Trang chủ Mẹ bầu

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ

12/07/2018 13:40

Không có bất kì loại thuốc nào có thể làm tăng lượng sữa mẹ, tuy nhiên một số loại thực phẩm sau đây có thể giúp ích phần nào cho việc đó.

Lần đầu làm mẹ, các bà mẹ thường gặp phải nhiều vấn đề do còn bỡ ngỡ. Nhiều câu hỏi mà các bà mẹ trẻ thường đặt ra là: Con tôi có bú đủ sữa chưa? Sữa của tôi có đủ để cho con bú không? Làm thế nào để có nhiều sữa cho con bú?

Nếu như quyết định nuôi con bằng sữa mẹ, điều đầu tiên là bạn nên làm tìm đến những chuyên gia sữa mẹ hay những người giàu kinh nghiệm trong việc nuôi con bằng sữa mẹ. Họ sẽ giúp bạn đánh giá về nguồn cung cấp sữa của bạn và đưa ra các giải pháp giúp tăng lượng sữa mẹ.

 

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 1
Có một danh sách các loại thực phẩm và thảo dược đã và đang được nghiên cứu để giúp tăng cả số lượng và chất lượng sữa mẹ mà cơ thể bạn tạo ra (Ảnh minh họa).

Theo Alicia C. Simpson, chuyên gia tư vấn cho con bú của Hội đồng quốc tế và là một chuyên gia dinh dưỡng có văn phòng tại Atlanta, Georgia (Mỹ) thì nhiều loại thực phẩm tự nhiên có thể giúp cho việc tăng tiết của sữa mẹ, nhưng cần phải chú ý do chúng có một số tác dụng phụ. Simpson cung cấp một danh sách các loại thực phẩm và thảo dược đã và đang được nghiên cứu để giúp tăng cả số lượng và chất lượng sữa mẹ mà cơ thể bạn tạo ra.

1. Sữa bò

Sữa bò là một trong những loại thực phẩm cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho các bà mẹ. Sữa bò cũng giúp tăng cường canxi trong cơ thể và tăng lượng tiết của sữa mẹ. Các bà mẹ đang cho con bú nên sử dụng các loại sản phẩm như sữa và phô mai.

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 2

Cách sử dụng: Bạn có thể uống một cốc sữa vào bữa sáng, sử dụng chung với bột yến mạch hoặc thêm sữa vào khi làm các món bánh.

2. Trứng

Trứng là một nguồn cung cấp protein động vật, nó chứa các chất dinh dưỡng, vitamin A, B2, B12, axit béo omega-3, canxi, phốt pho và khoáng chất. Trứng giúp tăng cường sữa mẹ và đáp ứng nhu cầu protein, tăng cường DHA, cũng như giúp ích cho việc phát triển và duy trì não bộ.

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 3

Cách sử dụng: Bạn có thể ăn trứng luộc, trứng tráng hoặc dùng trứng để chế biến thành các món ăn khác.

3. Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm giúp tăng cường tiết sữa nổi tiếng nhất. Chuyên gia Simpson cho biết: "Yến mạch có nồng độ beta-glucan cao hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác" (Beta-glucan làm tăng prolactin. Vai trò chính của prolactin là kích thích sản xuất sữa mẹ).

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 4

Cách sử dụng: Bạn có thể sử dụng yến mạch để làm các loại bánh nướng hay bánh cookie hay sử dụng chung với trái cây.

4 . Các loại ngũ cốc khác

Ngoài yến mạch, lúa mì và gạo lứt cũng giàu beta-glucan có ích cho việc tiết sữa, nhưng thường xuyên bị bỏ qua trong nghiên cứu về thực phẩm kích thích tiết sữa đơn giản vì chúng là thực phẩm ăn kiêng. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều phương pháp để sử dụng chúng một cách phù hợp.

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 5

Cách sử dụng: Thay thế tất cả những thức ăn cần sử dụng bột mì bằng lúa mì và gạo lứt như bánh mì, bánh kếp và bánh nướng.

