Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ

Hậu trường 23/06/2023 06:11

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường từng nhiều lần tủi thân vì lúc nhỏ không được ở cạnh mẹ.

Đóng vai cậu chủ điển trai Đăng Khoa trong phim truyền hình đang phát sóng Hoa Vương, Otis Đỗ Nhật Trường thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Nhân vật Đăng Khoa có nội tâm và thân thế khá phức tạp, cậu chàng được biết đến như con trai thứ của ông Quang Hải - chủ tịch hội đồng quản trị ở Tinh Hoa Group. Mẹ của Đăng Khoa là vợ thứ hai, trẻ hơn chồng đến 20 tuổi và luôn muốn giành giật tài sản với cậu cả Hải Đăng (Ngọc Quỳnh) - con trai riêng của ông Quang Hải với vợ trước.

Đăng Khoa khá hiền lành, ấm áp, cậu không muốn làm tổn thương anh trai nhưng cứ luôn phải sống theo ý mẹ. Otis Đỗ Nhật Trường cho biết, nhân vật Đăng Khoa có nhiều điểm giống và khác với mình ngoài đời thực. Khi đóng vai Đăng Khoa, nam diễn viên có sự đồng cảm vì đều là con riêng, sống chung với anh em cùng mẹ khác cha trong 1 mái nhà.

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ - Ảnh 1
Otis Đỗ Nhật Trường đóng vai Đăng Khoa trong phim "Hoa Vương".

Bị bạn diễn hiểu nhầm giới tính

Cơ duyên nào giúp Otis Đỗ Nhật Trường nhận vai Đăng Khoa trong phim truyền hình "Hoa Vương"?

Tôi tham gia casting như các diễn viên khác. Tôi không nhớ rõ lắm mình đã làm cụ thể những gì vào thời điểm đó nhưng tôi chắc chắn rằng mình đã làm việc rất nghiêm túc mới được ekip sản xuất tin tưởng giao cho vai diễn Đăng Khoa. Khi thấy thông tin casting cho dự án, tôi đã nộp hồ sơ. Sau đó, tôi được phía sản xuất gọi đến thử vai, phải trải qua vài vòng thì tôi mới nhận thông báo đậu.

Thú thật là lúc đến thử vai, tôi mới biết Rima Thanh Vy đóng cặp với mình. Còn vai mẹ của chị Hồng Ánh thì mãi sau này tôi mới biết. Nhưng được làm việc với chị Ánh thì rất vui, chị Ánh giỏi lắm, lại còn thân thiện và tận tâm, tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm đóng phim từ chị.

Nhưng thú thật là lúc biết tin có các nghệ sĩ gạo cội như chị Hồng Ánh, chú Quốc Trọng tham gia dự án, tôi run lắm, vì kiểu như là sợ bản thân sẽ làm không tốt vậy đó.

"Hoa Vương" đã phát sóng được 1/3 chặng đường, tôi thấy trên mạng xã hội hiện tại có rất nhiều ý kiến khen chê dành cho bộ phim. Otis Đỗ Nhật Trường có đọc bình luận khen chê này không, bạn suy nghĩ gì khi một số khán giả cho rằng Otis vẫn còn "non" trong cảnh quay cần sự giằng xé nội tâm?

Tôi có đọc bình luận chứ, tôi cũng rất quan tâm đến ý kiến của khán giả dành cho mình. Sau nhiều năm hoạt động trong showbiz, tôi mới có cơ hội tham gia dự án truyền hình lớn, được đầu tư bài bản, chỉn chu như Hoa Vương.

Chuyện khen chê của khán giả là điều không tránh được, một số người khen tôi diễn cảnh tình cảm rất tốt, giọng nói hay nhưng cũng có không ít người nhận xét rằng tôi còn non nớt quá, cảm giác diễn hơi đơ. Biết sao được, mình là người mới, lại không được đào tạo chuyên sâu về diễn xuất, tất cả những gì thể hiện trên màn ảnh đều là diễn theo bản năng và kinh nghiệm tích cóp được khi tham gia show thực tế hay webdrama.

Đây là dự án truyền hình dài hơi đầu tiên của tôi. Dẫu vậy, tôi cũng không vì thế mà bi quan hay mất tự tin, khán giả có quan tâm theo dõi thì mới góp ý, mình cần tiếp thu để thay đổi, sửa chữa dần cho những dự án sau. Bị chê thì cũng có buồn chứ nhưng tôi nghĩ mình cần trải qua cảm giác này để cố gắng nhiều hơn.

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ - Ảnh 2
Nam diễn viên sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử, đậm chất con nhà giàu.

Làm bạn diễn của Rima Thanh Vy thì có điều gì đặc biệt không?

Trong phim, tôi với Rima Thanh Vy đóng vai người yêu. Dẫu vậy, cảnh tình cảm giữa chúng tôi chỉ dừng ở nắm tay, ôm hôn chứ cũng không có gì quá nóng bỏng. Rima là cô gái rất thông minh, cầu tiến, mỗi khi đi quay cô ấy đều chuẩn bị kịch bản rất kỹ. Thêm nữa, Rima rất giỏi ngoại ngữ, tôi học được ở cô ấy sự chăm chỉ, cố gắng không ngừng.

Có lần chúng tôi ra Phú Yên quay phim, chẳng hiểu sao mà tôi như bị cuốn vào cảnh quay, kiểu như là chìm đắm giữa kịch bản và nghĩ mình đang là Đăng Khoa chứ không phải Otis nữa. Cảm giác lúc đó thích lắm, bởi vì mình được sống trọn vẹn với nhân vật, trước đây quay show truyền hình hay đóng webdrama thì tôi đâu có được như thế.

Có không ít khán giả tò mò rằng liệu giữa Rima Thanh Vy với Otis Đỗ Nhật Trường có "phim giả tình thật" hay không. Bạn nghĩ sao về điều này?

Phim giả tình thật thì chắc là không đâu. Rima rất xinh và thông minh, tuy nhiên giữa chúng tôi không có gì cả, không có chuyện yêu đương hay phim giả tình thật gì đâu nha mọi người. Giờ nói Rima không phải gu của tôi thì chắc cô ấy buồn lắm (Cười). Thật ra tôi không có gu cụ thể nào cả, cứ dựa theo cảm xúc mà sống thôi.

À, có chuyện này rất buồn cười, đó là trước khi bấm máy phim, Rima đã mặc định tôi thích con trai. Chẳng hiểu sao cô ấy lại nghĩ thế, chắc thấy tôi trắng và không phải kiểu đàn ông phong trần, lịch lãm nên cô ấy mới nghĩ vậy. Nhưng sau này, khi làm việc với nhau, Rima mới biết tôi là "trai thẳng". Khi cô ấy nói ra điều này, chính tôi cũng bất ngờ lắm.

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ - Ảnh 3
Otis từng bị Rima Thanh Vy hiểu nhầm giới tính.

Tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình thương của mẹ

Trong 1 video clip hậu trường do ekip sản xuất "Hoa Vương" tung ra, tôi có nghe chuyện Otis Đỗ Nhật Trường kể về tuổi thơ thiếu thốn tình thương của mẹ. Bạn có thể nói rõ hơn về điều này không?

Đúng tôi, tôi từng rất xúc động khi nhắc về gia đình mình. Khi đóng phim, tôi thấy giữa mình với nhân vật Đăng Khoa có điểm chung đều là con riêng và sống chung với anh em cùng mẹ khác cha trong 1 mái nhà. Bí mật thân thế của Đăng Khoa đã dần được tiết lộ thông qua lời nói và hành động úp mở của nhân vật Trà My - mẹ Đăng Khoa. Khoa là con riêng của bà Trà My chứ không phải con chung với ông Hải, tuy nhiên, tình tiết này vẫn để mập mờ, chưa được làm rõ. Nó sẽ là nút thắt gây chấn động trong những tập sau.

Ngoài đời thực, tôi có tuổi thơ vất vả khi không được sống cùng mẹ. Lúc nhỏ, ba mẹ tôi sống với nhau không hạnh phúc nên đã ly dị. Vì nhà nghèo, mẹ không đủ khả năng nuôi tôi nên mới gửi con hết chỗ này đến chỗ kia. Khi thì tôi về nhà ông bà ngoại ở, lúc lại đến sống nhờ nhà bà con hay người quen của mẹ. Có giai đoạn tôi sống tại nhà của người dì nọ, dì ấy thương tôi lắm, chỉ có điều vì quá nhớ mẹ nên tôi hay gào khóc thảm thiết. Bữa kia, bạn dì ấy gọi điện thoại bàn đến nhà, sau khi bắt máy tôi đã gào lên vì tưởng nhầm giọng người phụ nữ bên kia đầu dây là mẹ: "Mẹ ơi, sao mẹ lại bỏ con. Mẹ đến đón con đi mẹ. Mẹ đừng nói dối con nữa, con biết đó là mẹ mà".

Rồi có lần nọ, tôi bị đi lạc. Mẹ nghe tin thì vô cùng đau khổ, bà nhất quyết đón tôi về sống cùng nhà chồng mới. Sau này, mẹ và dượng có thêm các em, tôi trở thành anh lớn. Cuộc sống vẫn cứ trôi qua nhưng đến năm 18 tuổi thì tôi quyết định xin mẹ vào Sài Gòn lập nghiệp để tìm kiếm cơ hội thoát nghèo.

