Mẹo làm sạch tai heo cực kì đơn giản

Mẹo vặt trong bếp 16/11/2017 09:09

Tai heo thường được dùng để chế biến các món như: ngâm giấm, bóp gỏi, luộc, làm giò… Dưới đây là các mẹo đơn giản để làm sạch tai heo.

1. Dùng giấm hoặc chanh

Dùng dao tách bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Sau đó xát muối + giấm hoặc muối + chanh mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, rửa lại thật sạch bằng nước. Cuối cùng, hòa một ít giấm hoặc chanh vào nước, cho tai heo vào ngâm khoảng 10 phút. Vớt ra để ráo, đảm bảo lỗ tai heo của bạn vừa sạch vừa trắng.

Mẹo làm sạch tai heo cực kì đơn giản - Ảnh 1

Xát muối + giấm hoặc muối + chanh mạnh tay vào phần đáy tai để làm mất mùi hôi, rửa lại thật sạch bằng nước. 

2. Dùng bột

Có thể làm sạch lỗ tai heo của bạn bằng bột như bột mì hay bột năng đều được. Đổ bột lên lỗ tai heo, chà xát mạnh tay. Khi nào xuất hiện một lớp bọt thì dùng dao cạo lớp bọt này đi. Làm nhiều lần, sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo sẽ rất sạch.

3. Dùng phèn chua

Chỉ với một cục phèn chua nhỏ bạn có thể làm sạch lổ tai heo nhanh chóng. Ngâm cục phèn chua vào trong nước, sau đó thả nguyên lỗ tai heo vào, ngâm khoảng 5 – 10 phút rồi dùng dao làm sạch. Cuối cùng ngâm lỗ tai heo vào chậu nước có pha muối loãng, cạo lại một lần nữa rồi rửa lại bằng nước lạnh. Lỗ tai heo của bạn cũng sẽ sạch, trắng.

4. Muối và nước khế

Mẹo làm sạch tai heo cực kì đơn giản - Ảnh 2
Đổ một ít nước khế lên tai heo rồi dùng dao cạo sạch phần da bẩn.

Bạn chỉ cần dùng một ly nhỏ nước khế và một nắm muối là có thể làm sạch tai heo nhanh chóng. Đổ một ít nước khế lên tai heo rồi dùng dao cạo sạch phần da bẩn.

Tiếp tục dùng muối chà xát lên tai heo và rửa sạch bằng nước lạnh.

5. Dùng nước gạo hoặc nước dưa chua

Ngâm tai heo vào trong nước vo gạo hoặc nước dưa chua để khoảng 5 - 10 phút rồi dùng dao cạo sạch.

Cắt nửa quả chanh chà lên tai heo rồi dùng dao cạo lại lần nữa.

Chúc các bạn thành công!

Mẹo làm thịt gà nấu đông thơm ngon, bổ dưỡng

Thịt gà nấu đông là món khoái khẩu của các gia đình trong ngày lạnh. Bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em nấu đông đúng vị truyền thống.

TIN MỚI NHẤT