Chuyên gia tiết lộ cách tập yoga đơn giản cho mặt giúp phụ nữ nhìn trông trẻ hơn tuổi

Làm đẹp 13/10/2023 16:21

Nhiều chuyên gia nếu tích cực tập yoga cho mặt sẽ giúp chúng ta tránh căng thẳng và có vẻ ngoài săn chắc hơn.

Có hơn hai chục cơ riêng lẻ ở hai bên mặt, nhưng bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ thiết bị nào tại phòng tập thể dục của mình để giúp tăng cường hoặc làm săn chắc bất kỳ cơ nào trong số đó. Nếu bạn chăm chỉ rèn luyện cơ thể, bạn có thể làm điều tương tự với cơ mặt không?

Nhiều chuyên gia nói rằng điều đó hoàn toàn có thể xảy ra, miễn là bạn vẫn cam kết thực hành yoga mặt một cách nhất quán.

Và trong khi một số spa và thẩm mỹ viện đắt tiền cung cấp dịch vụ kiểu “tập thể dục cho mặt”, bạn có thể tập yoga mặt tại nhà miễn phí.

Có khoa học chứng minh điều đó không?

"Rất nhiều người căng thẳng khuôn mặt của họ, và yoga khuôn mặt có thể giúp giảm bớt căng thẳng đó” nhà vật lý trị liệu Sandra Gail Frayna nói với HuffPost.

"Các bài tập yoga tập trung vào khuôn mặt có thể giúp bạn có vẻ ngoài săn chắc hơn và thon gọn hơn bằng cách giúp các cơ thả lỏng và trông trẻ hơn”, cô nói thêm.

Có một số bằng chứng khoa học chứng minh tính hiệu quả của các bài tập làm săn chắc da mặt hay còn gọi là yoga mặt.

Chuyên gia tiết lộ cách tập yoga đơn giản cho mặt giúp phụ nữ nhìn trông trẻ hơn tuổi - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong một nghiên cứu của Northwestern Medicine kéo dài 5 tháng, chương trình tập thể dục trên khuôn mặt kéo dài 30 phút mỗi ngày hoặc cách ngày đã cải thiện vẻ ngoài khuôn mặt của phụ nữ trung niên, mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn với má trên và dưới đầy đặn hơn.

Các nhà đánh giá đã quan sát thấy ngoại hình tuổi tác giảm gần ba năm trong nghiên cứu kéo dài năm tháng.

Tác giả chính của cuộc nghiên cứu, Murad Alam, bác sĩ da liễu thuộc Northwestern Medicine, cho biết: “Có một số bằng chứng cho thấy các bài tập trên khuôn mặt có thể cải thiện diện mạo khuôn mặt và giảm một số dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Các bài tập làm phồng và tăng cường cơ mặt, nhờ đó khuôn mặt trở nên săn chắn hơn và có hình dáng giống khuôn mặt trẻ hơn”.

Cơ mặt khỏe hơn có thể làm nên điều kỳ diệu cho các miếng mỡ bị chảy xệ và lão hóa. Tác giả nghiên cứu, Emily Poon, trợ lý giáo sư nghiên cứu về da liễu tại Feinberg, cho biết: “Nếu cơ mặt trở nên to hơn, da có nhiều chất độn bên dưới hơn và các cơ săn chắc hơn dường như làm cho hình dạng khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn. Nó làm tăng thể tích khuôn mặt và chống lại tác động của việc làm loãng mỡ và chảy xệ da do tuổi tác”.

Cách hoạt động của yoga khuôn mặt

Các bài tập cơ mặt được sử dụng tại Northwestern được phát triển và cung cấp bởi Gary Sikorski của Happy Face Yoga, đồng tác giả của nghiên cứu.

Là một huấn luyện viên yoga làm săn chắc khuôn mặt được chứng nhận, ông nói với HuffPost: “Những bài tập này là sự thay thế tự nhiên cho phẫu thuật thẩm mỹ. Bài tập isometric and resistance cũng giống như sử dụng tạ để rèn luyện sức mạnh cho cơ thể”.

