Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị

Món ngon mỗi ngày 22/10/2023 06:00

Để có một bữa tối vừa ngon miệng lại lành mạnh, tốt cho sức khỏe thì bạn hãy tham khảo ngay thực đơn cơm tối dưới đây nhé!

1. Thịt băm hấp nấm

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt băm hấp nấm: 180g thịt lợn, 12 tai nấm hương khô, 3 lát gừng, một chút muối, đường, dầu ăn, nước tương.

Cách làm món thịt băm hấp nấm:

Bước 1: Nấm hương ngâm nở sau đó rửa sạch, vắt khô nước trong nấm hương.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 1

Bước 2: Thịt lợn rửa sạch, thái nhỏ rồi thêm gừng vào băm nhỏ.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 2

Bước 3: Thêm nấm hương và chút muối, đường vào thịt rồi băm cho nhỏ.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 3

Bước 4: Cho thịt nấm đã băm nhỏ vào đĩa sâu lòng rồi dàn đều. Sau đó rưới một chút dầu ăn và nước tương lên trên. Đặt đĩa thịt vào lò hấp hoặc xửng hấp, hấp sôi khoảng 15 phút hoặc cho đến khi thịt chín là được.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 4

Thành phẩm món thịt băm hấp nấm:

Một đĩa thịt băm hấp nấm hương thơm ngon chỉ dùng hai nguyên liệu chính là thịt và nấm hương cùng với những gia vị nhà bếp quen thuộc là bạn đã hoàn toàn có thể chế biến được một món ăn với vị ngọt của thịt, vị thơm hấp dẫn của nấm cho bữa cơm gia đình mình rồi đấy.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 5

2. Bò xào cải ngồng

Chuẩn bị nguyên liệu làm món bò xào cải ngồng: 120g thịt bò, 600 cải ngồng, 3 tép tỏi, 3 lát gừng, một chút muối, đường, nước tương, hạt nêm, dầu ăn, bột năng.

Cách làm món bò xào cải ngồng:

Bước 1: Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Gừng rửa sạch rồi thái sợi. Thịt bò rửa sạch rồi thái lát mỏng. Cho thịt bò vào bát rồi thêm chút bột năng, dầu ăn rồi trộn đều. Rau cải ngồng rửa sạch rồi thái khúc chéo. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi gừng vào xào thơm. Sau đó đổ thịt bò vào xào cho đến khi thịt chuyển màu thì trút ra đĩa.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 6

Bước 2: Đun nóng một chút dầu ăn trong chảo, cho rau cải ngồng vào xào ở lửa lớn cho đến khi rau chín tới thì đổ thịt bò đã xào vào đảo chung. Nêm thêm chút muối, đường, nước tương, dầu hào, bột nêm vào đảo đều cho ngấm gia vị rồi tắt bếp. Cho thịt bò xào rau cải ngồng ra đĩa là xong.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 7

Thành phẩm món thịt bò xào cải ngồng:

Một đĩa thịt bò xào cải ngồng đơn giản nhưng lại là món ăn rất ngon miệng và đưa cơm. Thịt bò sau khi xào khá mềm ngọt, ăn kèm với cải ngồng với vị giòn giòn lại ngọt ngon đặc trưng rất hấp dẫn. 

Đặc biệt, cải ngồng là một trong những loại rau cải khá giàu dinh dưỡng. Cải ngồng có thể xào, nấu canh hoặc chế biến các món trộn. Không chỉ có vị ngọt, nó còn có tác dụng giảm đờm, giải độc, loại bỏ mệt mỏi, cải thiện thị lực và rất tốt cho tim mạch.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 8

3. Canh nấm nấu cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu làm món canh nấm nấu cà chua: 300g nấm kim châm, 2 quả cà chua, 15ml nước tương, 15ml dầu hào, 3 tép tỏi băm, một chút muối, hành lá thái nhỏ.

Cách làm món canh nấm nấu cà chua:

Bước 1: Cà chua rửa sạch thái múi cau. Nấm kim châm cắt bỏ chân, rửa sạch. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi băm vào xào thơm. Tiếp đó đổ cà chua vào xào mềm. Thêm nấm kim châm vào.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 9

Bước 2: Thêm lượng nước vừa ăn vào đun sôi, sau đó cho nước tương, dầu hào, chút muối vào đảo đều. Nấu cho nấm chín tới thì tắt bếp. Cho canh ra bát rồi thêm hành lá thái nhỏ vào là xong.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 10

Thành phẩm món canh nấm nấu cà chua:

Canh nấm nấu cà chua là một món canh đơn giản với vị chua ngọt lại thơm ngon của nấm và cà chua. Đây là một món canh giàu dinh dưỡng nhưng lại ít béo, ít calo, chế biến lại nhanh chóng nên rất thích hợp chế biến cho bữa cơm hàng ngày. Món ăn rất ngon miệng mà không khiến bạn bị tăng cân đâu nhé.

Gợi ý thực đơn cơm tối ngon miệng, làm nhanh với 3 món đủ vị - Ảnh 11

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Nguồn ảnh: Ecook

Cuối tuần mát trời làm món bánh bông lan vị bơ dừa thơm phức, ngon lành

Từng miếng bánh bông lan vị bơ dừa vàng ươm, xốp mềm, thơm ngậy. Chỉ cần nghĩ thôi là bạn đã có thể cảm nhận được vị ngon của món bánh này.

TIN MỚI NHẤT