Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để "vào con không vào mẹ" ở lần 2

Mẹ bầu 03/06/2018 14:05

Từng tăng 25,5kg khi mang bầu lần 1, đến lần bầu bí thứ 2, MC Khánh Ly đã quyết tâm “phải đẹp, phải tươi, phải ngon lành và phải lên kế hoạch làm cho bằng được việc mẹ bầu không lên cân vượt chuẩn mà thai nhi vẫn phát triển tốt”.

MC Nguyễn Khánh Ly là gương mặt đã rất quen thuộc với khán giả VTV3 trong chương trình Vui sống mỗi ngày và nhiều talkshow như Hộp bí mật, Bệnh viện nụ cười… Cô còn đặc biệt được lòng các bà mẹ bỉm sữa bởi Khánh Ly sở hữu kho kiến thức bầu bí, chăm con và nuôi con bằng sữa mẹ mà nhiều người phải học hỏi.

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 1
MC Khánh Ly bên 2 nhóc tỳ đáng yêu.

Khánh Ly hiện tại đã là mẹ của 2 nhóc tì rất kháu khỉnh, đáng yêu. Dù mới sinh bé thứ 2 được gần 2 tháng nhưng nữ MC khiến người hâm mộ bất ngờ khi xuất hiện với vóc dáng vô cùng thon gọn. Khác với lần mang bầu thứ nhất Khánh Ly tăng tới 25,5kg và phải rất vất vả 1,5 năm sau mới giảm được 20kg thì lần này, ngay từ trước khi bầu bí, Khánh Ly đã lên kế hoạch bài bản cho việc ăn uống để “vào con mà không vào mẹ”. Nhờ đó, suốt 9 tháng mang bầu cô chỉ tăng 13kg, em bé chào đời với cân nặng 3,4kg rất khảu khỉnh, khỏe mạnh.

Trước khi chia sẻ bí quyết của mình, bà mẹ 2 con đã tự nhận là người thuộc cơ địa rất dễ lên cân: “Đã có nhiều mẹ nghĩ rằng Ly là người có vóc dáng cân đối sẵn, ăn bao nhiêu cũng không mập, thì đầu tiên Ly xin khẳng định, Ly không phải là người kém hấp thu thậm chí là hấp thu cực mạnh, gọi nôm na là hít khí trời cũng mập. Bên cạnh đó Ly là người lúc mang thai rất rất thèm ăn, nhất là 4 tháng nghén, nếu không được ăn đủ số lượng sẽ khó chịu, buồn nôn.”

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 2
Nhìn hình ảnh này không ai nghĩ Khánh Ly đang mang thai. 

Vậy trong lần thứ 2 mang bầu, Khánh Ly đã làm gì để chỉ tăng 13kg nhưng con vẫn đủ chất phát triển khỏe mạnh?

Giảm cân về trọng lượng chuẩn trước khi mang thai

Theo Khánh Ly chia sẻ, sau một năm rưỡi sinh con đầu lòng, cô vẫn ở mức cân nặng 55-57kg và nếu tiếp tục giữ mức cân nặng đó để mang thai thì sẽ lên cân nhiều hơn và điều quan trọng là làm cô mất tư tin vì béo. Vì vậy bà mẹ trẻ đã đặt ra mục tiêu ép cân một cách khỏe mạnh về mức 50kg. Cách giảm cân này có thể áp dụng luôn cho các mẹ sau sinh để trả về vóc dáng thon gọn ban đầu. 

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 3
Khánh Ly nhanh chóng lấy lại vóc dáng chỉ 5 ngày sau sinh lần 2 nhờ thực hiện nghiêm ngặt kế hoạch tăng cân từ trước khi bầu bí. 

Cách thực hiện: Tập luyện & ăn uống lành mạnh (healthy)

Về tập luyện: Nữ MC đã đăng ký một lớp tập thể dục gần nhà với 5 buổi/ tuần, mỗi ngày 1 tiếng. Khánh Ly cũng mách chị em nếu mẹ nào không tiện ghé chỗ tập vì bận có thể tìm các bài cardio và cơ bắp, có tác dụng đốt mỡ thừa rất tốt, mỗi ngày 15-30 phút cũng được nhưng quan trọng là duy trì và không bỏ cuộc.

