Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè

Không cần 'lượm nhặt' khắp các trang mạng nữa, bài viết hôm nay sẽ tổng hợp giúp bạn trọn bộ bí quyết làm đẹp cho mùa hè thêm xinh.

Mỗi mùa lại có xu hướng và phong cách cũng như bí quyết làm đẹp khác nhau. Đặc biệt khi chuẩn bị bước vào đợt nắng nóng oi bức của mùa hè thì bạn lại càng cần chuẩn bị kĩ hơn để bảo vệ làn da, nhan sắc, hãy lưu lại những việc nên làm khi hè tới dưới đây vào sổ tay của mình đi nào!

1. Cắt tóc

Nói không ngoa khi bảo đây chính là thời điểm các chị em ‘xuống tóc’ nhiều nhất trong năm. Những kiểu tóc dài xoăn nhẹ nhàng nhàm chán được thay thế bởi mái tóc ngắn cá tính hơn nhằm tạo cảm giác mát mẻ, trẻ trung và hiện đại. Mùa hè này, bạn đừng ngại f5 bản thân, hãy cứ một lần cắt tóc ngắn để thấy mình đáng yêu thế nào nhé!

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 1

Cùng tham khảo những kiểu tóc ngắn đang ‘thống trị’ xu hướng năm nay, khiến bạn muốn để ngay lập tức.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 2

Tóc bob: Với những bạn nữ tính, yêu thích sự đơn giản, chưa muốn thay đổi quá nhiều mà chỉ là cắt tóc cho mát, gọn gàng thì đây chính là gợi ý tuyệt vời. Không cần tạo kiểu quá cầu kì nhưng vẫn luôn mang lại vẻ tự nhiên, sẽ rất phù hợp với những cô nàng có gương mặt hơi vuông vức, vì chúng tinh tế ôm gọn gương mặt, với độ dài vừa phải giúp bạn không bị nóng hay vểnh đuôi như vẫn thường lo ngại. Uốn cụp phần đuôi và cắt thêm mái mưa sẽ là bộ đôi hoàn hảo đấy nhé!

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 3

Tóc bum bê: Kiểu tóc vô cùng nhí nhảnh này được rất nhiều cô nàng tuổi teen hay cá tính yêu thích. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cực kì thoải mái, mát mẻ bởi chúng có độ ngắn trên cằm rất cá tính, tạo kiểu ôm gọn vào phần má khiến khuôn mặt trở nên baby, trẻ trung và hài hòa hơn. Nếu gương mặt của bạn hơi phúng phính ‘bánh bao’ hoặc tròn thì càng thích hợp hơn nữa.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 4

Tóc lob tỉa layer: Chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt, với xu hướng đậm chất Hàn như thế này, kiểu tóc lob tỉa layer so le được các tín đồ ‘mê mệt’. Phần đuôi tỉa nhiều lớp tạo cảm giác cho mái tóc thêm dày, bồng bềnh hơn, trông rất phóng khoáng và tự nhiên. Điểm cộng nữa cho kiểu tóc này đó là không mất nhiều công sấy cụp, uốn phồng hay lo chúng bị cong vểnh không được vào nếp, mà chính sự “mất trật tự’ ấy lại làm nên phong cách ‘cool ngầu’ cho bạn.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 5

Tóc ngắn uốn xoăn: Vẫn ngọt ngào và quyến rũ như phiên bản tóc dài, chỉ là cắt ngắn phần đuôi ngang lưng hoặc chạm vai để mang lại cảm giác nhẹ nhõm hơn, không bị nóng bức như trước. Với kiểu tóc vốn đã ngắn thì bạn chỉ cần uốn xoăn sóng to là đủ lộng lẫy, sành điệu rồi mà không bị ‘nhừ’.

2. Mua kem chống nắng

Dù bạn có là cô nàng lười dùng mỹ phẩm hoặc ‘nghèo nàn’ đến đâu thì cũng luôn ‘thủ sẵn’ cho mình một lọ kem chống nắng (KCN) nhé! Và đây là lý do con gái nhất định phải dùng.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 6

Bảo vệ da

KCN có tác dụng như lá chắn bảo vệ làn da, giúp tránh khỏi những tác hại từ ánh nắng mặt trời – nguyên nhân gây nên nám, sạm da và đặc biệt là nguy cơ ung thư da. Theo một nghiên cứu trên tờ Annals of Internal Medicine, người sử dụng KCN hàng ngày trông trẻ trung hơn rất nhiều so với người không dùng.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 7

Chống lão hóa

Tia UVB và UVA là ‘thủ phạm’ hàng đầu gây lão hóa da. Do đó, bôi KCN sẽ ngăn cản được các tia này tác động xấu đến da, làm giảm nguy cơ nám, sạm đen, nốt đồi mồi, nếp nhăn. Bạn nên chọn loại KCN có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 15 dùng hàng ngày, bôi trước khi ra ngoài 15 – 20 phút, cứ sau 2 giờ thì nên bôi lại một lần vì chúng có thể bị trôi khi da tiết mồ hôi hoặc hoạt động dưới nước.

