9 loại thực phẩm bé càng ăn càng THÔNG MINH, mẹ nhớ nấu cho bé ăn mỗi ngày

Mẹ bầu 12/12/2017 22:26

Muốn con có trí não tốt, học đâu nhớ đó các mẹ nhớ thường xuyên cho bé ăn những thực phẩm này nhé!

 Những loại thực phẩm bé càng ăn càng thông minh

Sự phát triển não bộ của trẻ không chỉ liên quan đến các yếu tố di truyền, môi trường sống... mà còn có quan hệ mật thiết với việc dinh dưỡng có được cung cấp đầy đủ hay không. Dưới đây là 9 loại thực phẩm giúp cho sự phát triển não bộ của trẻ:

9 loại thực phẩm bé càng ăn càng THÔNG MINH, mẹ nhớ nấu cho bé ăn mỗi ngày - Ảnh 1
Xoài

Xoài chín chứa nhiều vitamin C, B6, K, A và E, đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, trong xoài có chất amino acid glutamine liên quan đến sự sản xuất DNA và đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tinh thần cũng như chất lượng giấc ngủ.

Trứng

Trứng chứa rất nhiều dưỡng chất như choline, Omega-3, kẽm, lutein, trong đó quan trọng nhất là axetylcholin, chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ. Do đó, ăn trứng không chỉ giúp tăng cường trí nhớ mà còn giúp con cải thiện độ tập trung.

Các mẹ có thể cho con ăn bánh mỳ kẹp trứng ốp lát vào mỗi buổi sáng hoặc cuối buổi chiều. Chế độ ăn kết hợp protein – carbohydrate này có thể giúp con đủ no đến bữa ăn tiếp theo mà không cần dùng đến đường hay các loại thức ăn nhanh.

Gạo kê

Gạo kê chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, sắt, vitamin B... thường được biết đến là thực phẩm chính để bổ não. Cách đơn giản nhất để chế biến gạo kê là đem nấu cháo (có thể nấu cháo gạo kê không hoặc trộn thêm gạo nếp thường).

Sản phẩm từ đậu

Đậu nành chứa nhiều protein và các axit béo không bão hòa, là thành phần cơ bản giúp cho sự tăng trưởng của các tế bào não. Bên cạnh đó, 1,64% lecithin, sắt và vitamin có trong đậu nành sẽ giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ của bé.

 
Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều axit folic và vitamin B12,phòng chống tổn thương và suy giảm não bộ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu kali, giúp duy trì hiệu quả hoạt động não bộ, cải thiện tư duy và phục hồi những mệt mỏi liên quan đến thần kinh. Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào trong cải bó xôi bảo vệ các tế bào não bộ khỏi những tổn thương. Ngoài ra, các chất magie, folate, vitamin E và vitamin K ở cải bó xôicòn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ.

Cà chua

Cà chua là “thực phẩm vàng” chứa đầy các chất chống oxy hóa “quyền lực”, có khả năng chống lại các tổn thương tới tế bào não bộ gây ra bệnh mất trí nhớ.

Thịt “sạch”

Thịt là nguồn thực phẩm không thể thiếu cho sự phát triển cả về thể chất và trí não của con. Tuy nhiên, thịt động vật được nuôi bằng chất kích thích chính là một trong những nguyên nhân chính gây hội chứng“sương mù não”, một triệu chứng rối loạn tâm thần, ảnh hưởng đến khả năng suy nghĩ rõ ràng cũng như trí nhớ của con. Do đó, khi mua thịt, các mẹ nên chọn mua ở những quán quen, tránh mua những loại thịt có chất bảo quản, chất tạo màu và các thành phần có hại khác.

Quả việt quất, bơ, táo, mận

Việt quất (blueberry) và bơ là hai loại quả được các nhà khoa học chứng minh có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Trong đó, bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy giảm nhận thức.

Đối với trái việt quất, các mẹ có thể cho con ăn tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Còn đối với trái bơ, bởi loại quả này chứa lượng calo khá cao nên các mẹ chỉ nên cho con ăn ¼ - ½ quả mỗi ngày. Với loại quả này, có lẽ xay sinh tố là cách chế biến dễ dàng và tiện lợi nhất.

Ngoài ra, táo hoặc mận là những loại hoa quả có nhiều chất chống oxi hóa mà mẹ có thể bổ sung cho con. Tuy nhiên, đối với những loại quả này, dưỡng chất thường nằm ở vỏ, do đó các mẹ không nên gọt vỏ mà nên chọn những cửa hàng bán hoa quả có uy tín và rửa sạch trước khi cho con ăn.

Những loại trái cây giúp mẹ sinh con có IQ cao, chân dài như siêu mẫu

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu nào cũng ao ước con sau này thông minh, cao ráo. Dưới đây là những loại trái cây giúp hiện thức hóa giấc mơ của mẹ bầu.

TIN MỚI NHẤT