Thịt bò già, dai đến mấy cũng phải mềm ngon khi cho một ít nước này vào

Nấu gì hôm nay 16/12/2018 13:00

Chỉ với vài tuyệt chiêu đơn giản, thịt bò mềm non, người già hay trẻ con đều ăn ngon lành.

Thịt bò là thực phẩm tươi ngon, bổ dưỡng rất cần cho chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên thịt bò có đặc điểm là dai vì thế nhiều chị em khi chế biến rất khó xử lý. Mặc dù vậy, chị em có thể tham khảo vài mẹo dưới đây để biết cách làm thịt bò mềm ngon, nấu món nào cũng hấp dẫn nhé!

Dùng nước dứa xay

Thông thường thịt bò xào, hay kho, hầm đều có thời gian nhất định để thịt bò không bị dai. Nhưng nếu như chị em mua phải miếng thịt bò già, thì tốt nhất miếng thịt bò đó nên đem hầm.

Nhiều chị em nội trợ mách, để thịt bò mau nhừ, hãy cho thêm một ít nước dứa xay khi ướp. Nước dứa sẽ làm thịt bò mềm hơn. Còn lúc nấu hãy thêm vào vài lát vỏ đu đủ non.

Thịt bò già, dai đến mấy cũng phải mềm ngon khi cho một ít nước này vào - Ảnh 1

Dùng kiwi 

Nhờ có kiwi, chỉ cần vài tiếng là thịt đã rất mềm và ngon. Bởi lẽ trong trái kiwi có chứa một loại enzym actinidin có tác dụng tác động lên bề mặt thịt bò, làm mềm thịt một cách nhanh chóng các sợi collagen, actin, myosin. Không chỉ với thịt bò, mà bạn còn có thể dùng kiwi để ướp cùng thịt heo, sườn cắt mỏng,… trước khi chế biến.

Cách ướp thịt bò với kiwi vô cùng đơn giản. Với mỗi 2-2,5kg thịt bò, bạn cần dùng 1 trái kiwi to vừa phải để ướp, không nên dùng quá nhiều kiwi khiến cho thịt bò bị mềm, nhũn quá mức.

Thịt bò già, dai đến mấy cũng phải mềm ngon khi cho một ít nước này vào - Ảnh 2

Dùng mù tạt

Cũng có nhiều chị em mách, nếu thịt bò quá dai, trước khi hầm, bạn có thể xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.

Hoặc sau khi ướp bò với gia vị, bạn có thể cho thêm một lượng dầu ăn vừa phải sao cho vừa đủ dầu ăn bao quanh lớp thịt bò một lớp mỏng. Dầu ăn sẽ giúp thịt bò mềm hơn khi nấu.

Biến chảo sắt thành chống dính ngay tức khắc trong 1 phút chỉ với mẹo vặt chẳng ai ngờ

Biến chảo sắt thành chống dính ngay tức khắc trong 1 phút chỉ với mẹo vặt chẳng ai ngờ