4 việc chúng ta vẫn làm mỗi ngày tưởng vô hại nhưng đang gây hại cho điện thoại, máy tính

Mẹo vặt trong bếp 06/01/2021 10:02

Những thói quen dưới đây đều là những thói quen của rất nhiều người vẫn làm hằng ngày vì tưởng rằng nó vô hại cho các thiết bị điện tử nhưng lại gây hại rất nhiều.

1. Sử dụng pin cạn kiệt

Nếu không trong trường hợp đặc biệt hay quá cấp bách thì tốt nhất đừng dừng cạn kiệt pin với các dòng smartphone. Bởi nếu chỉ cần để pin về 0% thì sẽ vô tình phá hủy tuổi thọ pin của bạn rất nhiều. 

Ngoài ra nếu để pin cạn kiệt còn có thể sẽ gây ra các phản ứng hóa học bên trong khiến tuổi thọ pin bị giảm, các sóng điện từ có hại sẽ xuất hiện khi pin bị để ở mức quá thấp. 

4 việc chúng ta vẫn làm mỗi ngày tưởng vô hại nhưng đang gây hại cho điện thoại, máy tính - Ảnh 1

Vậy nên để tránh máy bị cạn pin, hệ thống sẽ tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm pin vì vậy bạn nên chủ động sạc khi dung lượng pin giảm xuống còn khoảng 30%

2. Sạc pin quá đầy

Ai cũng luôn nghĩ rằng sạc đầy pin 100% thì pin máy sẽ tự ngắt sạc nhưng sự thật hoàn toàn không phải như vậy. Một chiếc smartphone khi đã chạm ngưỡng 100% nó sẽ tự động chuyển về cơ chế "sạc nhỏ giọt". 

4 việc chúng ta vẫn làm mỗi ngày tưởng vô hại nhưng đang gây hại cho điện thoại, máy tính - Ảnh 2

Nguyên nhân là vì khi cắm sạc dù màn hình điện thoại đã khóa vẫn có các tác vụ chạy ngầm tiêu tốn điện năng nên máy luôn trong tình trạng vừa sạc vừa xả, về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của pin.

3. Không nên đặt laptop lên trên gối hoặc lên đùi

Thói quen đặt laptop lên gối hoặc đùi là thói quen của rất nhiều người, thế nhưng đây là thói quen rất xấu bởi nó sẽ che mất các lỗ thông gió thiết bị, gây nóng máy, hư hại cho pin. 

4 việc chúng ta vẫn làm mỗi ngày tưởng vô hại nhưng đang gây hại cho điện thoại, máy tính - Ảnh 3

Trong trường hợp cần làm việc, cần sử dụng mà không có bàn, giải pháp lý tưởng là sử dụng các giá đỡ hoặc quạt tản nhiệt và giúp máy tính được mát hơn, không ảnh hưởng đến máy. 

4. Chú ý màn hình máy tính 

Hãy luôn đảm bảo màn hình máy tính của bạn tránh được ánh nắng trực tiếp, bởi vì nếu tiếp xúc với nắng lâu dài sẽ ảnh hưởng đến màu sắc hiển thị.

4 việc chúng ta vẫn làm mỗi ngày tưởng vô hại nhưng đang gây hại cho điện thoại, máy tính - Ảnh 4

Ngoài ra, trước khi đóng máy tính xách tay, hãy luôn đảm bảo rằng bạn không để lại gì trên bàn phím nếu không bạn sẽ "toang" ngay chiếc màn hình.

Ốc luộc ngon, không bị dai nhờ cách luộc này

Món ốc luộc sẽ ngon, không bị dai nhờ cho cả nhà nhâm nhi ngày lạnh nhờ cách luộc đơn giản này.

TIN MỚI NHẤT