Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối

Quên gập bụng hay plank đi, nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường 20 phút mỗi tối mới là động tác giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Chúng ta đã quen với cuộc sống nhanh, gấp và không ngừng chuyển động liên tục. Đó là lý do tại sao ngày nay, nhiều người đánh giá cao các bài tập hiệu quả mà không đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian. Bài tập nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường sẽ giúp bạn rũ bỏ mệt mỏi và cải thiện đáng kể tâm trạng chỉ trong 20 phút mỗi ngày.

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 1

Quên gập bụng hay plank đi, nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường 20 phút mỗi tối mới là động tác giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh nhất.​

Tư thế nằm một cách chính xác:

- Chọn một vị trí thoải mái gần một bức tường và đặt một cái gối hoặc một con lăn mềm dưới lưng, ngay đốt sống cuối cùng.

- Nhấc chân lên và áp sát vào tường. Hai bàn tay đặt thoải mái hai bên cơ thể.

- Giữ tư thế này trong 15-20 phút.

Điều quan trọng là quần áo bạn mặc cần thoải mải để không cản trở tuần hoàn máu. Tốt nhất, bạn nên mặc quần áo rộng rãi thoải mái và không đeo thắt lưng. Động tác nằm trên sàn trong 20 phút không giống như những bài tập thể dục khác. Nó giống như yoga hay kỹ thuật thư giãn hơn. Tuy nhiên, động tác này có rất nhiều lợi ích cho hệ thống tuần hoàn.

 

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 2

Hạn chế duy nhất của bài tập này là có thể gây chấn thương mãn tính ở chân hoặc cột sống. Ngoài ra, nhiều người mới bắt đầu dường như phạm những sai lầm như nằm quá xa hoặc quá gần với tường hoặc đặt một con lăn quá mềm dưới cổ. Những hành động như vậy có thể dẫn đến căng cơ và có thể gây ảnh hưởng cho cột sống. Nếu bạn thực hiện việc nâng chân như vậy một cách thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy rất nhiều thay đổi tích cực xảy ra với bản thân mình.

Cảm giác nặng nề ở chân sẽ biến mất

Cảm giác sưng và nặng nề ở chân có liên quan đến vấn đề tuần hoàn máu kém. Ngoài ra, có thể do tim hoặc thận có vấn đề, thừa cân hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh. Chắc chắn, bạn cần phải xác định nguyên nhân và cách điều trị. Nhưng bài tập này có thể trở thành một bài tập bổ trợ rất tốt để điều trị vì nó góp phần cải thiện lưu thông máu.

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 3

Không mệt mỏi khi mang giày cao gót

Không thể phủ định rằng giày cao gót khiến cho một người phụ nữ trông tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu đi loại giày này mọi lúc, nó có thể làm hại đến sức khỏe của bạn. Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi mang giày cao gót vì sự phân bố trọng lượng cơ thể kém gây ra. Sau một ngày dài mang giày cao gót, hãy về nhà cởi giày ra, nhấc chân lên tường và thư giãn.

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 4

Vấn đề là chân của chúng ta thực sự mệt mỏi vào cuối ngày. Bạn nên cho chân nghỉ ngơi bằng cách thay đổi vị trí của cơ thể và cải thiện ống dẫn tĩnh mạch. Ngoài bài tập này, bạn cũng nên massage chân và tắm nước ấm.

Cải thiện tiêu hóa

Nằm ngửa rồi đưa chân thẳng lên tường sẽ cải thiện chức năng dạ dày. Việc cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc lưu thông máu từ chân. Cơ trơn có trách nhiệm cho nhu động ruột được săn chắc (nhu động ruột là sự co cơ cần thiết cho sự chuyển động của thức ăn tiêu hóa). Đồng thời, tăng lưu thông máu cải thiện công việc của hệ thống tiêu hóa. Nếu bạn tập thể dục này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ sẽ được hấp thu nhanh chóng.

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 5

Giảm căng thẳng hệ thống thần kinh

Ở vị trí nằm này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái thư giãn hơn và hít thở nhiều không khí hơn. Mô cơ thể nhận được nhiều oxy và lưu thông máu cải thiện, cung cấp tất cả các cơ quan bên trong nhiều chất dinh dưỡng hơn. Điều này có lợi cho hệ thần kinh và làm giảm căng cơ xung quanh cổ và dạ dày.

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 6

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một trong những lý do của chứng mất ngủ là một cảm giác khó chịu định kỳ ở chân (chuột rút, nóng rát hoặc sưng). Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn loại bỏ những triệu chứng này. Hơn nữa, não sẽ nhận được nhiều oxy hơn thông qua việc thở đúng và cải thiện tuần hoàn máu. Từ đó, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ở trong tư thế này tương tự như thiền định, có nghĩa là một người không bị phân tâm bởi những vấn đề nhỏ, giữ cho cơ thể và tâm trí bình an.

Nằm ngửa đưa chân thẳng lên tường - bài tập đốt mỡ thừa hiệu quả ngay trên giường chỉ với 20 phút mỗi tối - Ảnh 7

3 bài tập đơn giản loại bỏ mỡ đùi, luyện cơ hông giúp chị em nhanh chóng có được thân hình mơ ước

Với 3 động tác không tới 3 phút mỗi ngày, chị em hoàn toàn có thể nhanh chóng sở hữu đôi chân thon gọn và vóc dáng khiến ai cũng mơ ước.

TIN MỚI NHẤT