8 loại trái cây "thần thánh" chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn

Mẹ bầu 11/08/2018 13:25

Canxi đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh, cũng như các cơ quan khác trong cơ thể con người. Riêng với bà bầu lại càng cần nhiều canxi hơn nữa. Chỉ cần ăn 8 loại trái cây "thần thánh" này bạn đã có nguồn năng lượng hơn cả vạn hộp sữa rồi đấy.

1. Mít

Mít giàu vitamin C, vitamin A, vitamin nhóm B, là loại trái cây cực tốt cho sức khỏe tim mạch, tăng cường miễn dịch, giúp mẹ bầu chống lại các bệnh cảm cúm, nhiễm khuẩn. Mít cũng giàu các khoáng chất như kali, sắt, canxi… Đặc biệt, mít còn magie, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe.

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 1

2. Cam, quýt

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 2

Đây là một trong những loại trái cây giàu canxi mà mẹ có thể bổ sung cả trong khi mang thai và sau khi sinh nở. Không chỉ cung cấp hàm lượng lớn canxi, loại trái cây này còn giúp cơ thể khỏe khoắn hơn và tăng sức đề kháng.

3. Quả dâu tây

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 3

Dâu tây là quả mọng nước, nước chiếm đến hơn 90%. Dâu tây cũng giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, vitamin E và K. Dâu tây cũng giàu cac bitamin nhóm B, axit folic, các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi như: sắt, kẽm, canxi, kali… Đặc biệt, loại quả mọng này chứa dồi dào lượng canxi. Trong 100mg dâu tây có tới 16mg canxi.

4. Chuối

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 4

Chuối cực giàu chất xơ, là loại trái cây vô cùng hữu ích cho bà bầu để tránh các vấn đề về tiêu hóa trong thai kỳ. Chuối còn dồi dào hàm lượng vitamin C, vitamin B6, axit folic, và các khoáng chất như: sắt, magie, kali, canxi, kẽm… omega-3, omega-6. Mẹ bầu ăn chuối giúp thai nhi cao lớn, có hệ xương chắc khỏe và thông minh vượt trội.

5. Kiwi 

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 5

Là một "siêu thực phẩm" dành cho mẹ mang thai, trái Kiwi có chứa vitamin C, canxi và các chất chống oxy hóa; ngoài ra kiwi còn có hàm lượng lớn vitamin K, folate, kali và vitamin E. Hàm lượng axit folic "cao ngất" trong kiwi giúpngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Ngoài ra, ăn một quả kiwi mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch của thai nhi, giảm nguy cơ bị hen suyễn và eczema sau khi sinh.

6. Xoài

 8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 6

 

Đối với phụ nữ mang thai, xoài là một loại trái cây rất tốt bởi nó giàu kali và canxi, xoài rất tốt cho các thai phụ có nguy cơ thiếu sắt bởi vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt. Xoài là một hương vị trái cây giàu canxi, giúp bảo vệ xương và răng của người mẹ cùng các tế bào của thai nhi. Trong 100g xoài chín có rất nhiều chất như Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho...

7. Dâu tằm

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 7

Dâu tằm cũng là loại trái cây giàu canxi mẹ bầu có thể ăn trong thai kỳ để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi. Dâu tằm giàu vitamin C, vitamin A, E, K, các vitamin nhóm B, các khoáng chất như: sắt, mangan, kali, magie, kẽm, đặc biệt dâu tằm giàu canxi, trong 100gram dâu tằm chứa tới 39mg canxi. Mẹ bầu ăn dâu tằm giúp ngăn ngừa các bệnh về xương, giúp con sinh ra cao lớn, khỏe mạnh, thông minh.

8. Ổi

8 loại trái cây 'thần thánh' chỉ ăn 1 quả giàu canxi hơn vạn hộp sữa, mẹ bầu ăn nhiều cho con đạt chuẩn - Ảnh 8

Ổi giàu vitamin A, vitamin C, E, giàu chất xơ và các khoáng chất như kali, canxi. Mẹ bầu ăn ổi hoặc uống nước ép ổi trong thai kỳ sẽ giúp bổ sung vitamin C chống lại các bệnh nhiễm khuẩn, ổi giàu chất xơ tốt cho tiêu hóa, canxi trong ổi còn giúp hệ xương và răng thai nhi chắc khỏe, tránh các bệnh về xương như còi cọc, thấp lùn.

Với những "siêu lợi ích" kể trên, những loài trái cây này xứng đáng là những trái cây hàng đầu trong việc cung cấp canxi cho cơ thể.

Tháng 7 âm lịch, mẹ bầu cần kiêng những gì để hai mẹ con cùng bình an, khỏe mạnh

Để con được khỏe mạnh, mẹ bầu nên chú ý từ chế độ dinh dưỡng đến sinh hoạt hàng ngày không chỉ trong tháng 7 âm lịch mà còn trong cả thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT