Cách làm chanh muối giải khát bổ dưỡng cho ngày hè

Nấu gì hôm nay 04/06/2020 05:00

Chanh muối không những có tác dụng giải nhiệt trong ngày hè nắng nóng còn như một bài thuốc đông y chữa ho cho trẻ và thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu để làm chanh muối

1kg chanh tươi (chanh chín, ngả vàng)

1 kg muối trắng nguyên chất

2 kg thìa phèn chua

1 bình ngâm chanh bằng thủy tinh

Cách làm chanh muối

Bước 1: Sơ chế chanh

Cách làm chanh muối giải khát bổ dưỡng cho ngày hè - Ảnh 1

Đầu tiên, cho chanh vào thau cùng với 200g muối, chà xát khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, đem chanh rửa với nước, rồi cho lại vào thau với 150g đường, chà tiếp tầm 5 phút thì thêm 100g muối vào, tiếp tục chà xát khoảng 15 – 20 phút nữa. Xong thì ta hãy để yên chúng trong 30 phút rồi mới đem đi rửa sạch và để ráo nhé.

Bước 2: Ngâm chanh

Bắc 2 lít nước lên bếp, đến khi sôi thì nhấc xuống, để nguội bớt còn 80 độ C mới thả chanh vào, ngâm khoảng 2 phút. Sau đó, vớt chanh bỏ ngay vào tô đá lạnh và tiếp tục ngâm tầm 15 phút, rồi đem để ráo.

Cách làm chanh muối giải khát bổ dưỡng cho ngày hè - Ảnh 2

Bước 4: Phơi chanh dưới nắng

Sau khi ngâm, bạn đổ chanh ra rổ rửa sạch. Xếp chanh ra rổ phơi dưới nắng cho vỏ chanh khô, chuyển sang màu nâu là được.

Bước 5: Đun sôi muối để ướp chanh

Đặt 1 nồi nước lên bếp, cho muối vào khoảng 1000ml nước. Đun sôi và khuấy đều cho muối tan và cô lại. Sau đó để nguội.

Bước 6: Cho chanh vào hũ ngâm với nước muối

Xếp chanh vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị sẵn. Đổ hỗn hợp muối đã đun để nguội vào lọ sao cho lượng nước muối ngập cao hơn lượng chanh. Dùng 1 miếng nilong lót lên trên miệng rồi bịt nắp lại. Ngâm khoảng 1 tháng là chúng ta đã sử dụng được.

Cách làm chanh muối giải khát bổ dưỡng cho ngày hè - Ảnh 3

Chanh ngâm muối đã chuyển sang màu vàng óng, bắt mắt. Nước cũng đậm màu dần nhưng vẫn trong veo và có mùi thơm rất đặc trưng. Vớt một quả chanh muối ra, ta sẽ cảm nhận được vị mềm, hơi dẻo dẻo tí nhưng căng và có độ đàn hồi tốt. Lúc này, đem đi pha nước hoặc chế biến món ăn là tuyệt vời

Mùa hè này, có một lọ chanh muối trong nhà như là có một bài thuốc chữa những bệnh vặt cho các thành viên trong gia đình rồi.

Chúc các bạn thành công nhé!

Cách làm món chè vải đậu xanh thanh mát giải nhiêt ngày hè

Món chè vải đậu xanh với vị ngọt của cùi vải kết hợp với tính thanh của đậu xanh tạo nên một món chè giải nhiệt với hương vị lạ mà rất ngon miệng

TIN MỚI NHẤT