Trói chàng với tuyệt chiêu làm chân gà xào cay ngon tê lưỡi

Nấu gì hôm nay 06/03/2018 12:31

Món chân gà này phải nói là món khoái khẩu của các chị vợ và là món nhậu tuyệt đỉnh cho các anh chồng lai rai cùng bạn bè.

Nguyên liệu:

- 20 cái chân gà

- Dầu ăn

- Gia vị: muối, đường

- Giấm gạo

- Nước sốt: 2 tép tỏi đập dập, 2 nhánh hành lá xanh thái nhỏ, 2 thìa tiêu, ớt tươi giã nhỏ, 1 nhánh gừng thái nhỏ, 1 thìa nước tương, ½ thìa dầu hào, 2 miếng hoa hồi.

Cách thực hiện:

Trói chàng với tuyệt chiêu làm chân gà xào cay ngon tê lưỡi - Ảnh 1

 - Cắt móng, làm sạch chân gà, có thể rút xương nếu thích hoặc thấy quá khó thì có thể cho qua. Tuy nhiên, nếu không rút xương thì trong quá trình chiên cần phải cho dầu vào nhiều hơn.

- Cho một ít nước vào một chiếc nồi lớn, thêm ½ thìa muối, 1 thìa đường, ½ thìa giấm gạo, nấu chân gà trong khoảng 2 phút rồi vớt ra để ráo.

- Ướp 1 thìa nước tương vào chân gà trong 30 phút.

Trói chàng với tuyệt chiêu làm chân gà xào cay ngon tê lưỡi - Ảnh 2

 - Cho dầu vào chảo, đun nóng rồi cho chân gà vào chiên cho tới khi thấy vàng đều, khô lại. Hãy đảm bảo toàn bộ được chiên vàng.

- Vớt chân gà ra cho vào một thau nước có đá lạnh, ngâm trong 3- 4 tiếng để phần da trông hấp dẫn hơn.

- Trộn tất cả nguyên liệu làm nước sốt lại với nhau. Vớt gà ra cho vào chảo xào khoảng 15 phút cho ráo nước rồi đổ nước sốt vào, tiếp tục đảo đều tay khoảng 30 phút cho nước sốt sánh đặc lại, vớt ra đĩa.

Trói chàng với tuyệt chiêu làm chân gà xào cay ngon tê lưỡi - Ảnh 3

Cách làm chân gà nướng siêu ngon đổi vị ngày Tết

Nếu muốn có một món ngon mới lạ cho ngày Tết, hãy thử tham khảo công thức đơn giản chế biến chân gà nướng dưới đây. Chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ thích.

TIN MỚI NHẤT