Mùa đông hãy ăn món thịt này 1 lần mỗi tuần để bổ sung collagen, dưỡng ẩm da và chống lão hóa

Làm đẹp 17/12/2023 15:57

Công thức làm món "thịt dưỡng nhan" này cũng không hề phức tạp.

Nhắc đến hạt dẻ, chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay tới hạt dẻ nướng, hạt dẻ tẩm mật ong hoặc cùng lắm là bánh hạt dẻ, sữa hạt dẻ; chứ ít ai nghĩ đến việc kết hợp hạt dẻ với các loại thịt để tạo thành món mặn trong bữa ăn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn cách làm móng giò heo kho hạt dẻ. Thao tác không quá phức tạp mà thành phẩm vừa ngon vừa vô cùng tốt cho làn da.

Mùa đông hãy ăn món thịt này 1 lần mỗi tuần để bổ sung collagen, dưỡng ẩm da và chống lão hóa - Ảnh 1
Móng giò heo kho hạt dẻ

Nguyên liệu cần chuẩn bị để làm móng giò heo kho hạt dẻ

500gr móng heo, 100gr hạt dẻ đã bóc vỏ, 8-10 lát gừng, 3-4 nhánh hành lá và các loại gia vị (giấm, nước tương, xì dầu, 1 viên đường phèn)

Cách làm móng giò heo kho hạt dẻ

Bạn bỏ gốc, rửa sạch 3-4 nhánh hành lá rồi cuộn thành 1 bó. Dùng dao lam cạo kỹ phần móng heo để loại bỏ hết lông và chất bẩn, đặc biệt là ở phần kẽ móng. Sau đó, bạn chặt móng giò heo thành miếng nhỏ rồi cho vào nồi cùng 3-4 lát gừng và phần hành lá. Đổ nước ngập xâm xấp các nguyên liệu và luộc trên lửa lớn khoảng 5 phút, rồi vớt móng giò heo ra rửa sạch, để ráo.

Mùa đông hãy ăn món thịt này 1 lần mỗi tuần để bổ sung collagen, dưỡng ẩm da và chống lão hóa - Ảnh 2
Sơ chế móng giò heo

Tiếp theo, bạn dùng chày đập vụn đường phèn. Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi 3 thìa canh giấm, 3 thìa canh xì dầu, 2 thìa canh nước tương, 4-5 lát gừng, phần đường phèn đã đập vụn và 400ml nước. Bạn bật bếp, vừa đun vừa khuấy cho đến khi thấy đường phèn tan hết thì thêm phần móng giò heo đã chần vào.

Mùa đông hãy ăn món thịt này 1 lần mỗi tuần để bổ sung collagen, dưỡng ẩm da và chống lão hóa - Ảnh 3
Đảo đều 1 lượt rồi đậy vung, đun trên lửa vừa khoảng 3 phút

Tiếp đến, bạn thêm phần hạt dẻ đã bóc vỏ vào nồi móng giò heo. Đảo thật đều rồi giảm lửa, đậy vung và om nồi móng giò heo khoảng 8-10 phút.

Mùa đông hãy ăn món thịt này 1 lần mỗi tuần để bổ sung collagen, dưỡng ẩm da và chống lão hóa - Ảnh 4
Lúc này, nếu thấy phần nước sốt trong nồi cạn đi, bạn có thể thêm một chút nước lọc vào nhé!

Cuối cùng, bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp, múc móng giò heo cùng hạt dẻ ra bát là có thể thưởng thức được rồi!

Mùa đông hãy ăn món thịt này 1 lần mỗi tuần để bổ sung collagen, dưỡng ẩm da và chống lão hóa - Ảnh 5
Thành phẩm

Bạn thấy đấy, món móng giò heo kho hạt dẻ này làm rất dễ. Móng giò heo ngấm gia vị mặn ngọt kết hợp cùng hạt dẻ thơm bùi tạo thành món ăn ngon khó cưỡng, ăn cùng cơm nóng hổi thì đúng là tuyệt đỉnh mùa đông.

Có thể bạn chưa biết: Nghiên cứu của Y học hiện đại cho thấy móng giò heo có chứa nhiều systine, myoglobin và là nguồn cung cấp collagen rất tốt. Do đó, đây là thực phẩm nên thêm vào thực đơn mỗi tuần nếu bạn muốn sở hữu làn da mịn màng, ít nếp nhăn.

Theo Y học cổ truyền, móng giò heo có vị ngọt, mặn, tính bình, là vị thuốc có tác dụng bổ huyết, thống nhũ, sinh cơ liền sẹo nên sử dụng trong các trường hợp huyết hư, suy nhược cơ thể.

Chúc bạn và gia đình có bữa ăn ngon với món móng giò heo kho hạt dẻ này nhé!

TIN MỚI NHẤT