Cách làm món tôm hấp nước dừa vừa không tanh lại lạ miệng

Nấu gì hôm nay 26/05/2020 05:00

Tôm hấp nước dừa có vị thơm bùi của thịt tôm thoang thoảng chút béo ngậy của nước dừa không những giàu dinh dưỡng mà còn rất bắt mắt.

Nguyên liệu làm món tôm hấp nước dừa

Tôm: 500g

Dừa xiêm: trái

Hành khô: 1 củ

Các loại rau ăn kèm: Xà lách, dưa chuột, cà chua, rau mùi và hành lá để trang trí

Gia vị: Hạt nêm, bột canh...

Cách làm món tôm hấp nước dừa vừa không tanh lại lạ miệng - Ảnh 1

Cách làm món tôm hấp nước dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chọn tôm sú, tôm càng xanh hay tôm đất loại to đều được. Vì chúng ta sẽ móc tôm vào thành của trái dừa nên loại tôm nhỏ không phù hợp, nhìn rất xấu không hấp dẫn. Tôm mua về rửa sạch, cắt bỏ râu và để ráo.

Dừa xiêm lột vỏ, chặt ngang quả 1/3 chiều cao từ trên xuống cho có miệng dừa rộng để móc tôm xung quanh. Nước dừa chắt lấy nước để riêng

Hành khô bóc vỏ, đập dập.

Xà lách, hành lá, dưa chuột, cà chua rửa sạch và ngâm với nước muối pha loãng. 

Cách làm món tôm hấp nước dừa vừa không tanh lại lạ miệng - Ảnh 2

Bước 2: Hấp tôm bằng nước dừa

Phần nước dừa chắt được bạn cho vào nồi cùng với 1 củ hành khô đập dập. Cho chút bột canh hoặc hạt nêm rồi hấp tôm. Thực ra có thể hấp hoặc luộc tôm đều được nhưng lượng nước của 1 quả dừa thường không đủ nhiều để luộc nên sử dụng cách hấp sẽ hợp lý hơn. Tôm hấp cũng ngọt thịt hơn tôm luộc.

Hấp giống như món tôm hấp bia khoảng 5 - 7 phút cho tôm chín, đổi màu đỏ cam, thân tôm co lại thì tắt bếp và vớt ra để ráo.

Bước 3: Trang trí và thưởng thức

Dưa chuột gọt hoặc để cả vỏ rồi thái miếng vừa. Cà chua bổ múi cau hoặc trang trí theo cách của bạn.

Sử dụng một chiếc đĩa loại to, xếp rau xà lách và dưa chuột xuống phía dưới. Phần đít dừa bạn chặt cho bằng phẳng sau đó xếp lên trên vào chính giữa.

Cách làm món tôm hấp nước dừa vừa không tanh lại lạ miệng - Ảnh 3

Tiếp đục đổ phần nước dừa luộc tôm khi nãy vào trong quả dừa rồi móc những con tôm vào miệng dừa cho đều nhau. Nếu khéo tay bạn có thể tỉa hoa cà rốt, cà chua cùng với hành lá tỉa sợi xoăn để trang trí lên bên trên cho đẹp mắt.

Với món tôm hấp nước dừa, bạn có thể chấm với muối ớt xanh hoặc một đĩa bột canh vắt thêm chanh, ớt và chút hạt tiêu là được. 

Cách làm món tôm hấp nước dừa vừa không tanh lại lạ miệng - Ảnh 4

Tôm hấp nước dừa không những giàu dinh dưỡng mà còn rất bắt mắt, nguyên liệu và cách làm cũng không quá phức tạp. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận rõ vị mùi thơm bùi của thịt tôm thoang thoảng chút béo ngậy của nước dừa chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những người có gu ẩm thực khó tính nhất.

Cách làm trà đào cam sả giải nhiệt ngày nắng

Món trà đào cam sả với hương vị vừa lạ, vừa quen của các nguyên liệu gần gũi như đào, cam và sả tạo nên một loại nước giải khát vô cùng tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT