Sai lầm skincare 99% chị em mắc phải khiến da chảy xệ, lão hóa không phanh

Làm đẹp 01/06/2022 06:57

Đại đa số các chị em khi skincare cho da nhưng không đúng cách dễ mắc phải một số sai lầm khiến da chảy xệ và lão hóa không phanh.

Các bước skincare hàng ngày chính là công đoạn quan trọng giúp cung cấp dưỡng chất, cho da mịn mượt và ngừa lão hóa. Vậy nhưng, nếu không thực hiện đúng cách thì chính các công đoạn skincare cũng sẽ là thủ phạm khiến làn da lão hóa không phanh.

Không làm sạch lớp trang điểm kỹ lưỡng

Sai lầm skincare 99% chị em mắc phải khiến da chảy xệ, lão hóa không phanh - Ảnh 1
Ảnh minh họa

 

Có thể, các chị em vẫn tẩy trang đều đặn nhưng chỉ thực hiện qua loa bước này khiến da không được làm sạch trọn vẹn, hoặc tệ hơn là quên hẳn đi chuyện tẩy trang sau cả một ngày dài makeup.

Theo bác sĩ Jeannette Graf tại New York, sai lầm này thực sự kéo theo rất nhiều hệ lụy cho làn da: "Cặn trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn có thể gây ra mụn, khiến da xỉn màu, thậm chí là những nếp nhăn xấu xí".

Chính vì lẽ đó, dù bận rộn đến mấy thì các nàng cần thực hiện đủ 2 bước làm sạch, đó là: tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để chắc chắn, cặn trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn loại bỏ hiệu quả. Cẩn thận hơn, hãy dùng thêm toner để giúp hút trọn những tàn dư có hại cho da mà sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt có thể chưa xử lý hết.

Kéo xệ da khi thoa sản phẩm skincare

Động tác thoa các sản phẩm skincare hàng ngày có vai trò vô cùng quan trọng với cả hiệu quả của sản phẩm cũng như độ săn chắc, dẻo dai của làn da. Nếu để ý, bạn sẽ thấy tại các spa làm đẹp, các chuyên viên sẽ thoa sản phẩm skincare rất nhẹ nhàng, theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Việc thoa sản phẩm nhẹ nhàng kết hợp cùng các động tác massage sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, da dẻ hồng hào, dễ hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm skincare.

Sai lầm skincare 99% chị em mắc phải khiến da chảy xệ, lão hóa không phanh - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ngược lại, khi chăm sóc da tại nhà, nhiều chị em thường mắc sai lầm thoa đồ skincare quá mạnh tay hoặc vô tình thoa từ trên xuống dưới, điều này sẽ khiến dưỡng chất không thể thẩm thấu toàn diện, đồng thời còn tăng khả năng hình thành nếp nhăn, khiến da chảy xệ.

Chọn sai sữa rửa mặt

Sai lầm skincare 99% chị em mắc phải khiến da chảy xệ, lão hóa không phanh - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Theo bác sĩ da liễu Dennis Gross tại New York: "Rất nhiều người ngoài 20 tuổi vẫn sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh – sản phẩm mà họ thường dùng từ những ngày tháng tuổi teen phải đối mặt với tình trạng da bóng dầu và nổi mụn chi chít. Bạn có thể không nhận ra nhưng đến một lúc nào đó, tuyến bã nhờn trên da sẽ bị ảnh hưởng, tiếp tục gây mụn, mẩn đỏ, kích ứng và để lại bề mặt da khô ráp". Và các nàng biết đấy, một làn da bị tổn thương hay khô căng, bong tróc trông sẽ kém đẹp và già nua hơn hẳn làn da khỏe mạnh, luôn ẩm mượt.

 

Lạm dụng khăn tẩy trang

Tuy rất tiện dụng nhưng khăn tẩy trang không phải là sản phẩm thực sự tốt cho làn da. Khi dùng khăn tẩy trang, bạn sẽ phải kỳ cọ nhiều trên da để có thể xóa sạch toàn bộ lớp makeup cứng đầu, vô tình việc này cũng sẽ hình thành nếp nhăn lão hóa trên da.

Ngoài ra, khăn tẩy trang cũng khó có thể làm sạch hết lớp makeup lâu trôi như kẻ mắt, eyeliner dẫn đến việc cặn bã makeup còn tích tụ trên da tăng nguy cơ hình thành mụn, xỉn màu da.

Thay vì dùng khăn tẩy trang, bạn có thể chuyển sang dùng dầu hoặc sáp tẩy trang để sạch sâu lớp makeup. Các thao tác massage nhẹ nhàng khi dùng dầu/ sáp tẩy trang cũng tránh da bị chảy xệ, kích thích tuần dùng kem chống nắng có chỉ số SPF không phù hợp.

Dùng kem chống nắng có chỉ số SPF không phù hợp

Một trong những câu hỏi phổ biến về chăm sóc da là dùng kem chống nắng có chỉ số SPF là bao nhiêu?

Theo Tổ chức Ung thư Da, có hai dạng tia UV: UVA và UVB. Trong đó UVB gây cháy nắng và góp phần phát triển ung thư da. Chỉ số SPF của kem chống nắng chủ yếu liên quan đến tác dụng chống tia UVB của nó. Trong khi đó, tia UVA có thể gây tổn thương da, dẫn đến cháy nắng, lão hóa da và nếp nhăn.

Chuyên gia nhấn mạnh bạn cần chọn loại kem chống nắng phổ rộng, nghĩa là có các thành phần có thể bảo vệ bạn khỏi cả hai tia UV có hại UVA và UVB. Thông thường, kem chống nắng SPF 30 phổ rộng là đủ để bảo vệ làn da của bạn. Nếu bạn có tiền sử hoặc có nguy cơ di truyền cao về ung thư da, bạn có thể chọn loại SPF 50 để an toàn, giảm thiểu dấu hiệu lão hóa.

Bắt đầu chống lão hóa quá muộn

Sai lầm lớn nhất của phụ nữ là bỏ bê làn da của mình vì chưa thấy các dấu hiệu nếp nhăn hoặc lão hóa. Họ chỉ bắt đầu chống lão hóa khi có các dấu hiệu rõ ràng.

Sai lầm skincare 99% chị em mắc phải khiến da chảy xệ, lão hóa không phanh - Ảnh 4
Ảnh minh họa

 

Tại thời điểm ấy, muốn đảo ngược các dấu hiệu lão hóa bằng các sản phẩm không kê đơn thông thường là rất khó, thậm chí không thể. Tuy nhiên, việc ngăn ngừa nếp nhăn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn bắt đầu một chế độ chăm sóc da phù hợp vào khoảng 23 đến 25 tuổi.

Lười tẩy da chết

Không chỉ đơn thuần là loại bỏ lớp tế bào già nua, xỉn màu, bước tẩy da chết còn giúp tái tạo bề mặt da và kích thích sản sinh collagen. Theo bác sĩ Dennis Gross: "Những sản phẩm chứa salicylic, AHA/BHA sẽ giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn cả trên bề mặt da lẫn những tàn dư nằm sâu trong lỗ chân lông; điều này giúp ngăn mụn hiệu quả, làm mịn da và kích thích sản sinh tế bào mới". Và như thế, việc tẩy da chết đều đặn với tần suất khoảng 1 – 2 lần/tuần là vô cùng quan trọng, giúp các nàng duy trì được làn da luôn tươi sáng, khỏe khoắn, từ đó, diện mạo cũng trẻ trung hơn vài tuổi.

5 tips chăm sóc da căng bóng, mịn màng hiện thực hóa giấc mộng hè cho mọi quý cô

Nếu chị em đang phải đối mặt với tình trạng da vừa xỉn màu vừa bóng nhẫy vào mùa hè, đừng bỏ qua 5 tips chăm sóc da sau đây.

TIN MỚI NHẤT