Sikorski gợi ý rằng yoga mặt có thể giúp tăng cường lưu thông máu và cho biết những cải thiện thường thấy rõ chỉ sau hai đến ba tuần.

Ông nói: “Da sẽ trở nên đàn hồi và mềm mại hơn khi chạm vào. Một chương trình nhất quán cũng có thể “mở rộng mắt, nâng má, nâng khóe miệng và làm săn chắc đường viền hàm. Và khi cơ bắp được săn chắc và nâng lên, da sẽ được săn chắc và mịn màng hơn, giúp làm mờ các nếp nhăn”.

Chuyên gia tiết lộ cách tập yoga đơn giản cho mặt giúp phụ nữ nhìn trông trẻ hơn tuổi - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Những người tham gia nghiên cứu đã thực hiện một loạt 32 bài tập, mỗi bài tập trong khoảng một phút. Dưới đây là một số điểm khởi đầu tốt cho việc thực hành của bạn:

Nâng má: Há miệng tạo thành chữ O, đặt môi trên lên trên răng, mỉm cười để nâng cơ má lên, đặt nhẹ ngón tay lên phần trên của má, thả lỏng cơ má để hạ xuống rồi nâng lên trở lại . Lặp lại bằng cách hạ thấp và nâng má.

Tạo hình má hạnh phúc : Cười không lộ răng, mím môi, cười ép cơ má lên, đặt ngón tay lên khóe miệng và trượt lên trên gò má, giữ trong 20 giây.

Tư thế sư tử: Bác sĩ da liễu Jeannette Graf đã đề xuất tư thế này cho HuffPost. Đầu tiên, hãy ngồi ở tư thế thoải mái. Nghiêng cánh tay về phía trước, hai tay duỗi thẳng trên sàn. Hít một hơi thật sâu và khi thở ra, mở miệng và phát ra âm thanh “haaa” lớn, giống như tiếng gầm của sư tử.

Thở ra hoàn toàn, hướng lưỡi về phía cằm. Cô nói: “Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy những lợi ích về hơi thở, luân xa cổ họng, cổ, mắt và độ mịn màng của làn da”.

Hãy làm thật dễ dàng và nhất quán

Tin vui là bạn không cần phải đổ mồ hôi để thực hiện các bài tập này.

Elsa Jungman, tiến sĩ dược lý học về da và bắt đầu sự nghiệp của mình trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển cho L'Oréal ở Paris, cô áp dụng một cách tiếp cận toàn diện, thoải mái để làm săn chắc da mặt.

Cô nói với HuffPost: “Lý do số 1 gây ra các vấn đề về da là vấn đề sức khỏe tâm thần. Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn bị căng thẳng, bạn sẽ sản sinh ra cortisol, chất này ảnh hưởng đến da. Thực hiện các bài tập yoga cho khuôn mặt có thể giúp ích rất nhiều”.

Nhưng Jungman coi việc tập luyện không phải là một bài tập mệt nhọc mà giống như sự chăm sóc bản thân nhẹ nhàng hơn.

“Đó là cơ hội để kết nối lại với làn da của bạn và giúp nó thư giãn. Ở Pháp, quê hương của tôi, mọi người không quá mãnh liệt. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên tập thể dục vài phút mỗi ngày”.

Giống như bất kỳ hoạt động nào liên quan đến sức khỏe khác, nó chỉ có hiệu quả nếu bạn duy trì nó.

Shilpi Khetarpal, Phó Giáo sư da liễu tại Cleveland Clinic, nói với HuffPost: “Nhược điểm duy nhất là bạn phải tập thể dục cho da mặt một cách nhất quán từ 20 đến 30 phút mỗi ngày, sáu đến bảy ngày một tuần.Và phải mất ít nhất ba đến bốn tuần trước khi bạn bắt đầu nhận thấy kết quả”.

Bật mí bí quyết đặc biệt làm sơn móng tay nhanh khô mà thợ thường hay dùng

Phụ nữ thường xuyên sơn móng tay nhưng để chúng khô nhanh mà đảm bảo không bị bong tróc thì nhiều chuyên gia đã khuyên chị em nên dùng các bí quyết này.

TIN MỚI NHẤT