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ - Ảnh 4
Nam diễn viên cho biết anh có tuổi thơ khá cơ cực và thiếu thốn tình thương.

Otis có chịu nhiều áp lực khi mẹ đi thêm bước nữa không?

Ai cũng cần có hạnh phúc, huống hồ gì khi ly dị ba tôi, mẹ vẫn còn trẻ đẹp lắm. Khi còn nhỏ, tôi hay tủi thân lắm, vì không được sống gần mẹ mà còn chuyển nơi ở liên miên. Nhà ông bà ngoại thì nghèo, còn sang ở các nơi khác lại thiếu thốn tình thương.

Mãi sau này, khi được về sống với ba dượng, tôi mới vui vẻ hơn. Cả nhà tôi tuy không giàu có gì nhưng bảo bọc nhau lắm. Về phần mình, tôi cũng rất thương mẹ và các em.

Ban đầu mới vào Sài Gòn, chắc mọi thứ khó khăn với Otis Đỗ Nhật Trường lắm?

Khó nhiều lắm, tôi đâu có gì ngoài 2 bàn tay trắng. Tôi lần mò tìm kiếm từng cơ hội, đi casting phim, đi chụp và quay quảng cáo, đóng webdrama cho nhóm FAPtv, rồi còn tham gia show hẹn hò nữa. Mãi đến bây giờ tôi mới có cơ hội đóng phim truyền hình, tôi trân trọng cơ hội này lắm.

Nói thật, có giai đoạn khó khăn đến mức tôi còn đi giao đồ ăn giúp 1 người bạn. Tôi cố gắng kiếm tiền, bây giờ kinh tế ổn hơn, công việc cũng thuận lợi nên tôi tích cóp được chút ít. Tuy chưa giúp được cho gia đình quá nhiều nhưng tôi vẫn tự hào là mình đã yêu thương ba mẹ và các em đúng với khả năng của mình.

Như có đợt mẹ tôi thích làm đẹp, tôi cũng gửi tiền về quê để giúp mẹ thực hiện ước mơ. Hay trước đây, mẹ từng bán hết vòng vàng để nuôi tôi thì khi kiếm lại được tiền, tôi đã mua lại cho mẹ số vòng vàng mới. Tôi thấy tự hào vì mình đã đỡ đần được phần nào cho mẹ.

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ - Ảnh 5
Ba mẹ của Otis đã ly dị khi anh còn rất nhỏ.

Có nhiều người khi xem phim "Hoa Vương" vẫn nhắc đến Otis Đỗ Nhật Trường với danh xưng "hot boy show hẹn hò", bạn có biết đến điều này không?

Tôi nổi tiếng từ show hẹn hò mà, đâu thể nào phủ nhận được. Có thể, do dấu ấn về diễn xuất của tôi còn chưa lớn nên đi đâu khán giả vẫn nhớ đến hình ảnh Otis Đỗ Nhật Trường tại show hẹn hò hơn. Cũng có người mắng tôi rằng tham gia show hẹn hò chỉ vì mục đích đánh bóng tên tuổi chứ làm gì yêu đương ai mà lên đó chọn lựa. Tôi cũng không biết nói như thế nào. Tôi cảm ơn chương trình hẹn hò vì đã là cầu nối để Otis đến gần với khán giả hơn, mọi ý kiến khen chê tôi xin nhận hết.

Nam chính phim 'Hoa Vương' - Otis Đỗ Nhật Trường nói về tuổi thơ vất vả, thiếu thốn tình mẹ - Ảnh 6
Nam diễn viên cho biết luôn ghi nhận mọi góp ý, khen chê của khán giả để thay đổi bản thân mình theo hướng tích cực hơn.

Có lần, khi còn quay chương trình, ekip sản xuất còn cho chúng tôi đọc bình luận từ antifan nữa mà, những chỉ trích như thế tôi nghe nhiều rồi và đều ghi nhận, chọn lọc lại hết. Trong tương lai, tôi sẽ cố gắng làm việc nhiều hơn để mọi người thấy hình ảnh mới từ Otis.

Xin cảm ơn Otis đã dành thời gian chia sẻ!

Phân cảnh phim Việt nhận cả triệu lượt xem chỉ sau 9 tiếng, một diễn viên được khen hết lời vì thoại quá hay

Khán giả dành nhiều lời khen ngợi cho màn thể hiện của một diễn viên phụ ở phim Việt đang chiếu trên giờ vàng.

TIN MỚI NHẤT