5 câu nói đùa “CỰC KỲ VÔ DUYÊN” không bao giờ được nói với BÀ BẦU nếu không muốn gây "TỔN THƯƠNG"

Mẹ bầu 29/04/2019 05:30

5 câu nói dưới đây sẽ gây tổn thương cho những người đang trong quá trình mang thai, ảnh hưởng tới tinh thần sức khỏe của mẹ bầu.

“Sinh con đau lắm! Rất đáng sợ!”

Đừng bao giờ nói với bà bầu câu nói này bởi nó có thể khiến họ sợ hãi. Họ có thể toát mồ hôi, thậm chí gặp ác mộng khi đêm xuống bởi ý nghĩ về điều đó. Đừng biến chuyện sinh nở thành bộ phim kinh dị làm người nghe khiếp sợ. Nếu không thể làm cho cuộc bàn luận về sinh con trở nên thoải mái thì hãy tìm chủ đề khác để nói, để chia sẻ còn hơn.

“Eo ơi, cái hồi sinh con, suýt chút nữa thì chị bị… ”

Thật tàn nhẫn khi các chị nói với bà bầu điều này, tưởng là chia sẻ cho vui nhưng thực tế lại gieo nỗi ám ảnh kinh hoàng vào đầu họ.

Nếu các chị kể về tất cả những gì đã diễn ra trong quá trình sinh nở, bao gồm cả chuyện bị cắt tầng sinh môn, bị khâu bao nhiêu mũi… với người lần đầu làm mẹ chắc chắn sẽ làm họ căng thẳng và lo sợ.

5 câu nói đùa “CỰC KỲ VÔ DUYÊN” không bao giờ được nói với BÀ BẦU nếu không muốn gây 'TỔN THƯƠNG' - Ảnh 1

Đừng kêu người bầu béo khó giảm cân

“Khó để lấy lại vóc dáng đây"

Cơ thể phụ nữ thay đổi rất nhiều khi họ đang mang thai và cân nặng luôn là vấn đề khiến họ cảm thấy đau đầu. Phải mất rất nhiều nỗ lực, sự cố gắng cùng thời gian dài mới có thể khiến họ giảm kg hoặc trở về cột mốc trước sinh. Hầu hết phụ nữ mang thai đều ý thức được về cơ thể của mình, bạn không cần phải "nhắc khéo" họ như thế đâu.

"Trông bạn mập hẳn ra đấy"

Vâng, người mang thai hoàn toàn biết rõ rằng cô ấy đang TO như thế nào. Và điều này sẽ còn diễn ra trong 3 tháng tới - cho đến khi cô ấy hạ sinh em bé và bạn không cần phải nhắc nhở cô ấy.

5 câu nói đùa “CỰC KỲ VÔ DUYÊN” không bao giờ được nói với BÀ BẦU nếu không muốn gây 'TỔN THƯƠNG' - Ảnh 2

Đừng nói về những đau đớn mình đã trải qua khi sinh con với mẹ bầu

"Cuối cùng cũng có thai rồi à"

Khi một người bạn vui mừng thông báo cho bạn biết rằng họ đã có em bé, họ rất mong nhận lại được lời chúc mừng thật lòng từ bạn. Đừng khiến cô ấy cảm thấy rằng cô ấy giống như một "bệnh nhân hiếm muộn" vậy. Cho dù cô ấy có khó khăn trong việc mang thai hơn người bình thường hay do điều kiện kinh tế không cho phép đi nữa, thì bạn cũng không nên nói như thế.

TIN MỚI NHẤT