Đừng tiếc 1 phút đọc tin này nếu bạn vẫn đánh son đều đặn mỗi ngày để rồi phải hối hận

Có những chị em tô son đến 14 lần 1 ngày thì dù đó là loại son chứa nồng độ chì thấp nhất cũng có thể khiến cơ thể bị nhiễm chì nhanh chóng và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.

1. Tất cả các loại son đều chứa chì

Không phải cứ son đắt tiền thì sẽ không chứa chì và ngược lại, thậm chí có những thỏi son hàng hiệu vẫn chứa lượng chì rất cao. Chì là thành phần quan trọng và không thể thiếu để giúp son bám màu trên môi lâu hơn, điều quan trọng là đảm bảo trong giới hạn cho phép để đảm bảo an toàn với sức khỏe và tính mạng người dùng.

Đừng tiếc 1 phút đọc tin này nếu bạn vẫn đánh son đều đặn mỗi ngày để rồi phải hối hận - Ảnh 1

Son chứa chì là chất cực độc gây nên những hậu quả nặng nề như rối loạn tâm trí, hành vi bên cạnh những hậu quả thẩm mỹ như thâm môi, đen viền lợi, …với người nhiễm độc. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, chỉ một lượng chì nhỏ xíu cũng có thể ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Đừng tiếc 1 phút đọc tin này nếu bạn vẫn đánh son đều đặn mỗi ngày để rồi phải hối hận - Ảnh 2

Tuy vậy, không một loại son nào là không chứa chì, dù là rất nhỏ nhưng với tần suất tô lên môi đều đặn mỗi ngày, phái đẹp nuốt chúng vào bên trong rất nguy hại cho sức khỏe. Kết quả theo nghiên cứu của FDA đã chỉ ra rằng, không chỉ chì mà trong son còn có chứa tới 9 loại kim loại nặng độc hại như nhôm, mangan, crom,…Quá là nguy hiểm!

2. Đánh son bằng tay lợi 1 hại 10

Son được tạo ra với nhiều kiểu dáng, chủng loại và hình thức sử dụng khác nhau. Trong đó, một số loại son kem phải dùng tay để thoa và điều này không hề tốt đối với sức khỏe của người dùng. Vì vi khuẩn, virut, vi sinh vật sống trên ngón tay có thể lây lan và gây nên nhiều bệnh như viêm họng, viêm màng não, hoại tử, đau mắt đỏ,…

Đừng tiếc 1 phút đọc tin này nếu bạn vẫn đánh son đều đặn mỗi ngày để rồi phải hối hận - Ảnh 3

Các loại vi khuẩn này có thể tồn tại bên ngoài vật chủ sống trong thời gian dài, vì thế dù cho trong son có chứa thành phần kháng nguyên thì cũng khó ngăn chặn được hết lượng vi khuẩn ở trong ngón tay bạn. Khi dùng tay tô son, bạn sẽ vô tình đưa vi khuẩn lên miệng, điều này vô cùng nguy hiểm. Thay vào đó, hãy dùng các loại bút tô son hoặc dụng cụ trang điểm để sử dụng riêng cho đôi môi của mình.

Đừng tiếc 1 phút đọc tin này nếu bạn vẫn đánh son đều đặn mỗi ngày để rồi phải hối hận - Ảnh 4

3. Bảo vệ môi

Trước hết, bạn cần tẩy da chết cho môi để loại bỏ những tế bào chết sần sùi, bong tróc. Điều này giúp đôi môi giữ được độ mềm mại, đồng thời đánh son lên màu chuẩn hơn.

Hạn chế sử dụng son môi, đặc biệt là son môi đậm. Hẳn bạn vẫn còn nhớ thông tin 1 nữ MC của VTV bị nhiễm chì do dùng son chứa nồng độ chì cao. Mỗi tuần, hãy dành ra 2 ngày không trang điểm để làn da được thư giãn, thoải mái.

Cuối cùng, đừng quên tẩy trang thật kĩ trước khi đi ngủ để tránh son còn sót lại trên môi vào cuối ngày. Điều này nguy hiểm không kém bạn dùng son nhiễm chì đâu đấy!

Đừng tiếc 1 phút đọc tin này nếu bạn vẫn đánh son đều đặn mỗi ngày để rồi phải hối hận - Ảnh 5

TIN MỚI NHẤT