Mách nhỏ mẹ bầu cách trị phù chân vô cùng đơn giản mà hiệu quả không ngờ

04/03/2019 13:00

Khi mang thai nhiều thai phụ bị xuống máu chân và phù chân khiến cho cơ thể vô cùng khó chịu khi di chuyển. Hôm nay chúng tôi xin mách bạn một số phương pháp nhỏ giúp điều trị bệnh phù chân khi mang bầu vô cùng đơn giản.

Khi ngủ nâng cao chân

Trong những giai đoạn cuối của thai kỳ nếu bị sưng phù chân khi mang thai, mẹ nên tìm 1 chiếc ghế hoặc chiếc hộp để đỡ chân lên trong những lúc ngồi lâu nhiều tiếng đồng hồ liền trong công sở hoặc khi đi ngủ. Như thế đôi chân của bạn sẽ không bị xuống máu và tránh được hiện tượng phù chân.

Mẹ bầu không ngồi vắt chéo chân

Khi mẹ bầu ngồi vắt chéo hai chân không chỉ gây nguy hiểm với mẹ bầu, bởi hai chân của mẹ sẽ tác động lên vùng bụng dưới, khiến thai nhi không cử động được theo ý muốn của mình. Với kiểu ngồi này còn làm hạn chế lưu thông máu, giãn tĩnh mạch, khiến máu dồn về phía chân gây phù nề cho thai phụ.

Mách nhỏ mẹ bầu cách trị phù chân vô cùng đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 1

Không nên ngồi một chỗ quá lâu

Khi mang thai bạn nên thay đổi tư thế ngồi giúp máu dễ dàng lưu thông hơn. Nếu bạn cảm thấy ở bàn chân có cảm giác khó chịu bạn chỉ cần đứng dậy và đi bộ khoảng 10 phút. Thực tế đã chứng minh với những mẹ bầu lười vận động sẽ khiến cho thai nhi phát triển kém hơn so với những thai phụ chăm chỉ vận động nhẹ nhàng mỗi ngày. Ngoài ra khi ngồi lâu còn khiến mẹ bị bệnh trĩ, tăng tỉ lệ viêm nhiễm, viêm vùng chậu và ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ bầu.

Không nên đi giày hoặc tất chật

Khi mang thai nếu bạn đi giày hoặc tất chật làm cho máu huyết khó lưu thông, khiến cho bàn chân của bạn dễ dàng bị phù nề không thoải mái. Các mẹ nên chọn một đôi giày mới, thoải mái vừa chân. Và mẹ bầu không nên đi giày cao gót vì nó sẽ khiến tình trạng đau chân trở nên nặng nề hơn.

Mách nhỏ mẹ bầu cách trị phù chân vô cùng đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 2

Uống nhiều nước trong ngày

Nước lọc có tác dụng đào thảo chất thải ra khỏi cơ thể, nước lọc cũng giúp tăng cường nước ối cho trẻ, nước còn giúp thanh lọc lượng natri và độc tố trong cơ thể, từ đó làm giảm triệu chứng phù chân ở những mẹ bầu. Mỗi ngày bạn nên uống đủ lượng nước từ 2-3 lít nước.

Không ăn thức ăn mặn

Đồ ăn mặn chứa nhiều muối khiến cho cơ thể của thai phụ tích lũy nước nhiều hơn. Từ đó, dễ khiến cho đôi bàn chân của bạn tăng phù nề, tăng áp lực lên thận. Vì vậy, khi mang thai bạn hãy ăn nhạt thôi và không nên ăn nhiều đồ chiên xào quá nhiều.

Mách nhỏ mẹ bầu cách trị phù chân vô cùng đơn giản mà hiệu quả không ngờ - Ảnh 3

Tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên

Khi mang thai, mẹ bầu nên tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh dễ dàng lưu thông máu. Đồng thời thường xuyên vận động giúp cho thai phụ dễ sinh hơn những người phụ nữ ít vận động. Tuy nhiên bạn cũng không nên vận động quá mức mà chỉ nên vận động nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe.

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Mẹ bầu trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm chủ đề liên quan:
Xem thêm bài viết liên quan :
Không muốn con gặp NGUY HIỂM, mẹ bầu đừng làm những việc này khi thai nhi bị dây rốn cuốn cổ
Mặc dù là một hiện tượng không hề hiếm gặp ở phụ nữ nhưng rất nhiều mẹ bầu vẫn còn chủ quan.
XEM TIẾP
Mẹ bầu nhất định phải nắm những loại bệnh thường gặp này trong các giai đoạn của thai nhi
Mang thai là hạnh phúc tuyệt vời nhất của phụ nữ, thế nhưng nếu mẹ bầu không chú ý và chăm sóc bản thân tốt...
XEM TIẾP
Mẹ bỉm sữa kêu ngán món cơm cữ đầy móng giò và tâm sự phía sau khiến ai cũng phải đồng cảm
Món cơm cữ của một bà mẹ ở cữ với nick name M.M đang được bình luận khá sôi nổi trong một nhóm kín dành...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM