Que thử thai hiện lên 2 vạch có chắc chắn đã mang thai?

Mẹ bầu 06/06/2018 13:15

Mặc dù đã tận mắt thấy hình ảnh que thử thai 2 vạch nhưng nhiều chị em vẫn băn khoăn không biết liệu có chắc chắn là mình đã mang thai chưa?

Sử dụng que tại nhà là biện pháp thử thai đơn giản, tiện lợi và được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn nhất sau khi thấy chu kỳ kinh nguyệt không đến. Vậy nhưng có phải cứ que thử thai hai vạch là mẹ đã có thai? 

Có nên sử dụng que thử thai tại nhà?

Que thử thai là một phát minh hiện đại nhằm giúp chị em phụ nữ xác định việc mình có mang thai hay không một cách nhanh chóng, tiện lợi, bí mật. Hiện nay, khi nghi ngờ bản thân có thai, đa số chị em sẽ tìm đến biện pháp thử que thử thai trước khi thăm khám tại bệnh viện.

Dụng cụ thử thai rất nhỏ gọn, cách thức thực hiện đơn giản và có độ chính xác từ 95-98%. Do vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng que thử thai tại nhà. Lưu ý cần đọc kỹ và làm theo hướng dẫn cụ thể được nhà sản xuất đưa ra để có kết quả thử thai đúng nhất.

Que thử thai hiện lên 2 vạch có chắc chắn đã mang thai? - Ảnh 1
Chị em luôn cảm thấy hồi hộp khi đọc kết quả que thử thai. (Ảnh minh họa)

Hình ảnh que thử thai 2 vạch nghĩa là có thai phải không?

Trên thực tế không phải cứ thấy hình ảnh que thử thai 2 vạch có nghĩa là bạn đã mang thai thực sự. Chúng ta phải kể ra 3 trường hợp sau đây:

+ Trường hợp 1: Hình ảnh que thử thai 2 vạch rõ ràng.

+ Trường hợp 2: Hình ảnh que thử thai 2 vạch trong đó 1 vạch đậm, 1 vạch mờ.

+ Trường hợp 3: Hình ảnh que thử thai 2 vạch mờ.

Với trường hợp 1, bạn có thể hạnh phúc và chắc chắn đến 90% rằng mình đã có thai. Riêng với trường hợp 2 và 3 thì các chuyên gia sản phụ khoa khuyên chị em không nên vội kết luận mình đã có thai. Có một số nguyên nhân dẫn tới hiện tượng que thử thai đó 1 vạch đậm, 1 vạch mờ như sau:

Que thử thai hiện lên 2 vạch có chắc chắn đã mang thai? - Ảnh 2
Không phải ai cũng biết cách sử dụng que thử thai để cho kết quả chính xác. (Ảnh minh họa)

+ Thời điểm thử thai quá sớm, thai vẫn còn nhỏ do vậy cơ thể chưa tiết ra đủ hàm lượng hormone HCG để que thử có thể xác định chính xác bạn đã có thai hay chưa. Lúc này chị em cần bình tĩnh, xem xét các dấu hiệu mang thai khác như: đã chậm kinh 5-7 ngày, thấy đau tức bầu ngực, buồn nôn và nôn, tăng thân nhiệt...

+ Sảy thai sớm: Bạn đã có thai nhưng phôi thai hỏng quá sớm. Cơ thể vẫn xuất hiện hormone HCG với mức độ cực thấp chứ chưa dừng hoàn toàn

+ Sử dụng que thử thai chưa đúng cách hoặc que kém chất lượng nên cho kết quả âm tính hoặc có hình ảnh que thử thai 2 vạch nhưng 1 vạch đậm, 1 vạch mờ hoặc cả 2 vạch đều mờ.

Thấy que thử thai 2 vạch mờ nên làm gì?

Nếu chị em thấy hình ảnh que thử thai 2 vạch mờ hoặc 1 vạch đậm-1 vạch nhạt thì nên bình tĩnh, không cần vội vàng thử thai lại ngay. Bạn đợi thêm vài ngày nữa để thử thai lại. Mua que thử thai tại 1 hiệu thuốc khác và đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.

Que thử thai hiện lên 2 vạch có chắc chắn đã mang thai? - Ảnh 3
Hình ảnh que thử thai 2 vạch nhưng 2 vạch đều khá mờ. (Ảnh minh họa)

Nếu kết quả dùng que thử vẫn không thay đổi, chị em có thể tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa hoặc tiến hành xét nghiệm tại bất cứ bệnh viện nào. Bạn có thể xét nghiệm máu hoặc nước tiểu, trong đó xét nghiệm máu cho kết quả chính xác nhất do nồng độ HCG trong máu thường cao hơn so với trong nước tiểu.

Ngoài ra, việc kiểm tra sức khỏe sản khoa, bạn sẽ được các chuyên gia đưa ra những lời khuyên tư vấn kịp thời, chính xác. Nếu có thai bạn sẽ có phương án chăm sóc thai kỳ sớm một cách cẩn thận. Nếu không có thai hoặc có tai biến sản khoa bạn sẽ được đình chỉ thai nghén sớm hoặc phương án điều trị bệnh phụ khoa đang có để bảo sức khỏe, tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Chuyên gia hướng dẫn cách dùng que thử thai cho kết quả chính xác nhất

Nếu biết cách dùng que thử thai đúng cách, phương pháp thử thai này có thể cho kết quả chính xác đến 99%.

TIN MỚI NHẤT