Ngăn ngừa ung thư da

Các nhà khoa học tại ĐH Công nghệ Queensland đã thí nghiệm kiểm chứng được rằng kem chống nắng có khả năng bảo vệ P53 – loại gen chống lại các loại bệnh ung thư da hiện nay là ung thư tế bào đáy, ung thư tế bào sừng và ung thư tế bào hắc sắc tố. Theo trưởng nhóm nghiên cứu, Elke Hacker cho biết, khi vùng da bị tác động của ánh sáng mặt trời, gene P53 sẽ ngay lập tức di chuyển đến đó và chữa lành các tổn thương, đồng thời không để cho tế bào ung thư hình thành. Do đó, KCN là thứ cần thiết cho chị em vào mùa hè, nhất là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 8

Điều cần biết khi dùng KCN

Những người ít tiếp xúc với nắng chỉ nên dùng loại kem có độ SPF từ 20 – 30, nếu không làn da sẽ dễ bị nổi mụn vì lớp KCN làm cho mồ hôi không thoát ra được, gây bít lỗ chân lông. Nếu phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thường xuyên thì bạn cần những loại kem có chỉ số SPF cao hơn.

Theo tiến sĩ Lê Ngọc Diệp, Trưởng phòng khám Da liễu cơ sở 2 (ĐH Y Dược TP HCM), điều quan trọng là biết cách chọn loại kem phù hợp, không phải cứ đắt tiền là tốt. Ví dụ như da dầu thì nên chọn loại KCN không dầu để tránh bóng nhờn, bức bí, gây mụn. Da khô chọn loại có thành phần dưỡng mềm, tránh nhăn. Chỉ số SPF cao không có nghĩa là khả năng bảo vệ da tốt mà đó là chỉ số thể hiện định mức đo lường thời gian trung bình da bạn được bảo vệ. Còn bảo vệ da được nhiều hay ít dưới ánh nắng phụ thuộc vào chất lượng của từng loại kem. Bình thường, khả năng chống nắng tự nhiên của da từ 10 – 15 phút, mỗi độ chống nắng SPF có khả năng bảo vệ da 10 – 15 phút. Như vậy, nếu dùng loại kem có SPF 30 da bạn sẽ được bảo vệ trong 300 phút (theo công thức 10×30).

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 9

Khi bạn đi ra đường, tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với ánh nắng thì nên sử dụng những loại có SPF 50, khi đi biển – SPF 81, hàng ngày – SPF 15 – 50. Vùng da mặt nhạy cảm và mỏng nên dùng kem chống nắng dành cho mặt (dạng cô đặc, chỉ số chống nắng cao). Da càng sáng màu càng dễ bắt nắng nên cần chọn loại chỉ số cao hơn da sậm màu.

Người có tàn nhang nên chọn KCN SPF 30 trở lên. Nếu da có nhiều mụn trứng cá thì nên dùng KCN dạng xịt để tạo sự khô thoáng, tránh bít, tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu bạn hay ra nhiều mồ hôi hoặc đi bơi, đi biển nên dùng loại không thấm nước.

3. Mang theo giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu được coi như vị cứu tinh đối với những cô nàng da nhờn, khuôn mặt luôn bóng nhẫy đầy ‘mỡ màng’. Vào mùa hè, lượng dầu cũng tiết ra nhiều hơn bình thường, khiến bạn cảm thấy nhớp nháp khó chịu, lớp trang điểm dễ bị loang lổ. Bởi vậy, dùng giấy thấm dầu là giải pháp nhanh chóng, tiện lợi, giúp tránh được rất nhiều vấn đề như tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông to, mụn,…

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 10

Trên thị trường hiện nay có 2 loại giấy thấm dầu đó là giấy thấm dầu và film thấm dầu. Trong đó loại film thấm dầu được mọi người đánh giá cao hơn về chất lượng.

- Giấy thấm dầu là loại giấy đựợc làm từ sợi cellulose được cấu tạo một cách đặc biệt để có khả năng thấm hút dầu thừa trên da. Công dụng của loại giấy này đó là hút dầu thừa trên da mặt, tránh gây tắc lỗ chân lông và gây ra mụn.

- Film thấm dầu được cấu tạo từ polymer vi xốp có bổ sung một số chất phụ gia đặc trưng của từng nhà sản xuất. Film mềm mại, dai bền và có khả năng thấm hút mạnh và nhanh hơn giấy thấm dầu thông thường. Film chỉ thấm hút dầu và mồ hôi, nên sẽ không làm trôi lớp trang điểm, vẫn giữ độ ẩm cho da và không sợ làm giản nở lỗ chân lông.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 11

Cách dùng đúng

Sử dụng giấy thấm dầu không phải đồng nghĩa với việc bạn dùng chúng miết lên da mà là dặm nhẹ nhàng lên bề mặt, không chà xát mạnh vì như vậy sẽ khiến da bị tổn thương, kích thích tiết dầu nhiều hơn. Mỗi tờ giấy thấm dầu chỉ nên sử dụng 1 lần, không dùng đi dùng lại nhằm tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn trên giấy bám ngược trở lại vào da gây mụn.

Đối với các bạn đang bị mụn thì tốt nhất không nên dùng loại giấy này, bởi sẽ làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn sang các vùng da lành khác.

4. Làm trắng da

Dù vào thời tiết nào, bạn vẫn có nhu cầu dưỡng da trắng mịn. Tuy nhiên khi vào hè, dưới ánh nắng gay gắt, da sẽ trở nên mỏng yếu và dễ bắt nắng hơn bao giờ hết. Lúc này, bạn không nên dùng những thành phần làm trắng giàu tính axit như cam, chanh, dứa, đu đủ… vì nó có xu hướng làm da mỏng đi, dễ ăn nắng hơn. Hãy sử dụng những loại mặt nạ dịu nhẹ có khả năng bảo vệ da đồng thời bổ sung thật nhiều vitamin từ trái cây nữa nhé!

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 12

Bạn có thể tham khảo 4 loại mặt nạ đơn giản, dễ thực hiện tại nhà như thế này để dưỡng trắng làn da của mình.

Mặt nạ cà chua

Bạn nghiền nát cà rốt và cà chua theo tỉ lệ 1:1, thêm 1 thìa nhỏ cà phê mật ong vào, trộn đều rồi đắp lên da 20 phút. Cà chua chứa loại chất beta carotene cực tốt cho da vào mùa hè, giúp chống oxy hóa và hoạt động như màn chắn tự nhiên, bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ nắng mặt trời, bụi bẩn, giúp da mịn màng, trắng hồng và ngày càng tươi trẻ.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 13

Mặt nạ bã cà phê

Khi pha cà phê xong, bạn đừng vội bỏ bã đi mà hãy trộn cùng sữa chua không đường tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên toàn thân để làm trắng da trong 15 phút, dùng được cho cả mặt nhưng bạn cần massage nhẹ nhàng thôi để tránh làm xước da.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 14

Mặt nạ bột yến mạch

Bột yến mạch từ lâu đã nổi tiếng với khả năng làm trắng và mềm da vô cùng hiệu quả, an toàn bởi tính chất dịu nhẹ, thích hợp cả da nhạy cảm mà không lo bắt nắng. Bạn chỉ cần trộn 1 – 2 thìa bột yến mạch với sữa tươi không đường/mật ong thành hỗn hợp rồi bôi lên da, đợi khoảng 20 – 30 phút thì rửa lại là xong.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 15

Mặt nạ trà xanh

Nếu làn da có nhiều mụn và vết thâm thì bạn đừng quên loại mặt nạ cực kì hiệu quả này. Trà xanh rất giàu vitamin C và khả năng chống oxy hóa cao thuộc hàng top đầu các loại làm đẹp tự nhiên. Sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ giúp da căng mịn, trắng dần lên mà còn giảm mụn và tăng độ đàn hồi. Cách thực hiện tương tự như với bột yến mạch.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 16

5. Triệt lông

Tẩy sạch ‘vi-ô-lông’ để đôi chân thon thả, vùng nách trắng mịn không còn thâm sạm là điều tất yếu mà cô gái nào cũng cần thực hiện trong những ngày hè sắp tới nếu muốn diện những item ruột như: sooc, váy/áo 2 dây, sát nách. Không kể các biện pháp như đi triệt lông tại Spa hay dùng sản phẩm wax được bày bán khá nhiều trên thị trường hiện nay thì bạn có thể tham khảo cách làm ‘tại gia’ như thế này cũng hoàn toàn hiệu quả.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 17

Dùng sáp ong

Trước tiên bạn làm sạch vùng da muốn tẩy lông bằng nước ấm để loại bỏ ghét, da chết, đồng thời giúp lỗ chân lông giãn nở.

Tiếp theo, bạn dưỡng ẩm cho da với 1 lớp kem dưỡng ẩm, bạn có thể thay bằng mật ong cũng được. Để tới khi mật ong ngấm vào da, hơi cứng lại thì rửa lại với nước ấm.

Sau đó, bạn đun sáp ong chảy ra thành dạng keo, để nguội bớt (Nếu sáp quá nóng sẽ gây bỏng da còn nếu sáp quá nguội sẽ không đủ dính để tẩy lông). Dùng que gỗ phết 1 chút sáp ong lên da theo chiều cùng chiều với lông mọc rồi dán miếng giấy A4 hoặc khăn khô sạch lên, miết nhẹ cho chúng dính chặt vào nhau. Được khoảng 30 giây thì nhanh tay bóc khăn ngược với chiều lông mọc.

Cuối cùng, bạn dùng nước mát rửa lại để làm dịu da, giảm đỏ rát, thấm khô bằng khăn rồi thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm/toner nước hoa hồng để kết thúc quá trình.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 18

Dùng đường

Ngoài ra, bạn có thể dùng đường thay thế sáp ong. Đun khoảng 1 chén đường với lửa nhỏ, thêm 2 thìa nước lọc cùng 3 thìa cà phê mật ong, khuấy đều tay cho chúng tan hết ra. Sau đó, vắt thêm nước cốt của 1 quả chanh, khuấy thêm lần nữa, đợi nguội bớt rồi thao tác thoa lên da tương tự như sáp ong. Lông sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả, thời gian mọc trở lại cũng rất lâu, không bị cứng hay đen như dùng dao cạo. Bên cạnh đó, bạn hãy thoa thêm mỡ trăn lên cuối cùng để ức chế sự quay trở lại của lông, đồng thời dưỡng da mềm mại hơn.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 19

6. Sắm combo áo phông + quần jeans

Nói đến mùa hè chắc chắn không thể thiếu những item nổi bật như váy ngắn, sooc, áo crop top,… Trong số đó, bộ đôi áo phông và quần jeans là ‘chuẩn bài’ nhất. Vừa mang đến sự mát mẻ, thoải mái vừa tạo phong cách trẻ trung, cá tính, khỏe khoắn.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 20

Với 2 items này, bạn có thể mix&match theo nhiều kiểu khác nhau để tránh nhàm chán mà vẫn vô cùng sành điệu.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 21

Áo phông trơn oversize thoải mái kết hợp với jeans rách cực kì cá tính.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 22

Mix&match cho ‘combo’ này trở nên điệu đà hơn nhưng vẫn không kém phần năng động khi phối kèm với sandal cao, túi xách nhỏ xinh và mũ vành rộng.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 23

Với ‘cặp đôi’ hoàn hảo được ưa chuộng nhất dịp hè chính là áo phông đơn sắc cùng jeans rách, xẻ gấu cá tính có phần nghịch ngợm, cùng giày thể thao khỏe khoắn trông bạn sẽ vô cùng phong cách.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 24

Quần jeans rách ‘tả tơi’ kết hợp với áo phông dáng dài, đóng thùng cá tính và phối kèm áo blazer khoác ngoài cũng đủ giúp bạn chất lừ như một fashionista thực thụ.

Tất tần tật những bí kíp làm đẹp chuẩn không cần chỉnh giúp bạn xinh lung linh đón hè - Ảnh 25
Tất nhiên không thể bỏ qua item được ‘mê mẩn’ nhất mùa hè đó chính là jeans short như thế này rồi. Đôi chân thon, gợi cảm được phô diễn khéo léo, khi kết hợp với áo phông sẽ càng làm tăng thêm điểm nhấn thú vị cho tổng thể mà không cần quá cầu kì.

Sang năm 2018 rồi mà không biết 15 mẹo làm đẹp bất hủ này thì đừng hỏi sao bạn vẫn xấu

Các cô gái có thể xinh đẹp hơn mà chẳng tốn tiền mua mỹ phẩm nhờ những mẹo làm đẹp đơn giản này đấy!

TIN MỚI NHẤT