Không chỉ là món ăn thanh mát, 3 sự thật về dưa hấu mà bạn nhất định bạn phải biết

Kiến thức hay 24/04/2022 11:31

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), dưa hấu là một loại thực phẩm ít calo với chỉ khoảng 46 calo mỗi cốc (250 ml) và chứa 20% lượng vitamin C và 17% lượng vitamin A.

Không chỉ là món ăn thanh mát, 3 sự thật về dưa hấu mà bạn nhất định bạn phải biết - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Khi thời tiết trở nên nóng bức thì chắc chắn dưa hấu là thứ không thể thiếu trong tủ lạnh nhà bạn. Vị ngọt mát khiến cho bạn cảm thấy thoải mái trong thời biết oi bức này chỉ ngay trong miếng cắn đầu tiên. Vậy bạn đã biết bao nhiêu về dưa hấu - loại quả được ưa chuộng trong mùa hè? Chắc các bạn cũng biết đó là một loại rau ăn quả từ cây họ bầu bí như bí đỏ, dưa leo.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), dưa hấu là một loại thực phẩm ít calo với chỉ khoảng 46 calo mỗi cốc (250 ml) và chứa 20% lượng vitamin C và 17% lượng vitamin A.

Cynthia Sass, biên tập viên của Health.com, một Thạc sĩ Y tế Công cộng (MPH) và Chuyên gia dinh dưỡng được Chứng nhận (RD) cho biết chúng cũng chứa một lượng lớn kali giúp tăng khả năng giảm huyết áp cũng như chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Sau đây là danh sách những sự thật về dưa hấu mà trang Health.com của Mỹ đang tin. Sẽ thật tuyệt nếu ăn dưa hấu nếu biết dưa hấu giúp ích cho cơ thể chúng ta như thế nào.

Chứa nhiều lycopene hơn cà chua

Lycopene là một chất chống oxy hóa, ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào và tăng cường hệ thống miễn dịch. Một cốc (250 ml) dưa hấu chứa khoảng 6 mg lycopene. Con số này cao hơn khoảng 1,5 lần so với 4 mg có trong cà chua tươi chưa nấu chín. Lycopene thường được tìm thấy trong trái cây và rau màu đỏ và trong một số nghiên cứu nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh tim và một số bệnh ung thư. Để giữ được những chất chống oxy hóa này mà không bị phá hủy, các chuyên gia khuyên rằng chúng nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng chứ không phải trong tủ lạnh cho đến khi ăn chúng.

Nước ép dưa hấu giúp giảm đau cơ

Một nghiên cứu của Tây Ban Nha được công bố trên Tạp chí Hóa học Nông nghiệp và Thực phẩm do Hiệp hội Hóa học Mỹ (ACS) công bố cho thấy rằng uống nước ép dưa hấu giúp giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập thể dục vất vả. Uống 16 ounce (khoảng 473 ml) nước ép dưa hấu một giờ trước khi tập thể dục có thể làm giảm đau cơ và tăng nhịp tim. Điều này là do citrulline có trong dưa hấu giúp cải thiện chức năng động mạch và giảm huyết áp. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas A&M đã phát hiện ra tác dụng này và nói rằng dưa hấu có tác dụng tương tự như Viagra. Tuy nhiên, để thấy được tác dụng của citrulline bạn cần ăn cả vỏ nơi chứa nhiều thành phần này hơn phần thịt đỏ.

Chứa nhiều nước hơn bạn nghĩ

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), 91,5% dưa hấu là nước, nó thực phẩm cung cấp nước nhiều nhất ngoài đồ uống. Do đó, nó rất tốt để ngăn ngừa các triệu chứng mất nước. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, mất nước nhẹ có thể gây đau đầu, khó tập trung, mệt mỏi và suy nhược ở phụ nữ.

(Theo Seoul News)

4 loại thực phẩm giúp đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn

Khó khăn nhất trong việc giảm cân là khó kiểm soát cơn thèm ăn của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng có một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn mà bạn nên ăn trong thời gian giảm cân.

TIN MỚI NHẤT