Giảm thành công 43 kg, mẹ hai con rút ra 3 nguyên tắc quan trọng

Sophie Roberts kiểm soát chặt chẽ thực phẩm cũng như lượng calo nạp vào cơ thể mỗi bữa.

Sophie Roberts, 30 tuổi, sống taị Sydney, Australia, từng có thời điểm nặng đến 110 kg do thói quen ăn uống bất kể buồn vui. "Tôi bị béo phì phần lớn cuộc đời mình. Tôi cũng thử nhiều chế độ ăn kiêng nhưng hầu hết đều không được bao lâu".

Năm 2015, sau khi sinh con trai đầu lòng, Sophie mới nhận ra mình cần thay đổi và quyết tâm ăn uống khoa học kết hợp tập luyện nên đã giảm được 38 kg. Đến năm 2018, cô nặng 80 kg nhưng sau khi sinh bé thứ hai, Sophie lại tăng thêm 12 kg.

Giảm thành công 43 kg, mẹ hai con rút ra 3 nguyên tắc quan trọng - Ảnh 1

Tuy nhiên, bà mẹ hai con không nản lòng, cô vẫn quyết tâm cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Lúc cô con gái được 6 tuần tuổi, Sophie trở lại với chế độ giảm cân. Cô đã giảm được 20 kg sau một năm và đây cũng là lần đầu tiên trong đời, chỉ số BMI của Sophie đạt mức an toàn. Hiện cô duy trì mức cân 67 kg. Tính từ thời điểm nặng nhất đến bây giờ, Sophie đã giảm thành công 43 kg. Bà mẹ hai con khẳng định có được thành công như hôm nay là nhờ đã tuân thủ 3 nguyên tắc đơn giản sau.

Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể

Dựa theo chỉ số của cơ thể, Sophie đặt ra một mức calo trong ngày và chia chúng thành các bữa nhỏ. Nếu quá thèm một món nào đó, Sophie vẫn có thể thêm vào thực đơn miễn sao nó không vượt quá mức calo cho phép trong ngày là được.

Kiên trì

"Tôi theo dõi và kiểm soát mọi thứ tôi bỏ vào miệng. Đó là cách sống mới với tôi nhưng nó là thói quen tốt. Chi cần biến nó thành thói quen bạn sẽ có động lực để thực hiện mỗi ngày", Sophie khẳng định.

Lên kế hoạch

Bà mẹ hai con dành 20 phút mỗi tuần để liệt kê danh sách những loại thực phẩm cần mua sau đó cô sẽ đi siêu thị. Số đồ ăn đó được sơ chế, bảo quản cẩn thận và đảm bảo cho Sophie có một tuần ăn uống theo đúng kế hoạch.

Giảm thành công 43 kg, mẹ hai con rút ra 3 nguyên tắc quan trọng - Ảnh 2

Sophie luôn tích trữ sẵn đồ ăn lành mạnh trong nhà để hạn chế tối đa việc ăn ngoài, giúp kiểm soát thực phẩm nạp vào cơ thể tốt hơn.

Ngoài chế độ ăn, Sophie cũng chăm chỉ tập gym và xem việc chạy nhảy, chơi đùa cùng các con mỗi ngày là một trong những cách đốt cháy calo vừa vui lại hiệu quả.

5 thói quen thường gặp buổi sáng tưởng vô hại lại khiến nỗ lực giảm cân thành công cốc

Dù đã làm đủ mọi cách để giảm cân nhưng nếu bạn vẫn mắc phải một trong những thói quen tai hại sau đây vào buổi sáng thì bảo làm sao kế hoạch giảm cân mãi không đạt được hiệu quả như ý.

TIN MỚI NHẤT