Dùng thuốc tránh thai đều đặn, bà mẹ hốt hoảng nhận tin đang mang 3 thai trong bụng

Mẹ bầu 30/01/2018 06:15

Tỉ lệ mang thai khi sử dụng thuốc đã hiếm, Beth lại còn mang thai 3 hoàn toàn tự nhiên khiến chính các bác sĩ cũng phải bất ngờ.

Ôm ba đứa con đẹp như thiên thần trong vòng tay, Beth Morton (26 tuổi, sống tại hạt Essex, Anh) nở nụ cười tươi rạng rỡ. Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của cô, ít ai biết rằng chỉ chưa đầy một năm trước, cô còn chưa sẵn sàng làm mẹ. 

Dùng thuốc tránh thai đều đặn, bà mẹ hốt hoảng nhận tin đang mang 3 thai trong bụng - Ảnh 1
Beth rạng rỡ bên ba bé con vô cùng đáng yêu.

Ở giữa độ tuổi 20, Beth cảm thấy bản thân còn quá trẻ để làm mẹ nhưng cơ thể cô thì không nghĩ vậy. 

Mặc dù dùng thuốc tránh thai hàng ngày đều đặn nhưng cô lại bất ngờ phát hiện mình đang mang thai.

"Tôi đã rất sốc khi nghe tin mình có thai. Tôi vẫn dùng thuốc tránh thai hàng ngày trong nhiều năm rồi và chưa bao giờ quên một ngày nào. Thú thực là tôi không mong đợi chuyện này xảy ra vì còn quá trẻ và cả hai vợ chồng đều chưa có kế hoạch sinh con", Beth chia sẻ. 

Dùng thuốc tránh thai đều đặn, bà mẹ hốt hoảng nhận tin đang mang 3 thai trong bụng - Ảnh 2
Dùng thuốc tránh thai đều đặn, cô đã rất sốc khi biết tin mình mang thai và còn là thai 3.

Vậy nhưng đây chưa phải bất ngờ cuối cùng dành cho Beth. Khi đi siêu âm vào tuần thứ 12 của thai kỳ, cô không tin vào tai mình khi nhân viên thông báo cô đang mang trong mình không phải một mà đến ba đứa trẻ. 

"Tôi đã nghĩ rằng cô ấy nói đùa. Nhưng cô ấy nói rằng không hề rồi chỉ cho tôi ba túi thai trên màn hình. Tôi đã bật khóc. Đó làm cảm giác vừa hạnh phúc vừa sợ hãi và sốc", Beth kể lại. 

Tỉ lệ mang thai 3 tự nhiên không qua các biện pháp hỗ trợ sinh sản như IVF là cực kỳ hiếm. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm cho cả mẹ và các bé. Beth đã được các bác sĩ khuyên nên giảm thiểu 1-2 thai để đảm bảo an toàn. Nhưng hai vợ chồng cô đã từ chối. 

Dùng thuốc tránh thai đều đặn, bà mẹ hốt hoảng nhận tin đang mang 3 thai trong bụng - Ảnh 3
Dù được bác sĩ cảnh báo nhưng vợ chồng Beth vẫn quyết giữ cả ba con bất chấp nguy hiểm.

"Chúng tôi không thể nào cân nhắc đến việc giảm thiểu thai được. Làm sao có thể chọn lựa bỏ đứa này, giữ đứa kia trong khi chúng đều là con tôi. Tôi đã quyết tâm mang lại cho cả 3 con cơ hội sống tốt nhất có thể. Tôi biết đây là một thai kỳ nguy hiểm nhưng tôi tin tưởng vào bác sĩ", Beth bộc bạch.

Cuối cùng, Beth đã thành công giữ 3 con đến tận 35 tuần, một "thành tích" tuyệt vời khi mang đa thai. Ba em bé Archie, Lola và Ralphie chào đời hồi tháng 6 với cân nặng bằng nhau là 2kg. 

Dùng thuốc tránh thai đều đặn, bà mẹ hốt hoảng nhận tin đang mang 3 thai trong bụng - Ảnh 4
Ba bé chào đời ở tuần thứ 35 và đều nặng 2kg.

"Thật là nhẹ nhõm khi cuối cùng cả ba con đều chào đời an toàn", Beth chia sẻ.

Đến naym, từ một cô gái trẻ chưa sẵn sàng làm mẹ, Beth đã tự biên mình thành một bà mẹ tuyệt vời luôn chăm sóc tốt nhất cho ba đứa trẻ đáng yêu của mình. 

Chia sẻ thêm về ba con, Beth cho biết: "Cả ba đều hình thành những tính cách riêng biệt, Ralphie là người bình tĩnh, Archie thì rất quấn mẹ trong khi Lola thực sự độc lập. Cả ba đều ăn rất tốt và ngủ đến 12 tiếng một ngày. 

Các con đến với tôi hoàn toàn bất ngờ nhưng đến nay tôi không thể tưởng tượng cuộc sống mà không có các con thì sẽ thế nào". 

Dùng thuốc tránh thai đều đặn, bà mẹ hốt hoảng nhận tin đang mang 3 thai trong bụng - Ảnh 5
Beth luôn hạnh phúc và tự hào vì 3 "món quà" bất ngờ của mình.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai ảnh hưởng đến sức khỏe chị em cần biết

Thuốc tránh thai là biện pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả được hàng triệu chị em tin dùng, nhưng bất kì loại thuốc nào cũng có những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy đâu là những ảnh hưởng không tốt đến với sức khỏe phụ nữ?

TIN MỚI NHẤT