Những cách bày trái cây siêu cute cho Tết Đoan Ngọ thêm màu sắc

Mẹo vặt trong bếp 05/06/2019 13:00

Thay vì để nguyên các loại trái cây bày lên đĩa như bạn vẫn thường làm, hãy thử học những cách bày trái cây cực đẹp mắt này để Tết Đoan Ngọ năm nay thêm thú vị bạn nhé!

Tết Đoan Ngọ là ngày Tết giết sâu bọ được diễn ra vào ngày mùng 5 tháng 5 âm lịch hàng năm. Vào ngày này thì hầu hết mọi người đều "diệt sâu bọ" khi thức dậy bằng cách ăn rượu nếp và trái cây các loại. Bạn muốn làm cả nhà bất ngờ vào ngày Tết Đoan Ngọ năm nay không? Hãy thử những cách bày trái cây dưới đây nhé!

1. Đĩa hoa quả táo và ổi

Bạn bổ quả ổi làm 6 miếng sau đó dùng dao nhọn tỉa răng cưa xung quanh và tạo đường gân ở giữa thành chiếc lá.

Những cách bày trái cây siêu cute cho Tết Đoan Ngọ thêm màu sắc - Ảnh 1

Tương tự bạn bổ táo thành 6 miếng. Dùng dao cắt 2 đường thẳng song song với thành của mỗi miếng táo tạo thành góc vuông. Tiếp tục cắt 2 đường thẳng song song với thành của miếng táo bên trong vừa cắt, những lát táo vuông góc bên trong sẽ dần nhỏ hơn phía ngoài. Tương tự, bạn cắt cho 3 phần táo còn lại. Xếp lồng các lát táo vào nhau và để so le tạo hình chiếc lá cách điệu. Bạn nên ngâm táo vào nước muối pha loãng để táo không bị thâm sau khi cắt nhé!

2. Chú sâu ngộ nghĩnh

Những cách bày trái cây siêu cute cho Tết Đoan Ngọ thêm màu sắc - Ảnh 2

Bạn dùng quả cherry xếp thành hình con sâu độ dài tùy ý và lấy cuống cắm lên đầu làm râu, gắn hạt vừng làm mắt là xong.

3. Giỏ hoa mận

Bạn lấy ½ quả dưa lê theo chiều dọc, cắt răng cưa phần miệng tạo thành giỏ.

Những cách bày trái cây siêu cute cho Tết Đoan Ngọ thêm màu sắc - Ảnh 3

Dùng dao nhọn gọt vỏ mận từ trên cuống xuống phía dưới tạo thành những cánh hoa hết vòng tròn quả mận. Tiếp tục tạo lớp cánh thứ 2 so le lớp vỏ mận. Làm cho đến khi có được lớp cánh ưng ý.

Dùng vỏ dưa hấu tỉa thành lá trang trí cho giỏ hoa thêm sinh động.

4. Đĩa trái cây tổng hợp

Những cách bày trái cây siêu cute cho Tết Đoan Ngọ thêm màu sắc - Ảnh 4

Tận dụng những trái cây sẵn có bạn trang trí và sắp xếp thật bắt mắt nhé! Dưa hấu cắt khoanh tròn và chia ra thành 8 miếng. Dùng dao tỉa chữ V trên vỏ. Quýt dùng dao tách vỏ làm 6 cánh hoa. Xếp trái cây đã tỉa lên đĩa xen kẽ cùng với những quả mận hoặc nho hay cherry đều được.

5. Chú gấu đeo nơ

Những cách bày trái cây siêu cute cho Tết Đoan Ngọ thêm màu sắc - Ảnh 5Cách này đơn giản mà các bé hẳn sẽ thích lắm nè, dùng ½ quả dưa lê làm đầu, bổ đôi quả mận làm 2 tai, tỉa vỏ dưa hấu làm mắt và miệng, thêm nơ là xong rồi!

Chúc bạn có thêm ý tưởng cho ngày Tết Đoan Ngọ với những cách bày trái cây đơn giản mà dễ thương này nhé!

Mẹo luộc trứng đạt độ chín chuẩn như siêu đầu bếp

Tưởng luộc trứng rất đơn giản, nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách luộc cho trứng đủ độ chín, dễ bóc vỏ và lòng trắng mịn màng.

TIN MỚI NHẤT