Bố làm điều này khi con còn trong bụng bé sẽ thông minh và khỏe mạnh vô cùng, hãy thực hiện ngay nhé

Mẹ bầu 19/10/2018 13:00

Đây chính là điều mà thai nhi mong mỏi ngày đêm bố làm cho, các bố hãy nhớ vì con mà cố thực hiện đủ nhé!

Một vài nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng ngay từ khi còn trong bụng mẹ thai nhi không chỉ hình thành sở thích mà còn có khả năng nghe được giọng nói và các âm thanh từ môi trường bên ngoài. Thậm chí khi bào thai được 23 tuần bé đã có thể phản ứng và bắt đầu học hỏi giao tiếp với bố mẹ. Lúc này nếu bố mẹ nắm bắt được sở thích của thai nhi và tương tác phản ứng lại các hoạt động đó sẽ giúp kích thích phản ứng của con, từ đó góp phần hình thành tư duy và phát triển trí tuệ cho trẻ ngay từ trong bụng mẹ.

Bố làm điều này khi con còn trong bụng bé sẽ thông minh và khỏe mạnh vô cùng, hãy thực hiện ngay nhé - Ảnh 1

Âu yếm bụng bầu

Từ tuần thứ 26 của thai kỳ, con đã bắt đầu hoàn thiện thính giác và có thể nghe được các âm thanh từ bên ngoài. Nghiên cứu cho thấy, bố thường xuyên trò chuyện cùng con sẽ kích thích thai nhi phát triển nhanh, sinh ra hoạt bát, vui tươi. Chính vì vậy, các ông bố hãy nhớ âu yếm bụng bầu và trò chuyện với em bé thường xuyên nhé!

Để tạo sự gần gũi khi trò chuyện, bạn có thể gọi bé bằng những biệt danh dễ thương chẳng hạn như: “cục cưng”, “cún con của bố”, “bé yêu”, “con yêu”… Điều này sẽ giúp vun đắp tình phụ tử ngay từ khi em bé còn ở trong bụng mẹ.

Nhịn vợ

Người phụ nữ khi mang thai sẽ có rất nhiều lo lắng, thậm chí là stress khiến cô ấy vô cùng mệt mỏi. Hơn nữa, cơ thể của họ còn đau nhức khắp mọi nơi, đi lại khó khăn nên việc chồng lấy nước uống, xới cơm, mắc màn….cho vợ chẳng có gì phải kể cả. Đó không phải là “làm nũng” mà chính là hành động để chồng san sẻ bớt vất vả với vợ, giúp vợ có nhiều thời gian nghỉ ngơi thì con trong bụng cũng thoải mái hơn rất nhiều.

Ngoài ra, biết bao nỗi lo hàng ngày vẫn đổ lên đầu vợ nên đôi khi cô ấy có thể cáu gắt một chút. Những lúc đó chồng hãy hiểu tâm lý của của vợ để không phải đôi co mà sẽ động viên lẫn nhau để cả 2 cảm thấy vui vẻ.

Việc mẹ bầu có vui hay không quyết định rất lớn đến khả năng phát triển của thai nhi. Khi mẹ bị stress, lượng hormone cortisol và dolpamine trong máu tăng cao. Chúng theo nhau thai và truyền thẳng tới thai nhi. Nhiều nghiên cứu cho thấy thai nhi sẽ dễ mắc chứng tự kỷ, chậm nói, rối loạn giới tính và mắc bệnh tim nếu mẹ thường xuyên bị xuống tinh thần khi có thai.

Cùng vợ đi khám thai, mua sắm đồ cho con

Một việc đơn giản thế này nhưng không phải ông bố nào cũng làm được. Các bà bầu hãy nhẹ nhàng nhắc nhở chồng mình nhé! Bởi vì, bước vào những tháng cuối của thai kỳ, việc đi lại của mẹ rất khó khăn, có thể bị ngã hoặc đau bụng vì cơn chuyển dạ kéo đến bất cứ lúc nào. Mẹ luôn luôn cần có bố đồng hành trong những lần đi khám thai hoặc mua sắm đồ cho em bé. Hơn nữa, chỉ khi tham gia vào những việc này thì bố mới biết được sự phát triển của con cũng như cảm giác thật sự khi được làm cha.

Nghe nhạc

Một bản nhạc dành cho thai nhi trong giai kỳ vừa giúp các mẹ bầu cảm thấy thư giãn vừa giúp cho tế bào thần kinh của thai nhi phát triển.

Nhiều nghiên cứu cho rằng nhạc cổ điển có tác dụng kích thích trí thông minh cho bé ngay từ trong bụng mẹ. Tuy nhiên nếu mẹ không thích thì không nhất thiết phải chọn loại nhạc kén người nghe này. Mẹ hãy chọn 1 bản nhạc phù hợp với thể trạng và sở thích của thai nhi, có thể là nhạc dân ca, những bài hát trẻ con vui nhộn hay một bản nhạc nhẹ nhàng mà mẹ với bé đều cảm thấy yêu thích.

Thời gian cho thai nhi nghe nhạc: 5-10 phút mỗi lần.

Thời điểm: Chọn lúc bé thức giấc, tránh những lúc bé ngủ để đảm bảo không làm bé mệt vì tiếng động.

4 "nỗi xấu hổ" khi mang thai 3 tháng cuối, ít mẹ bầu nào có thể trốn thoát

Khi chuẩn bị cán đích của hành trình mang thai, mẹ vẫn phải chịu đựng không ít vấn đề mệt mỏi.

TIN MỚI NHẤT