4 loại thực phẩm giúp đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn

Giảm cân 23/04/2022 06:47

Khó khăn nhất trong việc giảm cân là khó kiểm soát cơn thèm ăn của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng có một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn mà bạn nên ăn trong thời gian giảm cân.

Khó khăn nhất trong việc giảm cân là khó kiểm soát cơn thèm ăn của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng có một số loại thực phẩm có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn mà bạn nên ăn trong thời gian giảm cân. Nó không phải thần dược có hiệu quả ngay lập tức nhưng nếu thay đổi thói quen ăn uống của mình bạn có thể thấy hiệu quả ổn định của nó. Vậy thực phẩm làm tăng lượng calo tiêu thụ và giúp vượt qua cơn đói là gì?

Lúa mạch

4 loại thực phẩm giúp đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

 

Theo một nghiên cứu mới từ Đại học Lund ở Thụy Điển, lúa mạch có thể làm giảm sự thèm ăn, giảm lượng đường trong máu và nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Lúa mạch rất giàu chất xơ, có hiệu quả trong việc tạo cảm giác no.

Khi nhóm nghiên cứu yêu cầu những người tham gia ở độ tuổi trung niên ăn bánh mì lúa mạch ba lần một ngày. Kết quả cho thấy sự trao đổi chất của họ tăng lên nhanh chóng và lượng đường trong máu và insulin giảm xuống. Nhóm nghiên cứu khuyến nghị thêm lúa mạch vào các món ăn khác nhau như cơm và salad. 

Ớt đỏ

4 loại thực phẩm giúp đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

Một số người ăn kiêng mang theo sốt capsaicin hoặc bột ớt và rắc lên thức ăn của họ. Các nhà khoa học cũng ủng hộ tác dụng này của loại thực phâm có vị cay như ớt. Theo một nghiên cứu của Đại học Purdue, Mỹ, ớt đỏ làm giảm cảm giác thèm ăn và làm tăng mức tiêu hao năng lượng. Thực phẩm cay sẽ hiệu quả hơn đối với những người không thường ăn cay. 

Chất đạm

4 loại thực phẩm giúp đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 

Theo một bài báo đăng trên 'Journal of the Academy of Nutrition and Dietics', một bữa ăn có chứa protein chất lượng cao có thể ngăn chặn thèm ăn cho đến bữa ăn tiếp theo.

Một bữa ăn có khoảng 100g thịt gà hoặc thịt bò có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Nếu ăn chay, bạn có thể tăng lượng protein bằng các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh và các loại rau xanh như rau bina và bông cải xanh.

Hạnh nhân

4 loại thực phẩm giúp đốt cháy calo và ức chế cảm giác thèm ăn - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

 

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy đói sau khi ăn sáng, hãy ăn một nắm hạnh nhân sẽ giúp làm dịu cơn đói của bạn. Theo một bài báo được xuất bản trên Tạp chí 'European Journal of Nutrition' cho thấy những người ăn không ăn gì ngoài một nắm hạnh nhân giữa bữa sáng và bữa trưa sẽ giảm lượng thức ăn buổi trưa và tối, giúp hỗ trợ giảm cần hiệu quả. Điều này có nghĩa là chỉ cần ăn một vài món ăn nhẹ lành mạnh có thể giúp kiểm soát lượng thức ăn trong một ngày của bạn.

(Theo Kormedi)

Khi cơ thể bật tín hiệu "ét ô ét" cần cắt giảm "thứ này" ngay trước khi biến chứng nguy hiểm hơn

Axit uric cao và gan nhiễm mỡ là những hiện tượng xuất hiện sớm trước khi các bệnh chuyển hóa như tiểu đường, mỡ máu xảy ra. Đây là tín hiệu SOS mà cơ thể bạn phát ra với nội dung "Xin hãy cứu tôi!"

TIN MỚI NHẤT