Mụn sẽ “nở hoa” đầy mặt khiến “cuộc sống bế tắc” nếu bạn tiếp tục thực hiện 6 thói quen này

Làm đẹp 08/03/2017 00:50

Đây chính là nguyên nhân sâu xa khiến mụn cứ mọc ầm ầm dù chữa thế nào cũng không khỏi.

1 Chạm tay vào mặt

Ngay cả khi bạn đã rửa tay với xà bông diệt khuẩn thì cũng không nên chạm vào mặt. Đây là là thói quen mà nhiều bạn vẫn thường làm và chính nó khiến mụn cứ “ghé thăm” mãi đó. Việc dùng tay chạm lên mặt sẽ làm tăng tuyến chất nhờn trên da đồng thời truyền vi khuẩn và khiến chúng phát triển cực nhanh dẫn đến làn da vị viêm và mụn hình thành.

Đặc biệt, bạn không nên dùng tay để nặn mụn, thói quen này không chỉ khiến mụn nặng hơn mà các dấu móng tay từ việc nặn mụn sẽ để lại vết thâm trên da. Lời khuyên dành cho bạn chính là khi bị mụn hãy chờ chúng thật “chín” rồi dùng tăm bông để loại bỏ. Ngoài ra có thể dùng miếng dán mụn nhỏ gọn, vệ sinh lại chứa salicylic acid để chữa lành vết thương do mụn gây ra.

thoi quen gay mun-2-blogtamsuvn

2. Áp mặt vào màn hình điện thoại bẩn

Chắc chắn mỗi người có ít nhất một chiếc điện thoại di động luôn mang theo bên cạnh và sử dụng rất nhiều thời gian trong ngày. Thế nhưng ít người biết rằng đây chính là nguyên nhân khiến da nổi mụn.

Điện thoại có hàng tá vi khuẩn, chất bẩn… nên việc áp màn hình lên mặt trong lúc nghe điện thoại sẽ khiến mụn mọc nhiều ở má, quanh miệng và tăng nguy cơ phát triển. Để giải quyết vấn đề này hãy vệ sinh sạch chiếc điện thoại thường xuyên bằng việc nhúng bông cotton vào cồn rồi lau để hạn chế lượng vi khuẩn.

thoi quen gay mun-3-blogtamsuvn

3. Sử dụng các loại sản phẩm có chứa hương liệu

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì việc sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc da hay makeup có mùi hương tự nhiên, tổng hợp… khiến da đỏ ửng, sưng tấy và nổi nhiều mụn. Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da hãy kiểm tra kĩ trên các nhãn mác có thuật ngữ “fragrance-free” (không chứa hương liệu), “unscented” (không mùi). Nếu không thì tốt hơn hết nên tìm nhãn hàng khác.

thoi quen gay mun-6-blogtamsuvn

4. Thói quen giặt đồ

Quần áo hay chăn ga gối đệm là những món đồ thường xuyên tiếp xúc với da mặt trong lúc ngủ. Vì vậy bạn hãy giặt chúng sạch sẽ thường xuyên để ngăn ngừa mụn hình thành. Bên cạnh đó, khăn tắm cũng là món đồ cần được giặt và phơi khô để loại bỏ đám vi khuẩn đang ẩn nấp trong đó. Nên nhớ, không dùng các chất làm mềm vải để giặt đồ, tránh gây kích ứng cho da.

thoi quen gay mun-9-blogtamsuvn

5. Xịt nước hoa

Nước hoa, dầu gội, keo xịt tóc hay chất tẩy rửa nếu chạm vào da sẽ gây nên mụn trứng cá. Chính vì thế khi sử dụng các sản phẩm này bạn hãy tránh để chúng chạm vào da mặt. Nếu dùng nước hoa hãy xịt ở những vùng da như cổ tay, cổ…

thoi quen gay mun-8-blogtamsuvn

6. Stress

Căng thẳng, stress kéo dài gây ảnh hưởng rất lớn đến hệ thần kinh và chúng trực tiếp gây ra nếp nhăn, tăng kích thích mụn trứng cá phát triển. Chính vì vậy, bạn hãy thư giãn, chơi thể thao để đầu óc thoải mái giúp giảm tối đa ảnh hưởng đến làn da.

thoi quen gay mun-4-blogtamsuvn

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT