3 sự thật về sinh mổ có thể mẹ bầu chưa biết

Mẹ bầu 04/06/2018 05:30

Việc sinh mổ không hề đơn giản và dễ dàng như nhiều người lầm tưởng.

1. Người mẹ phải đối mặt với những hậu quả sau ca mổ: Bạn nghĩ rằng sinh mổ là một thủ thuật thông thường, tuy nhiên, bản chất của nó lại là một ca phẫu thuật. Vì thế, khi sinh mổ, phụ nữ mất nhiều máu hơn sinh thường. Sinh mổ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho cả mẹ và con. Ngoài ra, khi sinh mổ, phụ nữ phải một mình đối mặt với nhiều bất trắc. Thông thường, người nhà sản phụ sẽ không được ở bên họ vào lúc này, vì thế, những bà mẹ cũng phải vượt qua những trở ngại tâm lý, sự sợ hãi và cô đơn.

2. Họ không được biết chuyện gì đang xảy ra: Khi sinh mổ, người mẹ buộc phải phó mặc hoàn toàn sự an nguy của hai mẹ con cho các bác sĩ. Tuy nhiên, sản phụ vẫn có ý thức rõ ràng bởi họ chỉ được gây tê một phần cơ thể. Vì thế, họ cảm nhận được các tác động của dao kéo lên cơ thể mình. Đây là cảm giác khó chịu và có thể gây ám ảnh cho nhiều người.

3 sự thật về sinh mổ có thể mẹ bầu chưa biết - Ảnh 1

3. Quá trình phục hồi sau ca mổ gặp nhiều khó khăn: Lúc này, người mẹ buộc phải chăm sóc con trong khi cơ thể vẫn còn nhiều đau đớn. Từng động tác đơn giản như bế ẵm, đứng lên ngồi xuống... cũng tác động mạnh đến vết mổ. Người mẹ cũng cần giữ vết mổ khô ráo, tránh nhiễm trùng.

Hầu hết các ca sinh mổ đều để lại sẹo trên cơ thể người phụ nữ. Độ lồi, lõm của vết sẹo tùy thuộc theo cơ địa từng người. Nếu bạn cũng có vết sẹo này, bạn không nên tự ti về cơ thể hay quá bận tâm đến nó. Bởi đó là dấu hiệu đánh dấu việc con bạn chào đời. Bạn đã trải qua rất nhiều khó khăn để được tận hưởng niềm hạnh phúc ngọt ngào đó.

Sinh mổ, bà mẹ đau lòng khi xem mặt con gái thấy vết cắt dài trên má

Bác sĩ rạch vào đầu hay mặt thai nhi là một trong những tai nạn có thể xảy ra khi sinh mổ.

TIN MỚI NHẤT