Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh

Hậu trường 25/01/2024 09:39

Trường Giang có những quan điểm dạy con đặc biệt khiến hội phụ huynh phải liên tục xin bí kíp.

Từ ngày kết hôn đến nay, Trường Giang - Nhã Phương là một trong những cặp vợ chồng được nhiều ngưỡng mộ bởi cuộc sống viên mãn hạnh phúc. Tổ ấm của đôi vợ chồng càng thêm phần ấm cúng khi 2 nhóc tì "đủ nếp đủ tẻ" chào đời. Trường Giang không ít lần khiến nhiều fan xuýt xoa vì "chuẩn ông bố đảm" khi chiều vợ, chăm con và nấu ăn cực khéo.

Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh - Ảnh 1
Từ ngày kết hôn đến nay, Trường Giang - Nhã Phương là một trong những cặp vợ chồng được nhiều ngưỡng mộ bởi cuộc sống viên mãn hạnh phúc

Ngoài ra, Trường Giang có những quan điểm dạy con đặc biệt khiến hội phụ huynh phải liên tục xin bí kíp. Trong những lần chia sẻ với truyền thông, anh từng cho biết dạy con cách tự lập nhiều hơn: "Hồi đó tôi cứ nghĩ có con là sẽ dạy mỗi ngày về cách nói chuyện, đi đứng,... nhưng khi có con rồi thì tôi không cần phải dạy, bởi cách đối xử của chúng ta dành cho những người xung quanh thì con sẽ thấy.

Tôi luôn giao tiếp với con mỗi ngày, chơi đùa, nói chuyện, nói trên trời dưới đất cũng được. Nhưng con không được xem tivi và chơi ipad quá nhiều. Và điều quan trọng nhất là phải nói chuyện với con. Khi nói chuyện với con thì đầu óc của tôi rất thoải mái, những thông tin tôi đưa đến cho con thì tôi nghĩ con sẽ không biết. Ấn tượng ban đầu khi tôi gần gũi con là làm bạn với con thì sẽ tốt hơn".

Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh - Ảnh 2
Trường Giang có những quan điểm dạy con đặc biệt khiến hội phụ huynh phải liên tục xin bí kíp

Trường Giang còn chia sẻ thêm: "Bả (Nhã Phương) khoái khoe con lắm, nhưng cũng thông cảm, phụ nữ mà, ai chẳng muốn khoe con. Nhưng với tôi, con tôi để mình tôi biết là được rồi. Bả hay làm lộ mặt con, tôi nói mấy lần đó, nhưng sau rồi thôi. Rồi bả hay ôm hôn con, nói cục vàng của mẹ. Tôi bảo đừng cục vàng hay cục kim cương gì cả, nó biết mình cưng nó hư, cứ nuôi dạy bình thường.

Khi con đi trúng cạnh bàn bị té, người trong nhà nói do cái bàn để dỗ dành con. Tôi nói không được, con té là do con đi đứng không cẩn thận. Dỗ con kiểu kia mãi thì sau này con có tâm lý đổ lỗi, mọi người mọi việc đều là sai với con thì sao? Con tôi không được coi TikTok. Theo tôi nghĩ trên đó có nhiều điều tiêu cực. Con tôi chỉ được coi những kênh quy định như bé làm đồ chơi, vẽ, nói tiếng Anh, bé không được coi YouTube".

Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh - Ảnh 3
Trong những lần chia sẻ với truyền thông, anh từng cho biết dạy con cách tự lập nhiều hơn

Trường Giang cũng thừa nhận, kể từ khi con gái đầu lòng Destiny ra đời, anh đã thay đổi rất nhiều thứ: "Cuộc đời mình xảy ra nhiều biến cố, mà khán giả vẫn thương mình quá mà mình không giải thích câu nào, họ vẫn thương mình, điều đó là điều hiếm có. Sau đó vợ cũng thương, có con thì đứa con mình lại dễ thương với mình nữa. Cuộc đời mình có quá nhiều chữ thương. Không phải là mình chờ biến cố xảy ra rồi mình thay đổi mà là mình tránh biến cố. Nào bị động thì chịu thôi".

Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh - Ảnh 4
Trường Giang cũng thừa nhận, kể từ khi con gái đầu lòng Destiny ra đời, anh đã thay đổi rất nhiều thứ

Nam nghệ sĩ bày tỏ con nít như tờ giấy trắng, thường học theo cách đối xử của bố mẹ. Anh nói: "Mình yêu thương nó thì nó yêu thương mình, mình làm việc xấu thì nó thấy nó cũng làm việc xấu y chang. Mình ngồi ăn cơm với thái độ trân trọng chén cơm thế nào thì nó cũng như vậy. Chứ mình ăn con cá thấy tanh, bỏ thùng rác thì con cũng làm y chang. Mình ăn miếng thịt mình chê dở quá, con mình cũng có thái độ y chang vậy.

Ở nhà Trường Giang hay nấu cơm ăn với nhau, đi làm về trễ vợ cũng ngồi chờ để ăn cơm dù vợ không có ăn cơm đâu, vợ ăn kiêng suốt đời mà, mình ngồi ăn thì bả cầm miếng bả ăn cho vui vậy đó mà phải có lửa nha, lúc nào cũng phải nấu này nấu kia. Không khí của gia đình mà, bếp lửa quan trọng lắm, đó là sự kết nối. Con gái luôn thấy điều đó".

Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh - Ảnh 5
Quan điểm giáo dục của Trường Giang được nhiều người khen ngợi

Quan điểm giáo dục của Trường Giang được nhiều người khen ngợi. Cũng nhờ được bố nuôi dạy chỉnh chu như thế từ bé nên cô công chúa Destiny của nam danh hài và bà xã Nhã Phương được nhận xét là cực kỳ ngoan ngoãn và đáng yêu.

Trong gia đình, bố là một hình mẫu lý tưởng để con cái học tập và noi theo. Bằng cách thể hiện các giá trị, phẩm chất và hành vi đúng đắn, bố góp phần giáo dục con cái về cách sống và hướng dẫn trẻ học cách đối xử với người khác một cách tôn trọng.

Cùng với người mẹ, bố nên tham gia tích cực tham gia việc chăm sóc và giáo dục con cái hàng ngày. Điều này bao gồm việc chăm sóc sức khoẻ thể chất như ăn uống, điều chỉnh giấc ngủ và hỗ trợ trong việc vệ sinh cá nhân cho con. Ngoài ra, bố cũng nên tham gia vào quá trình hướng dẫn và hỗ trợ việc học tập, xây dựng sức khoẻ tinh thần lành mạnh của trẻ.

Bố có thể khuyến khích trẻ phát triển tư duy sáng tạo, độc lập và sự tự tin bằng cách đặt ra những thách thức phù hợp và tạo cơ hội cho trẻ tự do khám phá, thể hiện năng lực vốn có của bản thân.

Bỏ túi bí quyết dạy con cực khéo của 'ông bố đảm' Trường Giang, khiến con vừa ngoan ngoãn lại còn thông minh - Ảnh 6

Cùng với người mẹ, bố nên tham gia tích cực tham gia việc chăm sóc và giáo dục con cái hàng ngày

Bố có vai trò quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ gắn kết, tình cảm và sự tin tưởng với con cái. Bằng cách dành thời gian chất lượng cho con, lắng nghe và tương tác tích cực với trẻ. Từ đó, bố sẽ giúp xây dựng một môi trường gia đình yêu thương và ủng hộ, tạo nền tảng cho sự phát triển tâm lý, xã hội lành mạnh của trẻ.

Bố có thể giúp trẻ xây dựng nhân cách và giá trị bằng cách giáo dục và hướng dẫn trẻ về đạo đức, pháp luật và trách nhiệm. Từ đó uốn nắn con trở thành một người có nhân cách tốt, biết tạo ra nhiều giá trị tích cực cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

Trường Giang tiết lộ thái độ của Lê Dương Bảo Lâm khi biết tin mẹ vợ mất

Lê Dương Bảo Lâm từng bị chỉ trích trong lễ tang mẹ vợ. Mới đây, Trường Giang tiết lộ thái độ của Lê Dương Bảo Lâm khi biết tin người thân qua đời.

TIN MỚI NHẤT