Ăn ít 4 loại thực phẩm này để tóc rụng đầy nhà không còn là nỗi ám ảnh của chị em

Làm đẹp 13/06/2023 10:36

Tóc rụng đầy nhà luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta có thể hạn chế tóc rụng thông qua việc thay đổi thói quen ăn uống một cách lành mạnh hơn.

Mỗi ngày tóc đều phải rụng đi là một điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều nguyên nhân khiến lượng tóc rụng quá mức đã trở thành nỗi ám ảnh của chị em. Bên cạnh thói quen sinh hoạt không lành mạnh, chế độ ăn uống không phù hợp cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.

4 loại thực phẩm khiến tóc gãy rụng nên tránh

1. Đồ ăn chứa nhiều calo cao, dầu mỡ

Những thực phẩm qua chiên rán trong nhiệt độ cao, chứa lượng lớn dầu mỡ sẽ thúc đẩy mức độ testosterone (nội tiết tố) trong máu. Đồng thời, khi nạp quá nhiều chất béo, da dầu cũng tiết ra nhiều dầu khiến tóc dễ nhờn, giảm khả năng trao đổi chất, cản trở sự hấp thụ dinh dưỡng và phát triển của tóc, dễ gây ra tình trạng gãy rụng.

Đặc biệt, đối với trường hợp mắc các bệnh về da như ngứa da đầu, nhiều gàu... việc tiêu thụ quá nhiều sản phẩm từ sữa như các loại phomai, sữa tươi nguyên kem... cũng có thể khiến tình trạng xấu đi và rụng tóc nhiều hơn.

2. Đồ ăn nhiều muối

Những thực phẩm chứa lượng muối cao sẽ khiến cơ thể tích tụ quá mức các ion natri ảnh hưởng và can thiệp vào sự phát triển, chuyển hóa tế bào cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc.

Những thực phẩm chứa nhiều muối có thể kể đến như các loại đồ muối chua, cá, trứng, thịt muối và cả mì gói cùng các thực phẩm siêu chế biến khác.

Ăn ít 4 loại thực phẩm này để tóc rụng đầy nhà không còn là nỗi ám ảnh của chị em - Ảnh 1

Ngoài ra, những thực phẩm chứa nhiều nitrit như thịt ngâm, các loại thịt siêu chế biến như xúc xích, thịt xông khói và đồ nướng cũng có khả năng làm hỏng mô tế bào trong cơ thể người và tăng thêm tình trạng rụng tóc.

3. Đồ ngọt

Cùng với những đồ ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều muối thì thực phẩm với lượng đường cao cũng là một loại chúng ta nên tránh.

Ăn quá nhiều đường có thể khiến máu lưu thông kém, làm hỏng lớp niêm mạc của các mạch máu nhỏ. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng trong cơ thể mà còn khiến tóc rụng nhiều hơn do cản trở quá trình máu lưu thông đến da dầu, ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc.

Ngoài ra, nạp quá nhiều đường cũng có thể khiến testosterone tăng đột biến, tích tụ chất béo dưới da và dẫn đến rụng tóc. Chính vì vậy, để giảm tình trạng rụng tóc, nên hạn chế sử dụng các thực phẩm nhiều đường như bánh ngọt, kem, chocolate...

Ăn ít 4 loại thực phẩm này để tóc rụng đầy nhà không còn là nỗi ám ảnh của chị em - Ảnh 2

4. Uống rượu

Rượu cũng là một trong những yếu tố có thể tác động tiêu cực đến da đầu và nang tóc. Uống rượu dù không thể trực tiếp khiến tóc rụng nhưng sẽ khiến nang tóc teo dần, giảm độ chắc khoẻ và dễ rụng hơn.

Ngoài ra, tóc cũng cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để được nuôi dưỡng chắc khoẻ. Việc thiếu hụt protein chất lượng cao, các loại vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác cũng sẽ dẫn đến tóc lão hoá sớm hơn và tăng khả năng gãy rụng.

Ăn uống như nào giúp tóc chắc khoẻ?

1. Bổ sung protein chất lượng cao

Một trong những thành phần chính của tóc là protein. Lượng protein được cung cấp thích hợp là yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của tóc. Với những người thường xuyên rụng tóc nên bổ sung lượng vừa đủ các thực phẩm giàu protein chất lượng cao như cá, thịt nạc, thịt gia cầm, trứng, các sản phẩm từ đậu nành...

2. Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất

Các loại vitamin, khoáng chất như vitamin B, canxi, sắt... sẽ giúp tóc chắc khoẻ hơn. Những vitamin và khoáng chất đó có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm như trái cây tươi, rau, các loại hạt, đậu...

3. Thực phẩm chứa chất béo lành mạnh

Thực phẩm giàu axit béo lành mạnh như omega-3 có trong hạt lanh, cá mòi, quả óc chó, đậu phộng... sẽ giúp duy trì sức khỏe của tóc.

Ăn ít 4 loại thực phẩm này để tóc rụng đầy nhà không còn là nỗi ám ảnh của chị em - Ảnh 3

4. Uống đủ nước

Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể cũng có thể giúp máu lưu thông thuận lợi, cung cấp đủ dinh dưỡng cho nang tóc và duy trì sự chắc khoẻ của tóc.

Tóm lại, những thói quen ăn uống lành mạnh có thể giúp bảo vệ sự chắc khoẻ và tái tạo của tóc. Thông qua việc ăn những thực phẩm ít calo, chất béo, duy trì thói quen uống nước thường xuyên, bổ sung protein chất lượng cao, chất béo lành mạnh… có thể phần nào giải quyết vấn đề rụng tóc.

Đồng thời, cũng nên thiết lập những thói quen tích cực trong sinh hoạt như tập thể dục, tránh thức khuya... không những có thể nâng cao sức khoẻ thể chất mà còn giảm được nguy cơ tóc gãy rụng.

Nguồn và ảnh: Toutiao, Pinterest

 

 

Trộn bơ hạt mỡ với thứ này là có ngay 'mỹ phẩm' vừa dưỡng da mềm mịn lại ủ tóc suôn mượt, chị em nên thử ngay!

Mách chị em các công dụng của bơ hạt mỡ giúp 'thăng cấp' nhan sắc lên rất nhiều mà lại đơn giản, dễ làm.

TIN MỚI NHẤT