Thùy Dung bị NTK trách: 'Thi Hoa hậu mà mấn 2 kg không đội được'

Giải trí 15/11/2017 12:23

NTK Đỗ Vân Trí cho rằng Á hậu Thùy Dung chưa đủ bản lĩnh khi đi thi và không trân trọng công sức anh làm ra.

Trong chung kết Miss International 2017 diễn ra vào 14/11, đại diện Việt Nam Thùy Dung không được gọi tên trong Top 15. Thất bại này có thể một phần đến từ việc Á hậu có tình trạng sức khỏe không tốt, bị thủy đậu trong chặng nước rút của cuộc thi nên khó có thể tỏa sáng trong các thử thách.

Một trong những điều khiến khán giả tiếc nuối nhất về sự xuất hiện của Thùy Dung ở chung kết Miss International 2017 là cô không mặc bộ quốc phục như nguyên bản giới thiệu trước đó. Trên sân khấu, đại diện Việt Nam chỉ diện bộ trang phục màu trắng lấy cảm hứng từ hình ảnh con cò, không đội mấn. Nhiều khán giả cho rằng thiếu đi chiếc mấn nên bộ quốc phục của Thùy Dung cũng kém phần sang trọng.

Thùy Dung bị NTK trách: 'Thi Hoa hậu mà mấn 2 kg không đội được' - Ảnh 1
Thùy Dung trong chung kết Miss International 2017 không đội mấn như ảnh giới thiệu trước đó.

NTK Đỗ Vân Trí - người tạo nên chiếc mấn - có phần phật ý vì hành động của Thùy Dung. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Lần đầu tiên một nhan sắc đi đấu trường quốc tế từ chối mang tác phẩm mất bao nhiêu mồ hôi công sức của mình. Đây là tác phẩm đầu tiên mà mình phải làm lại cái thứ hai chỉ vì cái thứ nhất nặng 5 kg, em nói quá sức với em, cái thứ hai chỉ 2,1 kg, còn nhẹ hơn cái nón bảo hiểm nguyên đầu".

"Có lẽ cuộc thi này quá sức với em. Đã thi hoa hậu mà không chịu được cái mấn 2,1 kg thì không gọi là bản lĩnh. Vậy những đại diện hoa hậu các nước khác cách nửa vòng Trái đất, khác về địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng... họ bê cả mấy chục ký trang phục lên người đứng hàng giờ ở mấy cuộc thi khác chắc họ sẽ chết?". NTK Đỗ Vân Trí kết luận: "Muốn trở thành thứ người khác không trở thành được thì phải làm được những việc người khác không thể làm".

Các phần thi của Thùy Dung trong chung kết

 

Trước những lời trách móc của NTK, quản lý của Á hậu Thùy Dung đã có phát ngôn đáp trả. Đại diện Thùy Dung cho biết, sức khỏe của cô không đảm bảo nên "việc tham gia chung kết đã là một quyết định liều lĩnh của Thùy Dung".

"Vị trí của Thuỳ Dung là cuối cùng, đứng trên bậc cao nhất. Tất cả thí sinh phải chuẩn bị sẵn sàng và đứng nguyên vị trí như thế trước 30 phút mở màn để ổn định đội hình. Chiếc mấn không quá nặng, nhưng tổng thể vừa đội mấn, vừa đeo cánh vừa mang giày cao gót với tình trạng sức khoẻ yếu trong suốt thời gian chờ gần một tiếng và bản thân Dung trình diễn sau đó là một nhiệm vụ quá sức với bạn.

Trước đó, Dung đã cố gắng diện cả bộ trang phục lúc tổng duyệt nhưng không hoàn thành tốt phần thi. Vì thế, chính tôi đã quyết định và yêu cầu Dung không đội mấn để đảm bảo điều an toàn nhất. Việc này chính Dung đã nhắn tin xin phép và xin lỗi với NTK Tín Thái ngay trong ngày 13/11".

Đại diện Thùy Dung cũng cho rằng: "Về mặt pháp lý, tôi làm việc duy nhất với NTK Tín Thái và đã trả tất cả chi phí hoàn thành tác phẩm theo thoả thuận hợp đồng giữa hai bên. Vì thế, bộ trang phục thuộc quyền sở hữu của tôi theo Điều 158 Bộ luật Dân sự năm 2015 và tôi có mọi quyền quyết định với nó. NTK Tín Thái làm việc với bất cứ bên thứ 3 nào khác để hoàn thành trang phục là việc của bạn. Tôi không liên quan hay có nghĩa vụ với bên nào khác".

Thùy Dung bị NTK trách: 'Thi Hoa hậu mà mấn 2 kg không đội được' - Ảnh 2

Bộ quốc phục của Thùy Dung do NTK Tín Thái và NTK Đỗ Vân Trí cùng thực hiện từ tháng 6/2017. Trong đó, NTK Tín Thái đảm nhận phần áo dài, NTK Đỗ Vân Trí phụ trách tạo mấn phụ kiện. Quốc phục này lấy cảm hứng từ hình ảnh con cò với màu trắng chủ đạo, 6 tà tượng trưng cho tư tưởng lục long, lục thân. Trên trang phục có hình ảnh lá tre, đôi cò thể hiện truyền thống và sự sinh sôi, nảy nở. Đôi cánh cò dang rộng bay ra thế giới mang thông điệp hoà nhập và phát triển vươn xa của đất nước.

Chiếc mấn là hình ảnh chim cò đang ấp trứng trên bụi tre cách điệu tạo thành 5 vòng, tượng trưng cho Ngũ Hành của Trời Đất (Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ), Ngũ Đức của người quân tử (Nhân - Lễ - Nghĩa -Trí - Tín) và Ngũ Phúc của cuộc sống (Phú - Quý - Thọ - Khang - Ninh). Mấn được chế tác bằng kim loại, tạo hình, gò hàn tỉ mỉ, từng chi tiết đều được khắc đục bằng tay, mô phỏng gần nhất với hình ảnh cây tre Việt Nam.

Á hậu Thùy Dung dính bệnh thủy đậu ngay trước thềm chung kết Hoa hậu Quốc tế 2017: Nhan sắc xuống dốc nghiêm trọng

Khán giả vô cùng lo lắng khi Á hậu Thùy Dung - đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2017 bị lây bệnh thủy đậu.

TIN MỚI NHẤT