20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố

Làm đẹp 02/02/2024 09:00

Chân váy dài qua gối là một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của chị em.

Chân váy dài là một trang phục linh hoạt, có thể được phối đồ một cách giản dị cho một bộ trang phục cuối tuần thoải mái, hay mặc trang trọng hơn khi đến công sở hoặc một dịp đặc biệt nào đó. Thế nhưng nếu không biết cách phối phù hợp sẽ khiến outfit trở nên rườm rà, lỗi mốt.

Dưới đây là 20 ý tưởng phối đồ với chân váy dài được các ngôi sao thế giới áp dụng. Bạn hoàn toàn có thể tự phối đồ, trở thành nhà thiết kế thời trang của chính mình với phong cách phối đồ cực thời trang ngay bên dưới đây. 

1. Với áo blouse

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 1
Ảnh: Getty Images

Nếu bạn không phải là mẫu người năng động thì váy dài xếp ly kết hợp cùng áo blouse sẽ là phong cách lịch sự, sẵn sàng cho công sở. Kết hợp với áo cách điệu và túi đeo chéo da màu đen đơn giản, bộ trang phục này trông thật sang trọng và chuyên nghiệp.

2. Với áo crop top và áo khoác da

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 2
Ảnh: Getty Images

Váy dài có thể gợi lên hình ảnh của phong cách cổ điển, nghiêm túc, nhưng kết hợp với áo crop top và áo khoác da giúp bạn có outfit sắc sảo và ngầu. Áo crop top đi kèm cùng áo khoác da được tạo kiểu giúp làm nổi bật chiếc váy dài nhưng cũng giúp tôn dáng cơ thể. 

3. Váy lụa

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 3
Ảnh: Getty Images

Một chiếc váy dài làm bằng chất liệu lụa là một trang phục gợi cảm không thể thiếu trong tủ quần áo của phụ nữ. Có thể được phối kiểu đơn giản hoặc kết hợp nhiều lớp với áo len và giày boot để tạo sự ấm áp và thú vị. Chiếc váy lụa là một trang phục hoàn hảo cho một bữa tiệc cùng bạn bè.   

4. Với áo ghi-lê len

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 4
Ảnh: Getty Images

Áo ghi-lê len là trang phục hoàn hảo khi kết hợp với một chiếc váy dài. Đi kèm giày cao gót, thắt lưng và búi tóc, đây là outfit mới giúp bạn bắt đầu nổi bật tại một cuộc họp lớn.

5. Với áo len

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 5
Ảnh: Getty Images

Để có bộ trang phục váy dài ấm cúng, thoải mái hơn, hãy thử phối cùng áo áo len oversized hoặc áo len cadigan. Đây là outfit ấm áp và dễ thương cho một ngày cuối tuần mùa đông.

6. Với áo họa tiết và giày thể thao

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 6
Ảnh: Getty Images

Váy dài bồng bềnh kết hợp cùng chiếc áo thun họa tiết và đôi giày thể thao giúp bạn có một outfit năng động bắt mắt. Đây sẽ là một trong những xu hướng hot nhất hiện nay.

7. Với áo khoác kẻ sọc và áo croptop

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 7
Ảnh: Getty Images

Mang hơi hướng hiện đại của phong cách cổ điển, đây là một outfit thú vị. Hoặc bạn có thể đổi áo croptop thành áo thun trắng để có vẻ ngoài dịu dàng hơn một chút.

8. Với outfit màu trắng

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 8
Ảnh: Getty Images

Diện đồ trắng từ đầu đến chân với váy maxi dài phối cùng áo sơ mi cài cúc là phong cách cá tính và thanh lịch. Phần áo croptop nhẹ và đôi boot da giúp tạo nên một outfit cân đối.

9. Với váy hoa

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 9
Ảnh: Getty Images

Nếu bạn thích cảm giác lãng mạn cho chiếc váy dài của mình, hãy thử một bộ váy với họa tiết hoa lá. Đây là phong cách ngọt ngào cho xu hướng này.