Về chế độ ăn uống lành mạnh: Theo Khánh Ly, ăn uống lành mạnh tức ăn vừa đủ những gì tốt cho cơ thể, không ăn những gì dư thừa. “Nếu như tập luyện chiếm 20% thì ăn lành mạnh chiếm đến 70-80% trong việc giảm cân thành công, không những vậy mà thói quen này sẽ giúp chúng ta có một sức khoẻ tốt hơn trong thai kỳ và cả sau này”. Chế độ ăn của nữ MC tuần thủ theo 4 quy tắc:

- Thay thế tinh bột đã qua chế biến bằng tinh bột thô: cụ thể từ cơm, phở, bún,... (là tinh bột đã chế biến) chuyển qua ăn khoai lang, gạo lức, yến mạch, khoai tây,... (là các loại tinh bột thô) và ăn với số lượng ít.

- Duy trì ăn đạm từ thịt bò, thịt gà, trứng để nuôi cơ bắp và không cần nhịn ăn bởi vì khi tập luyện nếu không bổ sung đủ đạm cơ thể sẽ lấy cơ ra đốt và điều này làm cơ thể không còn săn chắc.

- Cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ từ các loại rau, giúp cung cấp vitamin, ít năng lượng mà lại no lâu.

- Kiêng ngọt tuyệt đối, tức nói không với các món có đường, cụ thể như: trà không đường, sữa không đường, chè không đường, không ăn các loại bánh ngọt…

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 4
Ở thời điểm bắt đầu mang bầu, Khánh Ly nặng 50kg.

“Nhờ thực hiện nghiêm túc những quy tắc trên trong 6 tháng, Khánh Ly đã xuống được số cân mong muốn từ 55kg-> 50kg và điều quan trọng là thói quen ăn uống đã thay đổi, không còn bị thèm ăn nhiều tinh bột, đồ béo và đồ ngọt, điều này ảnh hưởng tích cực khi chuyển sang giai đoạn thứ 2: Bầu bí.”

Ba tháng đầu: Không cần ăn nhiều và chia ngày nhiều bữa

Theo Khánh Ly: “Ở giai đoạn này, chị em không cần ăn nhiều hơn mà vẫn nên duy trì việc ăn uống theo thói quen bình thường, chỉ khác là chia ngày nhiều bữa để cảm giác đỡ khó chịu. Cách Khánh Ly ăn vẫn theo như chế độ lành mạnh tuân thủ 4 nguyên tắc ăn uống ở giai đoạn trên.”

Bà mẹ trẻ cũng cho biết: “Giai đoạn này mẹ có ăn nhiều thì đảm bảo không vào con bao nhiêu mà chỉ vào mẹ chủ yếu. Về mẹ Ly, vì không tập luyện gắt như trước thai kỳ và vì thèm ăn cũng nhiều hơn nên giai đoạn này Ly lên 2.5kg.”

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 5
Ảnh minh họa: InternetTuần 12 thai kỳ, cô tăng 1,8kg

Với số cân 2,5kg tăng trong quý 1 là cũng khá nhiều nhưng so với số cân tăng lên 10kh trong 3 tháng đầu của lần mang thai đầu tiên thì “Ly cho rằng đó cũng là một thành công rồi”.

Ba tháng giữa: Nuông chiều cơ thể hơn nhưng vẫn nói không với đồ ngọt

Khánh Ly chia sẻ: “Vụ nghén ngẩm kích thích thèm ăn nhiều và đói liên tục đã giảm bớt, mình vẫn duy trì thói quen ăn như trên với số lượng nhiều hơn chút xíu, và mình không quá rập khuôn, cũng nên chiều cơ thể một tí, bữa nào ăn hơi quá lên cân nhanh thì mấy bữa sau sẽ ăn siết lại.”

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 6

Vẫn với nguyên tắc ăn uống trên, bà mẹ 2 con cung cấp thêm cho chị em một vài gợi ý về món ăn chế biến rất nhanh để phong phú thêm thực đơn ăn uống:

- Khoai lang mật: Hấp lên xong bỏ tủ lạnh, đói lại nhâm nhi, dinh dưỡng mà lại no lâu.

- Các loại hạt ngũ cốc: đậu, hạnh nhân,... Có thể bổ sung bằng cách ăn chè thập cẩm bán ở ngoài hay tự làm cũng được, nhưng không bỏ đường, nước cốt dừa vẫn ăn được.

- Cơm, bún, gạo lức: mua bún lức khô về để sẵn, đói lại trụng ăn thay cơm trắng.

