3 lý do vì sao nhiều mẹ bầu không muốn cho chồng cùng vào phòng đẻ dù bác sĩ cho phép

Mẹ bầu 21/10/2018 05:30

Có thể nói, "vượt cạn" là 1 trong những khoảnh khắc vô cùng thiêng liêng nhưng cũng rất vất vả với các mẹ bầu. Ngày nay, để tiếp thêm động lực cho các mẹ sinh nở thì bác sĩ đã cho phép chồng vào phòng đẻ cùng vợ. Tuy nhiên, nhiều bà bầu vẫn không muốn điều này vì những lý do sau.

Ảnh hưởng tới y tá, bác sĩ khi làm việc

3 lý do vì sao nhiều mẹ bầu không muốn cho chồng cùng vào phòng đẻ dù bác sĩ cho phép - Ảnh 1

Bác sĩ sẽ chẳng thể tập trung làm việc nếu chồng sản phụ cứ ở bên cạnh hỏi thăm.

Khi chứng kiến vợ đau đớn trong ca sinh nở, nhiều anh chồng sẽ thấy hoang mang và liên tục hỏi bác sĩ điều này điều kia hay yêu cầu bác sĩ làm gì đó để vợ sinh nhanh hơn. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng tập trung của bác sĩ, y tá.

Ảnh hưởng đến chuyện "chăn gối" sau này

Các chuyên gia tâm lý học cho biết, khi chứng kiến vợ sinh con, người chồng sẽ tận mắt thấy toàn bộ cơ thể vợ ở trạng thái không hoàn hảo nhất, làm giảm ham muốn tình dục. Nghiêm trọng hơn, điều này còn tác động tới tâm lý và làm ảnh hưởng xấu tới đời sống vợ chồng.

3 lý do vì sao nhiều mẹ bầu không muốn cho chồng cùng vào phòng đẻ dù bác sĩ cho phép - Ảnh 2

Chuyện "chăn gối" có thể bị ảnh hưởng sau khi chồng chứng kiến vợ sinh con.

Thực tế nhiều anh chồng cũng đã tâm sự chuyện sau khi nhìn thấy vợ lôi thôi, vật vã khi sinh nở thì cảm hứng "yêu" bị giảm đi nhiều. Mỗi khi chuẩn bị bước vào cuộc "yêu", họ lại tự động nhớ đến cảnh đó và sợ gần vợ.

Làm sản phụ phân tâm hơn

3 lý do vì sao nhiều mẹ bầu không muốn cho chồng cùng vào phòng đẻ dù bác sĩ cho phép - Ảnh 3

Sự xuất hiện của chồng đôi khi khiến vợ căng thẳng, phân tâm hơn.

Đôi khi, sự xuất hiện của chồng trong phòng sinh có thể khiến sản phụ đang trong giây phút chuyển dạ lại bị phân tâm và gặp trở ngại. Nhiều anh xã chuẩn bị làm bố lần đầu được chứng kiến vợ sinh nở không thể giữ được bình tĩnh và cảm xúc bối rối của họ có thể tác động đến vợ đang trên bàn đẻ.

Nhiều nghiên cứu còn cho thấy rằng tỷ lệ những ca sinh nở có sự chứng kiến của người chồng thì người vợ phải mổ đẻ là cao hơn rất nhiều so với những ca sinh nở khác.

4 "nỗi xấu hổ" khi mang thai 3 tháng cuối, ít mẹ bầu nào có thể trốn thoát

Khi chuẩn bị cán đích của hành trình mang thai, mẹ vẫn phải chịu đựng không ít vấn đề mệt mỏi.

TIN MỚI NHẤT