Sao Mai Thu Hường ra album tri ân Hà Nội nhân kỷ niệm 20 năm ca hát

Hậu trường 11/08/2023 21:02

Sao Mai Thu Hường cho biết “Mong về Hà Nội” là món quà tri ân quê hương thứ 2 cũng như những người bạn, gia đình đã đồng hành, hỗ trợ cô để có được ngày hôm nay.

Mới đây, Sao mai Thu Hường lại ra mắt album về Hà Nội có tựa đề "Mong về Hà Nội" gồm 10 ca khúc từng đi vào lòng người yêu nhạc: Mong về Hà Nội; Hà Nội ngày trở về; Hà Nội đêm trở gió; Gửi người em gái; Có phải em mùa thu Hà Nội…

Ca sĩ Thu Hường chia sẻ, quê hương Kinh Bắc cùng những khúc ca quan họ đằm thắm, duyên dáng, thướt tha chính là cái nôi nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc, đam mê nghệ thuật và khát khao trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp trong cô.

Sao Mai Thu Hường ra album tri ân Hà Nội nhân kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 1
Sao mai Thu Hường lại ra mắt album về Hà Nội có tựa đề "Mong về Hà Nội".

Thế nhưng Hà Nội lại là nơi biến mọi ước mơ của cô trở thành sự thật. 20 năm trước, ca sĩ Thu Hường rời quê hương lên Hà Nội lập nghiệp. Nơi đây đã cho cô nhưng người bạn, người yêu, gia đình và cả một sự nghiệp rực rỡ. “Vì vậy, tôi muốn ra mắt album về Hà Nội, như một món quà tri ân quê hương thứ 2 đã gắn bó, san sẻ và cho tôi tất cả những gì cuộc sống hằng mong ước” - Ca sĩ Thu Hường chia sẻ.

Cũng theo ca sĩ Thu Hường, album "Mong về Hà Nội" còn là món quà để tri ân ngôi nhà thứ 2 Trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội. Còn nhớ những ngày đầu lập nghiệp, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chính là cái nôi đào tạo, nâng đỡ ước mơ để cô liên tiếp đoạt được hàng loạt giải thưởng: Giải Ba "Tiếng ca học đường TP.HCM", Giải Nhì "Tiếng hát Truyền hình TP.HCM 2007", Chung kết Sao mai Điểm hẹn 2008, Top 6 "Nhân tố bí ẩn 2014"…

Sao Mai Thu Hường ra album tri ân Hà Nội nhân kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 2
Sao mai Thu Hường cho biết Album là lời tri ân cho Hà Nội - quê hương thứ 2 của cô.

 Nữ ca sĩ cũng cho biết, khi làm album này cô lo lắng bởi đã có quá nhiều tiền bối, các nghệ sĩ nổi tiếng đánh dấu tên tuổi với những ca khúc Hà Nội… Thậm chí nhiều ca khúc đã đi sâu vào lòng khán giả như một phần không thể thiếu của người dân nơi đây.

Sao Mai Thu Hường ra album tri ân Hà Nội nhân kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 3

Thế nhưng ca sĩ Thu Hường vẫn quyết tâm thực hiện bởi cô đã dành toàn bộ tâm huyết, hát bằng đúng sự trải nghiệm của mình. “Từng bài hát, từng câu ca đong đầy cảm xúc thật của tôi. Những ca khúc khiến tôi nhớ về những năm tháng sinh viên, đi hát khắp Thủ đô Hà Nội từ phòng trà đến các sự kiện, hội nghị lớn nhỏ để kiếm tiền trang trải cuộc sống khi phải xa cha mẹ từ nhỏ… Từng bài hát là từng câu chuyện của chính tôi về cuộc sống mưu sinh, những kỷ niệm vui buồn, sự khó khăn vất vả của một cô gái bé nhỏ tự lập những ngày đầu nơi đất khách, quê người. Chính những năm tháng vất vả, đi khắp mọi nẻo đường của Hà Nội đã nuôi dưỡng tình yêu Hà Nội ngày càng lớn lên trong tôi. Hà Nội đã cho tôi cơ hội, bao bọc và trả lại cho cô bé năm nào cuộc sống bình yên hiện tại” - Sao mai Thu Hường tâm sự.

Sao Mai Thu Hường ra album tri ân Hà Nội nhân kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh 4
Sau 20 năm, Thu Hường tự hào về những gì mình đã đạt được ngày hôm nay.

Theo Sao mai Thu Hường: “Khi cuộc sống đã đủ đầy, nhân dịp 20 năm gắn bó với thủ đô, “Mong về Hà Nội” chính là món quà tôi muốn tri ân quê hương thứ 2, những con người đã đồng hành, hỗ trợ và cũng là lời khẳng định tự hào bản thân đã thành công sau những bộn bề bão tố”.

Ca sĩ Ngọc Anh Thư - Sao Mai: "Chân tâm là cánh cửa diệu kỳ để bước vào trái tim mỗi người"

Cô ca sĩ trẻ Ngọc Anh Thư quan niệm, “chân tâm” là cách nhanh nhất để bước chân vào lòng khán giả. Cô thừa nhận làm nghệ thuật ai cũng mong muốn tỏa sáng nhưng cô không thích tạo “drama” để được biết đến.

TIN MỚI NHẤT