Đại Nghĩa nói về vai diễn ác nhất trong sự nghiệp

Hậu trường 27/05/2023 06:17

Đại Nghĩa khiến khán giả bất ngờ khi đóng vai ông trùm trong phim "Mặt Trời Mùa Đông".

Đóng vai phản diện trong phim truyền hình Mặt Trời Mùa Đông, Đại Nghĩa gây bất ngờ với nhiều khán giả.

Trong các tập phim đã phát sóng, người xem liên tục bất bình trước những hành động sai trái của ông Tấn (Đại Nghĩa) khiến hành trình đi tìm sự thật của Minh Huy (Steven Nguyễn thủ vai) thêm uẩn khúc, gian truân.

Đại Nghĩa nói về vai diễn ác nhất trong sự nghiệp - Ảnh 1
Đại Nghĩa đóng vai giàu có, quyền lực trong phim "Mặt Trời Mùa Đông".

Với các tập phim gần đây, ông Tấn gần như không giữ được bình tĩnh, uy thế của "ông trùm". Không chỉ khiến ông Thăng (Hữu Tiến thủ vai) "bay màu", chỉ đạo đệ tử ra tay với ông Trọng, ông Tấn còn đe dọa Đan Thanh (Quỳnh Lương thủ vai). Phân cảnh khiến khán giả bất ngờ nhất là đoạn ông Tấn phát hiện Đan Thanh là con gái của người tình năm xưa - bà Thư (Thân Thúy Hà thủ vai).

Đảm nhận vai "ông trùm", Đại Nghĩa nhập vai hoàn hảo, bộc lộ tài năng diễn xuất nhiều tâm lý qua ánh mắt, tạo hình và phục trang. Chia sẻ về những hành động sai trái của ông Tấn, Đại Nghĩa cho biết: "Nếu Nghĩa đứng ở góc độ Nghĩa là ông Tấn, mình có những lý lẽ, lập luận để bao biện cho những hành động sai trái của mình. Tôi làm điều này vì gia đình của tôi. Tôi không để cho bất kỳ một ai hoặc bất kỳ một điều gì có thể làm tổn thương hoặc gây xáo trộn gia đình nhỏ của tôi. Bởi vì với tôi gia đình là trên hết. Con gái tôi là số 1, vợ tôi là số 1. Và tôi không cho phép một ai động vào nhất là khi tôi là người có địa vị, có quyền lực trong tay. Tôi có tiền. Suy nghĩ này là suy nghĩ của nhiều người. Ai trong chúng ta cũng có suy nghĩ ích kỷ cho riêng bản thân mình. Đại Nghĩa nghĩ là nếu khán giả xem ít nhiều gì cũng có sự đồng cảm với vai diễn trong nhân vật này".

"Ai trong chúng ta cũng có một phần nào như vậy. Trong con người chúng ta luôn có phần thiện và phần ác. Không ai thuần thiện cũng không ai thuần ác. Chúng ta lúc nào cũng có những điều đó luôn giằng xé, đấu tranh giữa bên thiện và bên ác bên nào trội hơn. Nghĩa không dám nói mình là người thiện lương so với những người xung quanh. Chính vì những điều đó nên nhân vật ông Tấn rất đời. Mặc dù nhân vật của phim thôi nhưng khi ngẫm lại mình thấy khá là đời và nó gần với cuộc sống của chúng ta vì trong cuộc sống của chúng ta luôn luôn tồn tại nhân vật như ông Tấn", Đại Nghĩa nói thêm.

Đại Nghĩa nói về vai diễn ác nhất trong sự nghiệp - Ảnh 2
Nhân vật của Đại Nghĩa sẵn sàng triệt hạ bất cứ ai để đạt được mục đích.
Đại Nghĩa nói về vai diễn ác nhất trong sự nghiệp - Ảnh 3
Quỳnh Lương đóng vai con gái của Đại Nghĩa.

Một trong những phân đoạn khiến khán giả tò mò khi theo dõi Mặt Trời Mùa Đông chính là mối quan hệ giữa ông Tấn và Đan Thanh. Chia sẻ cụ thể hơn về chi tiết đến tận nhà Đan Thanh uy hiếp, Đại Nghĩa trải lòng: "Thật ra ông Tấn không biết Đan Thanh nên ông làm những chuyện tàn nhẫn với Đan Thanh để bảo vệ Nhã Lan - con gái của ông ấy. Sau này khi ông ấy biết Đan Thanh là con mình thì trong lòng ông ấy là tình cảm của người cha và sự hối hận, ăn năn vì đã bỏ rơi mẹ của Đan Thanh trong suốt ngần ấy năm. Để rồi người phụ nữ ấy phải sinh Đan Thanh một mình, làm mẹ đơn thân. Trong bộ phim này, kể cả diễn viên không tốt, những nhân vật phản diện vẫn có những câu chuyện đằng sau, cũng đều có những uẩn ức của nhân vật để khán giả có thể cảm thông phần nào. Những nhân vật làm cho người ta vừa thương vừa giận là những nhân vật như vậy. Nghĩa và các diễn viên có nhiều cảm hứng cho các nhân vật đa chiều như thế".

Đại Nghĩa nói về vai diễn ác nhất trong sự nghiệp - Ảnh 4
Nhân vật của Quỳnh Lương cũng bị Đại Nghĩa hành hạ trong phim không ít.

Đóng vai phản diện không phải là điều dễ dàng, dù vậy Đại Nghĩa vẫn mong muốn có thêm cơ hội làm phong phú kho tàng diễn xuất của chính mình. Nam diễn viên tâm sự: "Nếu một vai phản diện với màu sắc khác thì vẫn thôi thúc sự sáng tạo và sự hưng phấn trong mình. Nhân vật ngoài cuộc sống muôn màu muôn vẻ, trăm vạn người, trăm vạn màu sắc khác nhau. Đâu phải cứ vai ác thì sẽ như thế này, cũng phải lịch lãm, cũng phải đạo mạo, hay uy quyền như ông Tấn. Còn rất nhiều góc cạnh khác mà chúng ta có thể khai thác ở ngoài cuộc sống để đưa lên phim ảnh, đưa vào nghệ thuật. Vấn đề là kịch bản khai thác vấn đề, mảng màu nào trong xã hội. Nếu như mình may mắn mình gặp được nhân vật cho dù phản diện đi chăng nữa nhưng nó khoác một lớp áo khoác, một màu sắc khác thì Nghĩa vẫn sẵn sàng".

"Tham gia một bộ phim truyền hình tốn rất nhiều thời gian. Mặc dù vất vả thật, thời gian quá dài nhưng mình thấy được sự đền đáp xứng đáng. Thời gian vất vả như thế, lâu như thế bù lại mình có vai diễn hay, một bộ phim chỉn chu, làm một cách nghiêm túc. Tất cả những gì mình trải qua từ vất vả, cực khổ thế nào nó cũng chỉ là chuyện nhỏ", Đại Nghĩa chia sẻ.

Phản ứng của Hari Won về việc Đại Nghĩa thay thế Trấn Thành ở chương trình Siêu Tài Năng Nhí?

Những ngày qua, việc Trấn Thành bị Đại Nghĩa thay thế vai trò giám khảo ở chương trình Siêu Tài Năng Nhí đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Đáng chú ý là phản ứng của 'bà xã' Trấn Thành trước sự thay đổi này.

TIN MỚI NHẤT