5. Men bia

Chuyên gia Simpson nói rằng: "Men bia chứa nhiều vitamin B, sắt, protein, crom và selen, nên men bia thường được sử dụng như một chất bổ sung dinh dưỡng. Tuy nhiên, không giống như lúa mạch và mạch nha, men bia vẫn chưa được nghiên cứu chính thức như một loại thực phẩm kích thích tiết sữa". Nhưng nó thường được khuyến khích như là một cách giúp tăng cường sữa mẹ và thường được tìm thấy trong bữa ăn nhẹ của những bà mẹ đang cho con bú. Tuy nhiên, men bia rất cay đắng và dễ dàng đi vào sữa mẹ nên dễ gây ra hiện tượng đầy hơi cho trẻ sơ sinh.

Cách sử dụng: Có thể sử dụng một ít men bia trong các loại bánh nướng.

6. Mướp đắng

Mướp đắng có hàm lượng calo thấp, cũng cấp nhiều vitamin, giàu chất dinh dưỡng và chất xơ, giúp ích rất nhiều trong việc tăng lượng sữa mẹ để cho con bú. Bên cạnh đó, mướp đắng giúp giải độc gan, tăng khả năng miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và là một giải pháp hiệu quả giúp duy trì lượng đường trong máu.

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 6

Cách sử dụng: Bạn có thể sử dụng nước ép mướp đắng với một ít bạc hà hoặc chanh hay sử dụng mướp đắng trong các món ăn hàng ngày.

7. Đu đủ

Đu đủ đã được sử dụng là nguyên liệu nấu ăn giúp tăng cường tiết sữa cho các bà mẹ ở châu Á trong nhiều thế kỉ. Tuy nhiên, gần đây các nhà nghiên cứu mới bắt đầu tiến hành nghiên cứu sâu hơn, nhưng vẫn chưa đưa ra được chính xác lí do tại sao đu đủ có thể giúp tăng lượng sữa, nhưng ta vẫn không thể phủ nhận được công dụng của đu đủ trong việc hỗ trợ tăng lượng sữa mẹ.

Không phải móng giò, chuyên gia tư vấn nên bổ sung 7 loại thực phẩm này để tăng lượng sữa mẹ - Ảnh 7

Cách sử dụng: Ăn đủ đủ như một loại trái cây với sữa chua, ngũ cốc và các loại trái cây khác. Hoặc có thể sử dụng để nấu các món súp hay salad.

Mang thai suôn sẻ đến gần tháng cuối, mẹ sốc khi bác sĩ báo con "ruột lộn lên ngực"
Vì một khiếm khuyết hiếm gặp mà ruột và lá lách của bé bị chui vào lồng ngực, đẩy tim sang phía bên phải.
XEM TIẾP
Không ăn nho khi mang thai, bà bầu sẽ bỏ qua những công dụng tốt đến bất ngờ này
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn nho ở mức độ vừa phải và thường xuyên không chỉ tốt cho mẹ mà còn...
XEM TIẾP
4 vắc xin mẹ cần tiêm phòng trước khi mang thai để bảo vệ con
Ở giai đoạn mang thai, sức đề kháng của mẹ bầu kém hơn bình thường nên rất dễ mắc bệnh truyền nhiễm. Điều nguy hiểm...
XEM TIẾP
Ngày: 20/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  165.000 - 170.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000   TP.HCM
 Nhãn xuồng (kg)  120.000 TP.HCM 
 Xoài Cát Hòa Lộc (kg)  110.000 - 120.000  TP.HCM 
Bông cải xanh (kg) 40.000 TP.HCM
Xà lách xoong (kg)80.000 TP.HCM
Rau muống (kg) 18.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg)250.000 TP.HCM
Bí đỏ sọc (kg) 11.900 TP.HCM
Đậu Hà Lan gói 400g (gói) 23.900 TP.HCM
Chuối laba (kg)9.900 TP.HCM
Nạm bò (kg) 152.500 TP.HCM
Cá lóc làm sạch (kg) 69.900 TP.HCM

Ếch làm sạch (kg) 

79.900 TP.HCM
Đùi gà góc tư nướng (kg)79.900 TP.HCM
Cơm chiên Dương Châu (kg) 46.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)5.000  TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000 TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000 TP.HCM
Bầu (kg) 9.000 TP.HCM
Su su (kg) 3.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg)30.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000 TP.HCM
 Củ cải trắng (kg)  5.000 TP.HCM 
Su hào (kg)7.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 45.000 TP.HCM