10. Phong cách denim on denim

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 10
Ảnh: Getty Images

Phong cách "denim on denim" mở ra một thế giới đa dạng về kiểu dáng và cách phối đồ. Bạn có thể mix đồ với áo màu nhạt và váy denim màu xanh đậm để tạo ra một phong cách hoàn toàn mới lạ. Việc thay đổi quần jean thành váy denim dài càng khiến trang phục này trở nên tuyệt vời hơn, trở thành phong cách thời trang chủ đạo trong nhiều năm nay.

11. Với váy họa tiết 

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 11
Ảnh: Getty Images

Một chiếc váy maxi họa tiết đậm vốn đã là một trang phục nổi bật nhưng có thể kết hợp với một yếu tố trang phục quan trọng khác như chiếc áo khoác kẻ sọc dài này để có một outfit cá tính. Chìa khóa ở đây là phối váy và áo cùng một tông màu.   

12. Với outfit đơn sắc màu tối 

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 12
Ảnh: Getty Images

Diện đồ tối đơn sắc từ đầu đến chân là phong cách cá tính và thanh lịch. Chân váy dài xám đen sẽ tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng không mất đi vẻ sang trọng, tao nhã.

13. Với áo thun kẻ sọc

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 13
Ảnh: Getty Images

Đây cũng là sự kết hợp mới mẻ cho thời trang đi làm, đi chơi hàng ngày của bạn.

14. Với áo thun đơn giản 

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 14
Ảnh: Getty Images

Chiếc váy maxi nhung có hoa văn này trông tuyệt vời khi kết hợp với chiếc áo thun đơn giản. Đây là một phong cách mang lại cho bạn sự trẻ trung, năng động.   

15. Với một chiếc áo len trơn

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 15
Ảnh: Getty Images

Những chiếc váy maxi bồng bềnh của bạn hoàn toàn có thể được phối thêm đồ để phù hợp cho thời tiết lạnh hơn. Chỉ cần khoác thêm một chiếc áo len dệt kim dày dặn là bạn đã có outfit thoải mái mà không khiến bạn cảm thấy lạnh.

16. Với một chiếc cà vạt

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 16
Ảnh: Getty Images

Đây là phụ kiện giúp quý cô “bánh bèo” phá cách với diện mạo cá tính. Việc mặc một chiếc sơ mi trắng đơn giản kèm chiếc cà vạt cùng một chiếc chân váy maxi dài cũng là quá đủ để tạo nên phong cách độc đáo và ấn tượng. 

17. Với áo len cao cổ

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 17
Ảnh: Getty Images

Màu đen trắng luôn được nhận xét hoàn hảo cho hầu hết mọi dịp từ công việc đến bữa tiệc tối ngày lễ hay buổi gặp mặt bạn bè. Trang phục váy dài cổ điển này. Outfit này sẽ phù hợp khi phối cùng giày sneaker, giày boot hoặc túi xách cùng màu. 

18. Với áo blazer

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 18
Ảnh: Getty Images

Áo blazer vô cùng tiện lợi, linh hoạt khi diện trong bất cứ hoàn cảnh nào. Chỉ cần khoác thêm một chiếc áo blazer màu pastel là bạn đã có thêm một outfit mới cho mình.

19. Với váy xếp ly

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 19
Ảnh: Getty Images

Ngoài những chiếc váy dài đơn sắc, bạn có thể lựa chọn thêm chiếc váy dài xếp ly với đường bèo nhún táo bạo vào danh sách trang phục cần có của mình. Những chi tiết xếp ly hay bèo nhún trên váy sẽ thu hút sự chú ý của người đối diện. 

20. Với đôi boot

20 công thức phối đồ với chân váy dài giúp nàng sành điệu từ công sở ra phố - Ảnh 20
Ảnh: Getty Images

Chắc hẳn bạn đã thấy rằng giày cao gót và giày thể thao đều có thể kết hợp cùng váy dài. Nhưng đây là một lựa chọn bất ngờ hơn, một đôi boot cao sẽ tạo thêm chút điểm nhấn khi được phối mang đi kèm cùng chân váy dài. 

10 cách lên đồ "đẹp và chảnh" cho chị em dự tiệc cuối năm

Có rất nhiều trang phục hợp với không khí tiệc tùng nhưng vẫn đủ sự tinh tế và nổi bật chị em đừng bỏ qua những gợi ý lên đồ dưới đây.

TIN MỚI NHẤT