Gợi ý mâm cơm 3 món giàu dinh dưỡng chỉ 80 nghìn đồng

Nấu gì hôm nay 12/01/2020 05:00

Thích đơn giản, đủ dinh dưỡng nhưng giá thành không quá 80 nghìn đồng thì các mẹ nội trợ hãy lưu lại gợi ý mâm cơm 3 món dưới đây nhé.

Đậu phụ om nấm

Nguyên liệu chuẩn bị

500g đậu phụ

50g tôm khô

1 chiếc lạp xưởng

15 tai nấm hương khô (loại nhỏ)

5 cây hành lá

2 lát gừng

15ml nước tương, 5ml dầu hào, muối, bột năng

Gợi ý mâm cơm 3 món giàu dinh dưỡng chỉ 80 nghìn đồng - Ảnh 1

Đậu phụ om nấm (Ảnh minh họa)

Cách làm đậu phụ om nấm

Bước 1: Bạn Nấm hương ngâm nở, rửa sạch. Lạp xưởng thái lát. Một nửa hành lá thái khúc, phần còn lại thái nhỏ. Tôm khô rửa sạch ngâm mềm.

Bước 2: Đậu phụ thái miếng vừa ăn rồi lăn qua tinh bột cho tinh bột phủ đều miếng đậu. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu vào chiên chín vàng hai mặt là được.

Bước 3: Bạn đổ một ít dầu ăn vào chảo, cho hành lá thái nhỏ và gừng vào xào thơm sau đó đổ lạp xưởng và tôm khô đã ngâm mềm vào đảo đều. Thêm nấm hương, xào thơm.

Bước 4: Bạn đổ đậu phụ chiên cùng nước tương, dầu hào, chút muối và nước vào đảo chung. Đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun cho đến khi các nguyên liệu chín tới (khoảng 3 phút).

Bạn hòa chút bột năng với nước lọc rồi đổ vào chảo đậu phụ, đun cho xốt hơi sánh lại thì thêm hành lá thái khúc vào là hoàn thành.

Thịt heo xào chua ngọt

Nguyên liệu chuẩn bị

Thịt lợn

Hành tươi

Đường, chanh, dầu hào

Nước mắm

Gợi ý mâm cơm 3 món giàu dinh dưỡng chỉ 80 nghìn đồng - Ảnh 2

Thịt heo xào chua ngọt (Ảnh: Yoho)

Cách làm thịt heo xào chua ngọt

Thịt lợn khi mua về làm sạch. Bạn làm sạch thịt bằng cách xát muối, dùng dao cạo sạch lông ở bì hoặc bạn có thể lọc luôn cả bì. Rửa lại thịt với nước sạch rồi để cho ráo nước.

Sau khi thịt đã ráo nước thì ta bắt đầu thái thịt. Dùng dao sắc cắt thịt thành những miếng vừa ăn. Để thịt vào một bát tô, thêm vào bát các gia vị như mắm nguyên chất và dầu hào. Trộn đều tất cả và để thịt khoảng 10 đến 15 phút để gia vị được ngấm nhất.

Đặt chảo lên bếp, cho thêm một chút dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho từng miếng thịt vào chiên vàng, lật đều các mặt để có màu đều đẹp mắt. Nên chiên cho hơi cháy cạnh một chút. Thêm vào thịt một ít đường trắng, đợi đường tan rồi đảo đều để đường bao quanh miếng thịt. Khi thịt đã có màu cánh gián thì cho thêm chút nước cốt chanh, một chút mắm nêm sao cho vừa miệng.

Pha nước cùng 2 thìa đường, quấy cho tan rồi đổ vào cùng thịt. Đun cho đến khi sốt sánh lại, đạt độ sệt hoàn hảo, sốt bám quanh thịt thì cho nốt hành lá tươi thái khúc ngắn vào.

Cuối cùng bạn xếp thịt ra đĩa, sao đó rắc lên trên một chút hạt tiêu xay nhuyễn. Thêm một chút lá rau mùi để trang trí cho đẹp mắt. Thịt chua ngọt thưởng thức ngon nhất với cơm nóng.

Canh nấm thịt viên

Nguyên liệu chuẩn bị

100g nấm kim châm

1 quả cà chua to

6 viên thịt

1 mẩu gừng, 1 gốc hành, 1 cây rau mùi

15ml nước tương, bột nêm, dầu ăn

Gợi ý mâm cơm 3 món giàu dinh dưỡng chỉ 80 nghìn đồng - Ảnh 3

Canh nấm thịt viên (Ảnh: Helino)

Cách làm canh nấm thịt viên

Bước 1: Cà chua lột vỏ thái nhỏ; nấm kim châm cắt bỏ chân rồi rửa sạch; gốc hành thái lát, gừng thái nhỏ. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo sâu lòng, cho hành gừng vào xào thơm sau đó đổ cà chua vào xào mềm.

Bước 2: Thêm lượng nước nóng vừa ăn cùng thịt viên, đun sôi trong vài phút.

Bước 3: Nêm thêm muối, bột nêm cho vừa ăn sau đó thêm nấm kim châm, đun cho nấm chín rồi tắt bếp, rắc rau mùi thái nhỏ là xong canh nấm thịt viên nóng hổi, thơm ngon.

Bữa cơm gia đình chỉ 3 món vừa ngon bổ rẻ, dễ làm là gợi ý hoàn hảo nhất cho các mẹ ngày hôm nay.

Thực đơn 4 món chỉ mất 30 phút thực hiện

Nếu bạn nghĩ mãi không biết ăn gì hôm nay, thì hãy lưu lại cách làm 4 món ăn đơn giản dưới đây chỉ trong 30 phút.

TIN MỚI NHẤT