Cận cảnh 3 khách sạn lớn sẽ bị di dời trả lại không gian biển Quy Nhơn

Nhà đất 27/06/2019 12:05

Ba khách sạn lớn là Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương đều nằm ở vị trí “đắc địa” nơi có giá đất trên thị trường hơn 300 triệu đồng/m2, sẽ được di dời để trả lại toàn bộ không gian dải bờ biển vịnh Quy Nhơn cho cộng đồng.

di doi khach san anh 1

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, theo lộ trình tỉnh này sẽ lần lượt giải tỏa 3 khách sạn ngay trên bờ biển Quy Nhơn để làm công viên, trả lại không gian biển cho người dân.

di doi khach san anh 2

Những khách sạn nằm trong kế hoạch bị giải tỏa gồm: Bình Dương (2 sao), Hải Âu (4 sao) và Hoàng Yến (4 sao), đều nằm trên tuyến đường ven biển An Dương Vương (TP.Quy Nhơn).

di doi khach san anh 3

Trong bối cảnh “tấc đất tấc vàng”, hành động mang tính đột phá này của lãnh đạo tỉnh Bình Định được người dân đồng tình, đánh giá cao. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu xác nhận, địa phương vừa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương. Tỉnh sẽ hỗ trợ 32 tỷ đồng để di dời khách sạn Bình Dương, đồng thời bố trí cho họ một vị trí mới là 20 Nguyễn Văn Trỗi.

di doi khach san anh 4

Các khách sạn này một bên là mặt biển Quy Nhơn, một bên là mặt tiền đường An Dương Vương - nơi có giá đất trên thị trường hơn 300 triệu đồng/m2.

di doi khach san anh 5

Với vị thế hoành tráng nằm trên đại lộ An Dương Vương, khách sạn Hoàng Yến cao 11 tầng với khuôn viên 5.000m2, đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, 105 phòng ngủ, hệ thống nhà hàng sang trọng phục vụ trên 2.000 khách, hội trường phục vụ hội nghị cao cấp 400 chỗ ngồi.

di doi khach san anh 6

Tiếp giáp bờ biển Quy Nhơn, khách sạn Hải Âu từng được đánh giá là biểu tượng mới của thành phố biển, khách sạn gồm 11 tầng với 170 phòng nghỉ sang trọng đạt tiêu chuẩn 4 sao, được thiết kế với ban công riêng hướng biển.

di doi khach san anh 7

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết, không gian biển là của cộng đồng, biển Quy Nhơn sẽ không có rào chắn, không cấp cho ai khác sau đó. Toàn bộ không gian biển của vịnh Quy Nhơn là niềm tự hào của người dân và họ được tự do xuống biển, chính quyền không giao cho bất cứ nhà đầu tư nào cả. Thậm chí, tỉnh này còn chủ động bỏ tiền ra để giải phóng mặt bằng làm công viên, phố đi bộ phục vụ cộng đồng.

di doi khach san anh 8

Ông Phan Khắc Sáp (trú phường Ghềnh Ráng) cho biết, người dân rất phấn khởi sau khi nghe thông tin lãnh đạo tỉnh có động thái chuẩn bị dời dời 3 khách sạn để trả lại không gian ven biển cho dân. "Những người đề xuất việc di dời 3 khách sạn trên là người có tầm nhìn, vì bãi biển Quy Nhơn rất đẹp, không kém gì Nha Trang đó là nguồn thu lớn của tỉnh. Sau này kinh tế càng phát triển thì người ta đến biển du lịch rất nhiều, có bờ biển thoáng đẹp sẽ tạo ra nguồn thu lớn cho tỉnh Bình Định”, ông Sáp nói.

di doi khach san anh 9

Mới đây, Quy Nhơn được giới thiệu là “thiên đường” nghỉ dưỡng mới của du lịch biển Việt Nam trên nhật báo “Bangkok Post”, một trong những nhật báo uy tín, xuất bản bằng tiếng Anh của Thái Lan. Theo tờ báo này, du lịch miền nhiệt đới thường gắn các chữ S gồm sun (mặt trời), sea (biển), sand (bãi cát), với Quy Nhơn còn là sự thanh bình và trong tiếng Anh được viết là Senerity mà không phải nơi nào cũng có được. Với chữ S quý giá thứ 4, Quy Nhơn trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn.

di doi khach san anh 10

Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy vừa có cuộc điều tra dư luận xã hội chủ yếu dành cho khách du lịch để tìm hiểu câu trả lời, vì sao họ lại chọn Quy Nhơn. Và họ nói rằng, thích môi trường trong lành, hải sản tươi ngon, rẻ và an ninh tốt. Ông Tùng hứa, biển Quy Nhơn không bao giờ giao hoặc cho ai thuê mặt nước cả, mặt nước là của chung, ai cũng có quyền sử dụng.

Cảnh báo về dự án "Căn hộ 9X quận 7"

Chính quyền phường Bình Thuận, quận 7 khẳng định, đến thời điểm hiện nay, toàn bộ địa bàn phường không có bất kỳ dự án nào mang tên “Căn hộ 9X quận 7”.

TIN MỚI NHẤT