máy phát điện phải dừng hoạt động nhiều tiếng đồng hồ.

Chung cư cao cấp nhất Hạ Long “tê liệt” hệ thống điện, cư dân bức xúc - Ảnh 2

Cả tòa nhà The Sapphire Residence Hạ Long cao 31 tầng tối đen như mực trong nhiều tiếng đồng hồ. Ảnh: T.N.D

 Sự cố nêu trên xảy ra trong buổi chiều và tối, khi nhiều cư dân làm trở về đã không thể lên được căn hộ của mình ở những vị trí trên cao.

Cư dân tên T cho biết, do không có điện cấp cho thang máy, nên chiều mình phải đi bộ lên tầng 9 căn hộ để lấy đồ và cùng vợ con ra ngoài ăn cơm do không có điện.

Còn theo ông Tr, sau khi đi làm về, ông và vợ con không thể lên nhà, đứng vật vờ hàng giờ ở dưới.

Theo quan sát, nhiều gia đình do không thể lên nhà đã tập trung dưới sảnh chân tòa nhà chung cư hóng mát (do trời nóng nực) và chờ đợi điện lực sớm cấp điện trở lại.

Cũng theo đại diện Ban quản lý chung cư The Sapphire, họ đã liên hệ và làm việc với Điện lực để sớm cấp điện lưới ngay trong tối nay; còn hệ thống phát dự phòng và đường dây cấp điện gây ra sự cố máy phát điện đang được chủ đầu tư và các nhà thầu khắc phục.

The Sapphire Residence Hạ Long của Tập đoàn đoàn vàng bạc đá quý DOJI – là chung cư cao cấp nhất Hạ Long với trên 600 căn hộ (31 tầng), bao trọn toàn cảnh nhìn ra vịnh Hạ Long  và  cầu Bãi Cháy, vừa mới được hoàn thành đưa vào sử dụng cuối tháng 12.2018.

Cư dân phản đối việc “nhồi” bệnh viện vào khu đô thị mới

Song song với việc lo ngại dự án bị “băm nát”, nhiều cư dân sống tại Khu Đoàn ngoại giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) còn phản đối việc xây dựng bệnh viện ung bướu trong khu đô thị này… tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT