Thể dục tại nhà nên chọn môn nào?

04/01/2019 13:14

Bạn đang muốn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc luyện tập thể dục, tuy nhiên bạn chưa biết nên chọn môn thể dục nào tại nhà cho phù hợp? Dưới đây là 1 vài gợi ý "nên chọn môn thể dục nào tại nhà" dành cho bạn.

Chạy bộ

Chạy bộ là 1 môn thể thao tổng hợp hàng đầu giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, mỡ máu, ngăn ngừa ung thư...

Chạy bộ phù hợp với mọi lứa tuổi trong cả gia đình của bạn. Chạy bộ ở nhà bạn có thể lựa chọn máy chạy bộ hoặc chạy bộ ngoài trời đều hiệu quả.

Nhảy dây

Thể dục tại nhà nên chọn môn nào? - Ảnh 1

Nhảy dây giúp đốt cháy calo hiệu quả vùng cánh tay, chân, cơ bụng từ đó giúp giảm cân tiêu mỡ bụng hữu hiệu nhất. Ngoài ra, nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, giúp cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng cơ thể nên rất phù hợp với các bạn đang ở tuổi dậy thì.

Nên điều khiển chân, khớp gối bật ở độ cao vừa phải. Yếu tố quan trọng là cần duy trì thời gian tập, tập càng lâu sức bền càng tốt.

Đạp xe

Cũng giống như chạy bộ, đạp xe là 1 môn thể thao tổng hợp hàng đầu hiện nay được nhiều người Việt Nam lựa chọn để luyện tập giúp lại lại vóc dáng và sức khỏe. Đạp xe hay chạy bộ tác động lên toàn bộ nhóm cơ trên cơ thể giúp bạn tập luyện toàn thân hiệu quả. Bạn nên lựa chọn các loại xe đạp tập thể dục có yên điều chỉnh để cả gia đình từ người lớn tuổi đến trẻ đều có thể đạp xe.

Plank

Thể dục tại nhà nên chọn môn nào? - Ảnh 2

Plank giúp tăng cường sức mạnh ở vai, tay, chân... Một bài tập hoàn hảo làm săn chắc bụng.

Cách tập:

1. Nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai.

2. Nhón hai mũi chân lên, và nâng người lên giữ lưng, hông và đầu thẳng hàng.

3. Giữ nguyên tư thế 60 giây, cố gắng siết chặt cơ bụng và thở đều.

Squat

Thể dục tại nhà nên chọn môn nào? - Ảnh 3

Cách tập:

1. Hai tay để bên hông. Đứng thẳng, chân hơi rộng hơn vai.

2. Từ từ hạ phần mông xuống. Lực tập trung chủ yếu vào phần chân trước, đảm bảo rằng cơ mông và cơ đùi của phần chân bước lên được căng hết cỡ. Nâng người lên nhờ sử dụng cơ mông và đùi của chân đưa lên trước.

Tập cho vòng eo thon gọn

– Với bài tập vặn xoắn, trước tiên bạn đặt người nằm ngửa xuống sàn, cong gối lên cao, hơi chếch về bên phải, giữ cẳng chân song song với mặt sàn.

– Hít một hơi thật sâu, nâng phần thân trên khỏi mặt sàn đồng thời vặn xoắn phần eo, cố gắng chạm khuỷu tay phải sang đùi trái.

– Lặp lại động tác theo chiều ngược lại. Lưu ý giữ nguyên vị trí lưng dưới ở mặt sàn

– Bạn nên tập 3 hiệp cho động tác này để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thể dục tại nhà nên chọn môn nào? - Ảnh 4

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Làm đẹp cùng chuyên gia trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
5 bài tập Tabata mỗi ngày trong 30 ngày cho thân hình thon gọn đón Tết
Các bài tập vô cùng đơn giản, có thể tập tại nhà nhưng lại đem đến kết quả bất ngờ.
XEM TIẾP
8 bài tập ngăn ngừa lão hóa, xóa mờ nếp nhăn giúp làn da săn chắc, tươi trẻ
Brightside chia sẻ với bạn 8 bài tập cơ mặt giúp làn da săn chắc, trẻ trung và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.
XEM TIẾP
15 bài tập để cơ thể săn chắc hoàn hảo ngay tại nhà: Đừng lười nữa nếu bạn muốn khỏe đẹp!
Tập thể dục là một trong những việc quan trọng nhất để chăm sóc sức khỏe. Muốn đẹp, trước hết bạn phải khỏe, muốn khỏe,...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM