Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám

Nếu không muốn da nhăn nheo nhiều vết thâm hãy bỏ túi những điều này để đẹp hoàn hảo mà chẳng cần tốn tiền mua kem dưỡng.

Do thời gian cũng như chưa có biện pháp chăm sóc thích hợp, làn da của chúng ta thường xuất hiện các vết thâm, lão hóa bắt đầu hình thành trên khuôn mặt. Để khắc phục tình trạng này hiệu quả bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Hạn chế căng thẳng, làm việc quá sức

Khi làm việc căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể con người sẽ giải phóng các gốc tự do. Các gốc tự do này chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng hư hại tế bào, đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và các nếp nhăn xuất hiện ngày một nhiều hơn. Bởi vậy nhằm ngăn ngừa quá trình lão hóa tốt hơn hết bạn nên sắp xếp nghỉ ngơi khoa học, làm việc đúng giờ, ngủ đủ giấc đồng thời cần tránh căng thẳng trong làm việc.

Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám - Ảnh 1

2. Cắt giảm những thực phẩm là đồ ăn ngọt

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi nạp vào cơ thể nhiều đồ ngọt sẽ kích hoạt một quá trình có tên là glycation. Điều này sẽ khiến các phân tử đường bám chặt hơn vào các sợi protein như collagen và elastin. Các sợi này kém co giãn, khi đứt rất dễ khiến da mặt trở nên chảy xệ, hình thành nếp nhăn và vết chân chim ở vùng khóe mắt.

Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám - Ảnh 2

3. Ngủ từ 7 – 8h mỗi đêm

Thời gian ban đêm vô cùng quan trọng, việc ngủ đúng giờ, đủ giấc sẽ hạn chế quá trình lão hóa da. Ngược lại ngủ 5 giờ mỗi đêm chính là nguyên nhân gây ra tình trạng quầng thâm, bọng mắt, nếp nhăn hình thành ngày một nhiều lên. Vì thế, muốn sở hữu làn da đẹp bạn cần ngủ 7 giờ mỗi đêm, nếu ngủ sớm được nó không những tốt cho sức khỏe lại còn góp phần kích thích quá trình tái tạo tế bào da mới được tốt hơn.

Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám - Ảnh 3

4. Tăng cường vận động thể dục thể thao

Các nhà khoa học chứng minh rằng, cơ thể con người càng ít vận động sẽ khiến tế bào nhanh già đi, ngồi quá lâu gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tuần hoàn máu. Chính vì lẽ đó, bạn cần hết sức lưu ý đến việc thể dục thường xuyên, nếu làm những công việc mang tính chất ngồi cả ngày thì nên thư giãn, đứng dậy từ 20 – 30 phút.

Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám - Ảnh 4

5. Cần chống nắng khi ra đường

Việc tiếp xúc với tia cực tím mặt trời chính là nguyên nhân gây nên dấu hiệu lão hóa, hình thành nếp nhăn trên da. Do vậy dù mùa hè hay mùa đông thì khi ra đường bạn nên xây dựng cho mình một thói quen thoa kem chống nắng cẩn thận vào ban ngày nhằm bảo vệ da dẻ khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám - Ảnh 5

6. Không nên áp mặt vào gối khi ngủ

Việc nằm sấp hoặc nằm nghiêng sẽ gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng mà bạn không thể lường trước những hậu quả ngay sau đó. Nhiều nghiên cứu cho thấy, vào độ tuổi 25, các liên kết collagen trở nên yếu dần đi, việc nằm không đúng tư thế suốt đêm sẽ làm các nếp nhăn dễ hình thành, đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn mức bình thường. Cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cũng như hỗ trợ làm đẹp tối ưu bạn nên nằm đúng tư thế để các mạch máu lưu thông dễ dàng hơn.

Phụ nữ 25 tuổi nhất định phải 'nằm lòng' 6 điều này để da luôn láng mịn, ngăn ngừa lão hóa lại xóa mờ thâm nám - Ảnh 6

TIN MỚI NHẤT