Cách làm món cánh gà rang muối đơn giản nhất

Nấu gì hôm nay 09/03/2018 04:45

Nấu ăn là một trong những đam mê của hội chị em phụ nữ. Đặc biệt mỗi khi rảnh rỗi, bạn có thể tìm tòi học hỏi thêm những món ăn mới. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn món cánh gà rang muối đơn giản nhất để bạn có thể thực hiện tại nhà.

Cách làm cánh gà rang muối ngon như ngoài hàng 
Phần 1: Chuẩn bị nguyên nguyên liệu chế biến 

Đây là bước khá quan trọng để quyết định món ăn của bạn có ngon hay không. Nếu nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh thì món ăn của bạn đã thành công được 30% rồi. 

Cách làm món cánh gà rang muối đơn giản nhất - Ảnh 1
Nguyên liệu cần có cho món ăn này gồm:

- 10 cánh gà( số lượng có thể thay đổi)

- 2 muỗng canh muối rang (muối giả) mua ở siêu thị.

- 1 nhánh sả thái khúc sợi nhỏ

- 1 trái ớt sừng hay ớt thường băm nhỏ

- 3 lá chanh thái nhuyễn, 1 nhánh hành lá thái nhỏ, 4 tép tỏi băm nhỏ

- 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu

- 100 gr bột bắp hay bột năng

- 3 muỗng canh bột chiên xù  
Phần 2: Các bước thực hiện món cánh gà rang muối 
Bước 1: 

Cánh gà sau khi mua về thì rửa thật sạch với nước muối. Sau khi rửa nước muối thì sơ qua nước lạnh rồi để cho ráo nước. 

Bước 2: 

Cho bột ngô cùng với muối, tiêu bột vào một túi ni long. Sau đó cho cánh gà vào xóc thật đều cho gà ngấm bột ở tất cả các phần. 

Bước 3: 

Cho dầu ăn ngập vào chảo, rồi đun sôi dầu lên. Bạn chú ý đun dầu thật sôi rồi thả cánh gà vào chiên. Trong quá trình chiên có thể gặp một số việc như dầu bắn và dễ bị bỏng nên bạn cần lưu ý. Trước khi thả gà vào thì nên chờ dầu sôi thì sẽ dễ chiên còn sau khi thả gà vào thì nên để lửa âm âm để không bị cháy khét. Sau khi chiên cánh gà giòn và chín đều vàng thì bạn vớt ra đĩa có giấy thấm dầu để ăn không bị ngấy. 

Sau khi vớt cánh gà ra bạn thả lá chanh và sả vào chiên vừa chín tới rồi vớt ra đĩa. 

Bước 4: 

Tiếp tục cho một thìa dầu ăn vào chảo đun nóng lên rồi thả hỗn hợp bao gồm dầu, tỏi, hành lá, ớt vào xào cho thơm lừng. Xào được một lúc thì bạn cho tiếp bột chiên xù và bột tiêu vào xào khoảng 4 -5 phút đến khi bột chiên xu bắt đầu ngả màu vàng thì bạn tiếp tục ho hỗn hợp gà, muối rang, sả, lá chanh vừa chiên từ trước đó vào đảo cùng với nhau. Đảo đều chảo cho đến khi cánh gà đã ngấm tất cả các gia vị và bột thì ta có thể tắt bếp được rồi. 

Bước 5: 

Thưởng thức món ăn 

Cuối cùng các bạn cho phần cánh gà rang muối vừa thực hành ra đĩa, lấy phần sả đã chiên vàng trang trí phía trên cánh gà. Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm cánh gà rang muốirồi đó, cánh gà rang muối giòn rụm nhìn thật bắt mắt, khi thưởng thức thì mùi vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này sẽ không lẫn vào đâu được. Chắc chắn đây sẽ là món ăn ngon cho bữa cơm gia đình ngày cuối tuần thật tuyệt đấy.

Cơm tối với cánh gà nướng dứa "ngon quên sầu"

Cánh gà nướng dứa không những có hương vị đậm đà mà nhờ có vị thơm đặc trưng của dứa tiết ra làm cánh gà càng thêm mềm ngon.

TIN MỚI NHẤT