Thịt heo làm kiểu này giòn tan mà vẫn đậm đà

Nấu gì hôm nay 06/12/2018 05:00

Miếng thịt thấm đẫm gia vị chua ngọt đậm đà, cắn thêm miếng ớt chuông, hành tây giòn sần sật hòa quyện cùng vị nước sốt bên ngoài, khiến bạn ăn nhiều mà không hề bị ngán. Đảm bảo cả nhà gắp lia lịa vị quá ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  400 gr thịt nạc (phần bắp chuột của heo)

  1/2 trái ớt chông xanh

  1/2 trái ớt chuông đỏ

  1/4 trái thơm

  1/2 củ hành tây

  1 trứng gà

  Bột bắp, nước tương, tiêu,củ tỏi

  Dầu hào, tương cà, tương ớt, đường

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Thịt rửa sạch với muối, cắt miếng vuông nhỏ, để ráo. Ướp thịt với 2 muỗng canh nước tương, xíu tiêu khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Ớt chuông xanh và ớt chuông đỏ, hành tây rửa sạch, cắt miếng vuông. Trái thơm gọt bỏ vỏ và mắt thơm sau đó cũng cắt miếng vừa không qúa dày cũng không quá mỏng.

Bước 3: Cho 1 lòng trắng trứng vào thịt, rồi lăn qua bột bắp chiên cho thịt chín vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4: Phi thơm ít tỏi băm nhỏ sau đó cho ớt chuông, thơm vào xào. Nêm 2 m uỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh tương cà, 1 muỗng canh tương ớt, 1 thìa cà phê đường, ít nước, tiêu. Xào cho ớt vừa chín tới cho thịt và hành tây vào, đảo cho tất cả nguyên liệu thấm đều gia vị, nêm lại vừa ăn.

Bước 5: Nước sốt sánh lại là tắt bếp, cho ra đĩa ăn với cơm nóng.

Thịt heo làm kiểu này giòn tan mà vẫn đậm đà - Ảnh 1

Bài và ảnh: Hoàng Oanh

Trước khi xào thịt, hãy thêm một bước nữa để món thịt heo xào lăn được mềm ngon, thơm lừng xuất sắc khiến ai ăn cũng phải khen

Thịt heo nếu chỉ ướp sơ qua với mắm, muối, mì chính rồi đem xào thì sẽ hay bị khô, hương vị cũng không được thơm ngon đậm đà. Vấn đề này được giải quyết như thế nào? Thật đơn giản, trước khi đem xào hãy thêm một bước nữa!

TIN MỚI NHẤT