Chung cư cao cấp Anland Complex sặc mùi hôi: Chủ đầu tư nói “đang nghiên cứu”

Nhà đất 23/09/2019 11:26

Theo phản ánh của cư dân, từ khi nhận bàn giao căn hộ đến nay đã hơn một năm, rất nhiều điều, khoản trong hợp đồng không được phía chủ đầu tư là Tập đoàn Nam Cường thực hiện theo cam kết.

Chung cư cao cấp Anland Complex sặc mùi hôi: Chủ đầu tư nói “đang nghiên cứu” - Ảnh 1

Cư dân Anland Complex căng băng rôn đỏ rực tòa nhà.

Nhiều tháng nay, cư dân chung cư cao cấp Anland Complex (Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) căng băng rôn đỏ rực tòa nhà, với các khẩu hiệu: “Nam Cường làm sai thiết kế”, “Chung cư không có lối đi”, “Nam Cường làm đường trả cư dân”… để phản đối việc chủ đầu tư Nam Cường bội tín sau khi giao nhà cho khách hàng.

Trao đổi với BizLIVE, anh Tiến, một cư dân trong tòa nhà cho biết, sở dĩ người dân phải dùng đến biện pháp căng băng rôn để đòi quyền lợi vì chủ đầu tư vi phạm hợp đồng với cư dân.

Anh Tiến cho biết, theo nội dung ký kết tại hợp đồng mua bán căn hộ (HĐ) thì mức phí dịch vụ áp dụng cho đến khi cư dân thành lập Ban quản trị là 8.000đ/m2/tháng. Cùng với những điều, khoản thỏa thuận khác về quyền và nghĩa vụ của các bên trong HĐ, mức phí dịch vụ này đã được cư dân chấp thuận. 

Tuy nhiên, kể từ khi nhận bàn giao căn hộ cho đến nay đã hơn một năm, rất nhiều những điều, khoản trong HĐ không được phía chủ đầu tư Tập đoàn Nam Cường thực hiện theo cam kết.

Cụ thể, không có đường giao thông cho các phương tiện đi ra đường Tố Hữu theo thiết kế ban đầu. Hiện nay, các phương tiện đều phải vòng qua lối sảnh chính của tòa nhà để ra khỏi chung cư. Điều này dẫn đến việc xâm lấn và xung đột giữa các phương tiện giao thông và người đi bộ, gây mất an toàn cho cư dân trong quá trình sinh hoạt đặc biệt là đối với trẻ nhỏ; làm giảm đi tiện ích về khoảng không sinh hoạt của cư dân; thường xuyên làm hỏng nền đường dẫn đến mất mỹ quan và mất vệ sinh.

“Tầng hầm của chung cư, đặc biệt là hầm B2 rất bức bí và mùi hôi thối thì nồng nặc. Việc này cư dân phản ánh và bức xúc rất nhiều, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được khắc phục. Không thể chấp nhận được việc một chung cư cao cấp lại sặc mùi hôi thối như vậy”, anh Tiến bức xúc.

Theo anh Tiến, ngoài hai vấn đề lớn trên, cư dân Anland Complex còn khá bức xúc vì chung cư được “quảng cáo” là cao cấp nhưng thiếu trầm trọng những tiện ích về dịch vụ của siêu thị, đồ gia dụng, nơi mua sắm, ăn uống; Thang máy đi lại có hệ thống thông khí rất kém, khi cao điểm vào thang máy rất ngột ngạt, khó thở.

“Lối lên và xuống hầm B1, B2 rất chật hẹp, lại có tường hai bên cản trở, che khuất tầm nhìn gây khó khăn và nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện. Mặc dù nhiều lần phía chủ đầu tư hứa sẽ cải tạo lại nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn không có gì thay đổi”, anh Tiến cho biết.

Theo anh Tiến, trước hàng loạt vấn đề trên, mới đây, tập thể cư dân tòa nhà Anland Complex thêm một lần nữa có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư yêu cầu nhanh chóng khắc phục các khuyết điểm trên theo đúng hợp đồng đã ký với cư dân.

Chung cư không có lối đi do bị cầu vượt bịt đường?

Trước vấn đề cư dân nêu, mới đây, Tập đoàn Nam Cường đã có văn bản phúc đáp đơn của cư dân, trong đó giải trình rõ các vấn đề cư dân nêu ra.

Theo Tập đoàn Nam Cường, sở dĩ chung cư chưa có đường ra Tố Hữu như trong hợp đồng là do xuất phát từ việc đặt cầu vượt tránh tuyến BRT theo chủ trương của TP.Hà Nội. Đây là nguyên nhân bất khả kháng và Tập đoàn rất chia sẻ về những bức xúc của quý cư dân. 

Theo đơn vị này, ngay sau buổi làm việc với cư dân vào 6/2019, Nam Cường đã kiến nghị lên cơ quan chức năng đề nghị cho phép mở điểm đấu nối như thiết kế đã được phê duyệt. 

“Đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đang nỗ lực tối đa làm việc với các cơ quan chức năng để có câu trả lời sớm nhất”, đại diện Nam Cường cho biết.

Đối với vấn đề tầng hầm bức bí, đại diện Tập đoàn cho biết, hệ thống thông gió của tòa nhà Anland Complex được thiết kế thi công theo bản vẽ đã được cơ quan công an phê duyệt vì đây là hệ thống trong hạng mục phòng cháy chữa cháy. 

“Theo thiết kế của tòa nhà, chỉ có một lối ra vào nên vấn đề đối lưu không khí bị hạn chế. Vì vậy, tầng hầm B1-B2 bí hơn là điều không thể tránh khỏi. Ngay từ thời điểm đầu hè 2019, chúng tôi đã yêu cầu đơn vị quản lý tòa nhà bật hệ thống cấp – hút khí tươi tầng hầm theo giờ trên nguyên tắc đảm bảo cấp đủ dưỡng khí cho tầng hầm vào các khung giờ cao điểm. Với phản ánh của cư dân, chúng tôi sẽ điều chỉnh lịch hoạt động của hệ thống cấp – hút khí tươi để xử lý việc này”, Nam Cường phản hồi thắc mắc của cư dân.

Về vấn đề mùi ở tầng hầm B2, Tập đoàn Nam Cường cho biết, hệ thống xử lý nước thải của tòa nhà được thiết kế, thi công theo đúng bản vẽ được thẩm tra, phê duyệt. Đồng thời, đơn vị quản lý tòa nhà đã vận hành theo đúng yêu cầu của nhà cung cấp. 

“Về sự cố mùi phát sinh của hệ thống xử lý nước thải, chúng tôi đã tìm hiểu, ghi nhận tình trạng trên xảy ra khi hệ thống thông gió tầng hầm được kích hoạt. Chúng tôi đang nghiên cứu một số giải pháp cho vấn đề này và sẽ thông báo đến cư dân trong thời gian tới”, Nam Cường cho biết.

Nguyễn Thái Luyện bị bắt, Địa ốc Alibaba sẽ phá sản?

Sau khi anh em Nguyễn Thái Luyện của Địa ốc Alibaba bị bắt, các nhân viên rỉ tai nhau về nguy cơ công ty bị phá sản, còn hàng nghìn khách hàng như ngồi trên đống lửa vì nguy cơ mất trắng tiền.

TIN MỚI NHẤT