- Yến mạch: nấu cháo với trứng hoặc làm bánh pancake ăn từ từ

- Trứng: Không cần trứng ngỗng, chỉ cần trứng gà, gà ta càng tốt, bỏ vào tủ, đói lại chiên hoặc luộc lên ăn, món này tốt cho mẹ và bé mà lại không tăng cân nhiều.

- Thịt: Có nhiều món ngon từ bò và gà như: bún bò, phở bò, bò xào rau, ốp la bò trứng, gà luộc, miến gà, gà kho, súp gà...

- Trái cây: không nên ăn quá nhiều, đặc biệt các loại trái cây có vị ngọt đậm, vì nhiều năng lượng, nhiều đường, dễ gây tiểu đường thai kỳ và tăng cân.

- Về đồ uống, bánh ngọt: thực hiện tiêu chí ít ngọt tối đa và nói không với nước ngọt.

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 7

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 8

Thực hiện theo tiêu chí này, kết thúc 3 tháng giữa, Khánh Ly lên tổng cộng 5.3 kg tức 55.3 kg, tay chân mặt mũi đều giữ nguyên, chỉ bụng bầu là to lên. Em bé đi siêu âm vẫn phát triển bình thường.

Ba tháng cuối: Giai đoạn ăn uống như thiên đường

Khánh Ly chia sẻ giai đoạn 3 tháng cuối là bước vào khoảng thời gian ăn uống cảm giác như ở thiên đường. “Nếu mẹ nào đã ăn kỹ như mẹ Ly chia sẻ ở 2 giai đoạn trên thì thời gian này chúng ta sẽ thấy ở cơ thể vẫn gọn gàng, vẫn tự tin đi sắm sửa những bộ đồ bầu điệu đà cá tính, thay đổi kiểu tóc trẻ trung và chụp một bộ hình bầu xinh xắn trước khi lâm bồn và điều không gì tuyệt vời bằng đó là có thể ăn những món mình yêu thích thoải mái hơn, vì đây là giai đoạn tăng trọng cho em bé nên khi ăn đa phần sẽ vào con nhiều.”

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 9Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 10

Vậy khoảng thời gian này, việc ăn uống thế nào? Khánh Ly cho biết ở giai đoạn này việc ăn uống tất cả đều nhiều hơn một cách thỏai mái, từ tinh bột đến đạm,... theo chế độ lành mạnh nói trên. Bên cạnh đó các mẹ có thể bắt đầu thưởng thức thêm các món mình yêu thích ngoài chế độ healthy như: pizza, phở, bánh giò, bánh ngọt, trái cây ngọt, phá lấu, cơm tấm, gà phô mai... với tần suất 2-3 lần/ tuần cho mỗi món.

“Với chế độ ăn như trên thì khi Khánh Ly lên bàn sinh lúc 38 tuần đã tăng 13 kg tức 63kg, em bé được 3.4kg. Chắc chắn với nhiều mẹ có cơ địa khó tăng cân thì mức này là bình thường và thậm chí còn ít hơn, nhưng với cơ địa dễ tăng cân và hấp thụ mạnh như Ly thì đây là một sự nỗ lực lớn”.

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 11

Và cũng nhờ áp dụng quy tắc ăn uống nghiêm ngặt từ trước khi mang bầu và trong 9 tháng thai kỳ, hiện tại dù mới sinh con gần 2 tháng nhưng Khánh Ly đã lấy lại được vóc dáng thon gọn và đang nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Bà mẹ 2 con cũng hy vọng những chia sẻ của cô sẽ là nguồn thông tin thao khảo có ích cho các bà mẹ khác và hy vọng các mẹ đều xinh đẹp ngay cả khi mang bầu và mới sinh con.

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 12
Vóc dáng Khánh Ly 10 ngày sau sinh.
Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 13
Khánh Ly và con trai thứ 2 sau sinh 1 tháng. 
Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 14
Hai con trai đáng yêu của nữ MC.

Bầu lần một tăng 25kg, nữ MC xinh đẹp quyết ăn để 'vào con không vào mẹ' ở lần 2 - Ảnh 15

Những điều cấm kỵ trong suốt 9 tháng thai kỳ

Để thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt 9 tháng thai kỳ, các mẹ phải đặc biệt lưu ý tránh xa những điều sau.

TIN MỚI NHẤT